No data was found

“ก้าวไกล” จี้นายกฯควรเสียสละตำแหน่งมากกว่าเงินเดือน

กดติดตาม TOP NEWS

“ธัญวัจน์” ฟาดนายกฯ เอาเงินเดือนคืนไป เอาคนมีภาวะผู้นำคืนมา ชี้ อยากเสียสละ ถูกทางที่สุดคือลาออกไป ย้ำ ประชาชนต้องการวิสัยทัศน์แก้ปัญหา ไม่ใช้แค่ทำตัวให้ดูเป็นพระเอก

วันที่ 9 ก.ค. – นายธัญวัจน์​ กมลวงศ์วัฒน์​ ส.ส.บัญชีรายชื่อ​พรรคก้าวไกล​ กล่าวถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีประกาศสละเงินเดือน 3 เดือน เพื่อให้นำไปใช้แก้ปัญหาโควิด-19 ในขณะนี้​ว่า จะเป็นเรื่องดีกว่าหากจะแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ​ วันนี้สิ่งที่พี่น้องประชาชนต้องการไม่ใช่เงินเดือนของนายกรัฐมนตรี​และคณะ แต่คือวิสัยทัศน์และภาวะผู้นำในการบริหารประเทศให้ผ่านผ่านพ้นวิกฤตต่างหาก​ หากนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีคิดว่านี่คือการเสียสละ​แล้ว แต่พี่น้องประชาชนผู้ประกอบการร้านอาหาร​ รวมถึงนักดนตรีคนกลางคืนที่ถูกสั่งปิดกิจการมา 6 เดือน พวกเขาไม่มีรายได้ ไม่มีแม้แต่เงินเยียวยา พูดกันตรงๆคือ ประชาชนไม่มีเงินเดือนไม่มีรายได้ เพราะการบริหารงานของพวกท่านมานานมากแล้ว หากจะบอกว่าการไม่รับเงินเดือนคือการเสียสละ​ ก็ต้องถามกลับไปว่า การแก้ปัญหาโดยการสละเงินเดือนเป็นการแก้ปัญหาที่ถูกต้องหรือไม่

 

ในขณะที่รัฐบาลมีเงินกู้หนึ่งล้านล้านที่ยังเบิกจ่ายไม่หมด และกำลังจะมีเงินกู้ 5 แสนล้านเข้ามาอีก ซึ่งปัญหามาจากการที่พวกท่านจัดลำดับความสำคัญผิดพลาดและการใช้เงินที่ไม่ได้กระตุ้นเศรษฐกิจอย่างตรงจุด และเพราะการบริหารผิดพลาดขนาดนี้ การสละเงินเดือนสามเดือนจะคิดว่าจะแก้ปัญหาได้จริง หรือเป็นเพียงรู้สึกแค่เหมือนได้ทำทานแล้วทำให้รู้สึกดี ทำให้สบายใจขึ้นจากบาปที่ก่อไว้มากเพียงเท่านั้น

 

“สมัยก่อนบทพระเอกหล่อ ใจบุญ ทำทาน เล่นไม่ยาก อยากได้รับความนิยม ก็ทำตัวเหนือปัญหาและโปรยเงินใส่ แต่ขณะนี้ประชาชนต้องการความหวัง ต้องการผู้นำที่บริหารประเทศอย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ต้องทำตัวเป็นพระเอก คนก็จะเรียกพระเอกเอง หรือหากท่านต้องการเสียสละอย่างที่พูดจริงๆ​ ขอแนะนำว่า ท่านควรสละตำแหน่งน่าจะช่วยให้คนไทยผ่านพ้นวิกฤตได้และทำให้ประชาชนรู้สึกมีความหวังได้มากกว่า​นี้” นายธัญวัจน์กล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สลด "นศ.สาวปี 3" รอมอบตัว หลังใช้มีดไล่แทง "แฟนหนุ่ม" บาดเจ็บสาหัส
“ศุภมาส” จับมือเยอรมนีลงนามปฏิญญายกระดับความร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมของ 2 ประเทศครอบคลุม 10 กิจกรรม
อบต.บางคา อ.ราชสาส์น ขานรับนโยบายกระทรวงมหาดไทย เปิดงาน"MOI Waste Bank Week - มหาดไทยปักธงประกาศความสำเร็จการจัดตั้งธนาคารขยะ
จัดพิธีพุทธาภิเษก "ท้าวเวสสุวรรณจันทรา ปางพระคุณ ปางพระเดช" เข้มขลัง ยิ่งใหญ่มีสาธุชนเข้าร่วมพิธีอย่างคับคั่ง
กาญจนบุรี กฟภ.ตรวจพบบ้านใช้กระแสไฟฟ้าผิดปกติ เข้าตรวจพบกำลังขุดบิทคอยน์ โดยลักลอบใช้ไฟฟ้าเสียหายเกือบ 10 ล้านบาท
อัปเดตชีวิตล่าสุด “ครูส้ม” บูลลี่ “ป๋าเปรม” ลาออกจากราชการแล้ว
"สมาพันธ์คนงานรถไฟ" ยื่นนายกฯเร่งตัดสินใจอนาคต "รถไฟความเร็วสูง เชื่อม 3 สนามบิน" เหตุประมูลเกือบ 5 ปีไร้คืบหน้า
เปิด 2 เครื่องสำอางอันตราย ขายออนไลน์ว่อน พบมีสารปรอท-สเตียรอยด์ เช็กเลยเคยใช้ไหม
ศาลสั่งคุก 1 ปี ปรับ 45,000 บาท “อลิสา” นักศึกษา 3 นิ้ว คดีสาดสี-พ่นสเปรย์รูปปั้นในสธ. ส่วน "บุ้ง" ให้จำหน่ายคดีออก
SAC สั่งหมายหัว“ ชิตตู” ตัวอันตราย พร้อมสอบท่อน้ำเลี้ยง ญาติก็ไม่รอด โดนหางเลขด้วย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น