No data was found

ร้อยเอ็ด ผู้ป่วยโควิดถูกกักตัวในเตนท์ ใกล้ป่าช้า ได้เตียงรักษาใน รพ.แล้ว

กดติดตาม TOP NEWS

จากกรณีเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม  ได้มีผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งได้โพสภาพ สถานที่ทุ่งนาข้างป่าช้าเป็นสถานที่กักตัว จนเกิดกระแสในโลกโซเชี่ยล ซึ่งหลังจากมีการโพสภาพนี้ออกไปต่างก็มีชาวเนตให้ความสนใจเข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างหลากหลาย บ้างก็บอกว่าเหมาะสมหรือไม่กับการให้ผู้ป่วยหญิงตัวคนเดียว มานอนที่เตนท์ข้างป่าช้าอย่างนี้

 

ล่าสุดวานนี้ (8 กรกฎาคม) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่ บ้านตะโมม ตำบลนิเวศน์ อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งเป็นจุดที่กางเตนท์ให้เป็นสถานที่กักตัว ผู้ป่วยโควิด-19 ที่เดินทางกลับมาจากพื้นที่เสี่ยง โดยมีเตนท์กางไว้หนึ่งหลัง และมีเชือกกั้นบริเวณ โดยใช้เตียงไม้ไผ่ 1 เตียง พัดลม ถังน้ำ และชุดที่นอนพร้อมผ้าห่ม 1 ชุด  ของใช้บางส่วนอยู่ภายในเตนท์และไม่มีคนอยู่ในบริเวณนั้น

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอธวัชบุรีก็ได้รับคำยืนยันว่า กรณีดังกล่าวผู้ป่วยซึ่งติดเชื้อยืนยัน ได้ติดต่อมาทางโรงพยาบาลร้อยเอ็ดว่าต้องการจะกลับมารักษาตัวอยู่ที่บ้านเกิด แต่ไม่ได้ประสานมายังพื้นที่ และทราบจากญาติว่าผู้ป่วยได้เดินทางออกจากกรุงเทพฯช่วงประมาณ 21:00 น วันที่ 6 ก.ค.และมาถึงจังหวัดร้อยเอ็ดประมาณ 05:00 น ของวันที่ 7 กรกฎาคมที่ผ่านมา ผู้ป่วยยืนยันรายนี้เป็นหญิง และมีกลุ่มเสี่ยงคือน้องชาย เดินทางกลับมาด้วยกัน ญาติได้ติดต่อขอให้รถนำส่ง ไปส่งน้องชายเข้าสถานที่กักตัวผู้ที่เดินมางมาจากพื้นที่เสี่ยงของจังหวัดร้อยเอ็ด ณ โรงแรมธนินทร  จากนั้นญาติได้ติดต่อกับทางรพ.ร้อยเอ็ดเพื่อขอนำตัวผู้ที่เป็นพี่สาวไปรักษาที่ รพ. ญาติได้รับการยืนยันว่ายังไม่มีเตียงว่าง เพราะอยู่ในระหว่าง   เคลียร์ผู้ป่วย

 

ทันทีที่คณะทำงานควบคุมโรคติดต่อของอำเภอธวัชบุรีทราบเรื่อง จึงได้จัดทีมเดินทางมาตรวจสอบ และจำเป็นต้องหาที่พักชั่วคราวให้ก่อน โดยมีการประสานไปหลายจุด ในแต่ละจุดส่วนหนึ่งมีกระแสต่อต้านจากชาวบ้านไม่ยินยอมให้นำผู้ป่วยเข้าไปอาศัยอยู่ภายในหมู่บ้านหรือชุมชน เพราะกลัวเกิดการแพร่เชื้อ กระทั่งมีผู้ใหญ่รายหนึ่งมีเจตนาดี แจึงบอกว่าให้ไปพักคอยที่สวนหลังบ้านใกล้ชายป่า โดยมีทีมทำการกางเตนท์ให้ ทำให้ประชาชนบางคนที่ผ่านไปเห็นเกิดความเข้าใจผิด ซึ่งจริงๆแล้วตรงนั้นไม่ใช่โรงพยาบาลสนามอย่างที่บางคนเข้าใจ แต่เป็นสถานที่พักคอย ระหว่างรอการประสานกับทาง รพ. และใช้เวลาไม่กี่ชั่วโมงทางโรงพยาบาลร้อยเอ็ดก็แจ้งให้สามารถนำผู้ป่วยเข้ารับการรักษาตามระบบได้ตามปกติ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อิตาลี ชาวเมืองประท้วงเวนิสเก็บค่าเข้า
แชร์ว่อน "Google ประเทศไทย" อ้าง "ผู้บริหารสาว" เมาแล้วกร่างถีบตร. ลาออกแล้วตั้งแต่ต้นปี 67
บังกลาเทศส่งจนท.เมียนมากลับประเทศ
จีนส่งยานเสินโจว-18 สู่อวกาศ
เช็กเลยมีจว.ไหนบ้าง ดีเดย์ 1 พ.ค.67 เพิ่มอีก 33 จังหวัด รักษา 30 บาท ด้วยบัตรปชช.ใบเดียว
ยิงสนั่นบนยอดเขา จนท.ป่าไม้-ฝ่ายปกครอง ล่าระทึก 3 มอดไม้ สุดท้ายหนีรอด ยึดของกลางเพียบ
ฝ่ายต่อต้านกระเจิง "ทัพเมียนมา" ระดมทิ้งบอมบ์ 8 ลูก หวังเด็ดหัวกะเหรี่ยง เสียงระเบิดดังสนั่นถึงแม่สอด
ด่วน ออกหมายจับ "สนธิญา สวัสดี" เบี้ยวฟังพิพากษาคดีหมิ่น "พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์"
"เทพไท" ค้านคำถามมัดมือชกทำประชามติ กาง 6 คำถามจี้ "พท." ต้องตอบกังขาวางยาไม่ให้แก้รธน.สำเร็จ
“ภูมิธรรม” ปัดคุยโผครม.ร่วม “ทักษิณ” เผยแค่ทานข้าวหารือ "นายกฯ"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น