No data was found

วุ่นหนัก หามชาวบ้าน กว่าร้อยชีวิตส่ง รพ. หลังกินข้าวหมูแดงงานศพ

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวบ้านกว่า 251 ราย ถูกหามส่ง รพ. หลังร่วมงานฌาปนกิจศพภายในหมู่บ้าน สาธารณสุขอำเภอคาดอาหารเป็นพิษ-ข้าวหมูแดงเป็นเหตุ

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 17 ก.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าชาวบ้านในพื้นที่ ตำบลร่องเคาะ อำเภอวังเหนือ จ.ลำปาง กว่า 251 ราย ถูกหามส่งโรงพยาบาลวังเหนือ โรงพยาบาลแจ้ห่ม โรงพยาบาลเมืองปาน และโรงพยาบาลใกล้เคียงหลังชาวบ้านทั้งหมดไปไปร่วมงานศพผู้สูงอายุรายหนึ่งอายุร้อยกว่าปีในหมู่บ้านป่าคา หมู่ 3 ต.ร่องเคาะ อ.วังเหนือ เมื่อช่วงเที่ยงของวันนี้

ข่าวที่น่าสนใจ

ต่อมาเมื่อเวลา 20.20 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่โรงพยาบาลวังเหนือ พบว่ายังมีชาวบ้านที่รอการส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลอื่นๆ อีกจำนวนหนึ่ง จากการสอบถามนายฉัตรชัย เครือสาร สาธารณะสุขอำเภอวังเหนือ เปิดเผยว่า มีผู้ที่เข้ามาทำการรักษา จำนวน 251 ราย ที่ต้องนอนรักษาตัวในโรงพยาบาล 36 ราย โดยรักษาที่โรงพยาบาลวังเหนือ จำนวน 10 ราย โรงพยาบาลแจ้ห่ม จำนวน 11 ราย โรงพยาบาลเมืองปาน 10 รายโรงพยาบาลเกาะคา 4 ราย และที่หนักที่สุดมีอาการช๊อค 1 รายนำส่งโรงพยาบาลลำปาง ตอนนี้อาการดีขึ้นตามลำดับแล้ว ส่วนอีกสองร้อยกว่ารายแพทย์ให้กลับบ้านทานยาและรักษาตัวที่บ้าน หากอาการไม่ดีขึ้นก็กำชับให้มาโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด

ส่วนสาเหตุของอาหารเป็นพิษหมู่น่าจะมาจากข้าวกล่อง คือ ข้าวหมูแดง จำนวนกว่า 700 กล่อง ที่เจ้าภาพสั่งทำมาจากผู้รับทำข้าวกล่องเพื่อมาเลี้ยงชาวบ้าน ซึ่งขณะนี้ทางจนท.สาธารณะสุขอำเภอร่วมกับนายเอกศักดิ์ บุญพา ปลัดอำเภอวังเหนือ และจนท.ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบแล้วและสถานการณ์ขณะนี้ถือว่าคลี่คลายแล้ว

สอบถามนางบุญหลวง สมคิด อายุ 48 ปี ทราบว่า วันนี้ชาวบ้านจากทั้งในอำเภอวังเหนือและต่างจังหวัด มาร่วมงานฌาปนกิจผู้สูงอายุรายหนึ่งซึ่งอายุร้อยกว่าปี ที่ในหมู่บ้านป่าคา ซึ่งมีคนมาคาดว่าน่าจะประมาณ 700 คน โดยเจ้าภาพจ้างผู้รับทำข้าวกล่องมาเลี้ยงข้าวเที่ยงชาวบ้านกว่า 700 กล่อง และชาวบ้านที่ทานไปเริ่มมีอาการท้องเสีย อาเจียน อ่อนเพลีย ต่างทยอยพากันมาโรงพยาบาลวังเหนือเต็มไปหมด ส่วนคนที่มาจากต่างจังหวัดหรือต่างอำเภอหากได้กินข้าวกล่องคงเกิดอาหารเป็นพิษเช่นกันส่วนตนเองที่ท้องไม่เสียเนื่องจากไม่ได้กินอาหารที่เขาแจกเลยไม่เกิดอาการดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พ.อ.ณรงค์ กิตติขจร" ลูกชาย "จอมพลถนอม" เสียชีวิตแล้ว
สุดเศร้า ครอบครัวรับศพ "ดาบโก้" ถูกรัวยิงทิ้งร่างกลางป่า บำเพ็ญกุศล
"ช่อ พรรณิการ์" รีบโหน "บุ้ง" เสียชีวิต จี้ปล่อยผตห.พ้นคุก โดนจวกกลับหยุดเอาศพหากิน
ซีพีเอฟ คว้ารางวัล Crystal Taste Award การันตีสุดยอดรสชาติระดับโลก 3 ปีซ้อน สร้างประสบการณ์ความอร่อยไร้พรมแดน
"ตร.กัมพูชา" จับเพิ่มอีก 1 หนุ่มเกาหลี คดีฆ่ายัดถังโบกปูน เร่งสอบหาปมแค้น
ดุเดือด "แม่น้องไนซ์-ลูกหาบเชื่อมจิต" รุมเถียงเจ้าหน้าที่ พม.หลังถามไม่เข้าหู ชาวเน็ตเมนต์สนั่น
หัวอกพ่อสุดช้ำ ลูกชายโดนรุ่นพี่ ม.2 รุมทำร้าย ไฟแช็คจี้คอ ทำเครียดอยากย้ายโรงเรียน
ทนายความยืนยัน "บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิตแล้ว หลังแพทย์ยื้อลมหายใจ
กกล.บูรพาสนองนโยบายนายกฯสกัดจับสินค้าเถื่อนลอบเข้าไทยแนวตะเข็บชายแดน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น