No data was found

ปชป.เย้ยแหลก ผู้นำฝ่ายค้านสอบตกซักฟอก ไม่สมราคาโหมโรง

กดติดตาม TOP NEWS

วันนี้ นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจของนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรว่า การกล่าวหารัฐบาล นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี ไร้น้ำหนักไม่สมราคาดังที่โหมไว้โรงแทบหัก มีแต่วาทกรรมที่ใช้ซ้ำมาตลอด เช่นรัฐบาลปรสิต พรรคร่วมเป็นเห็บเหา ประชาชนฟังแล้วผิดหวัง เพราะไร้ซึ่งเนื้อหาสาระที่จะชี้ให้เห็นว่ารัฐบาลบกพร่องทุจริตในการทำหน้าที่อย่างไร การอภิปรายเหมือนการลุกขึ้นหารือต่อสภา การอภิปรายที่กล่าวหาว่าเป็นรัฐบาลปรสิตนั้น เป็นการกล่าวหาที่เกินไปประชาชนทราบดีว่าเป็นเพียงวาทกรรมไม่ตรงตามความเป็นจริง

ข่าวที่น่าสนใจ

นายราเมศ กล่าวอีกว่า นายแพทย์ชลน่านฝังใจรัฐบาลสมัยของตน ที่มีการทุจริตอย่างมโหฬาร ประวัติศาสตร์บันทึกไว้นั่นคือความหมายของคำว่ารัฐบาลปรสิต ที่สูบกินประเทศจนเหลือแต่กระดูก คำว่ารัฐบาลปรสิตจึงเหมาะสมกับรัฐบาลที่ทุจริตมากกว่า และนายแพทย์ชลน่านเปรียบเสมือนลูกน้องปรสิต ก็ฝังใจพฤติกรรมของรัฐบาลปรสิตดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็นการออกนโยบายในเชิงคิดทุจริตไว้ล่วงหน้า นำไปสู่การโกงประเทศอย่างเป็นระบบ ทุจริตในโครงการจำนำข้าว ที่ประเทศมีความเสียหายเกือบล้านล้านบาท ประชาชนตัดสินได้เลยว่า รัฐบาลชุดนี้ไม่ใช่รัฐบาลปรสิต แต่เป็นรัฐบาลที่คิดทำเพื่อชาติ เพื่อประชาชน และที่สำคัญเป็นรัฐบาลที่ทำงานโดยยึด ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เป็นที่ตั้ง

ส่วนการกล่าวหาพลเอกประยุทธ์ สั่งให้ใช้วิธีการคำนวณสูตรหาร 500 นั้น โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า เป็นการบิดเบือนที่ร้ายแรง และดูถูกการทำหน้าที่ของสมาชิกรัฐสภา หลักการตามรัฐธรรมนูญแบ่งแยกการทำหน้าที่ของฝ่ายบริหาร และฝ่ายนิติบัญญัติออกชัดเจน ห้ามแทรกแซงก้าวก่ายการทำหน้าที่ซึ่งกันและกัน เป็นหลักพื้นฐาน นายกรัฐมนตรีจะบังคับสมาชิกรัฐสภาได้อย่างไร ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยได้รับคำสั่งจากใครในการลงมติร่างกฎหมายเลือกตั้งที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อ.ประจักษ์" เขียนบทความใหม่ "ถ้าไม่มี สว." ชี้จุดเปลี่ยนที่กำลังจะเกิดขึ้น หากปชช.ไม่นิ่งเฉย
"โรงเรียนดังย่านมีนบุรี" แจงดราม่าเวลาเรียน หลังผู้ปกครองหลายคนกังวล ตารางเรียนแน่นเกินไป
นทท.จีนแห่เที่ยวเชียงใหม่ หลังฝุ่นจาง บรรยากาศสุดคึกคัก
บูชาหญิงเร่ร่อนเป็นพระแม่
ม็อบต้านเทสลารวมพลบุกโรงงานในเยอรมนี ตร.สกัดวุ่น(คลิป)
"มูลนิธิยังมีเรา" ร่วมท็อป นิวส์ เดินหน้าสานฝันเยาวชนยากไร้ มอบทุนการศึกษา เด็กๆฝากขอบคุณทุกน้ำใจ
ฮือฮา ล้างป่าช้าจีนโคราช "พบร่างอาจารย์ทอง" ครั้งแรกรอบ 12 ปี
วินจยย.เล่านาทีระทึก โจรเมียนมาชิงมือถือนทท. ซอยนานา พลาดตกสะพานลอยเจ็บ
"นายกฯ" เผยยังไม่คุยภท. ดึงกัญชากลับเป็นยาเสพติด ยันเห็นตรงกัน ต้องฟังความเห็นทุกภาคส่วน
“โฆษกรบ.” ซัดยับ พวกวิจารณ์ด้อยค่าข้าว 10 ปี ชี้วาทกรรมลวงโลก “ข้าวเน่า”

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น