No data was found

หมอชิตคึกคัก ประชาชนทยอยเดินทางกลับกทม. หลังหยุดยาว

กดติดตาม TOP NEWS

หมอชิตคึกคัก ประชาชน ต่างหอบหิ้วข้าวสาร อาหารแห้ง กลับกรุงเทพฯ หลังสิ้นสุดวันหยุดยาว เผย ค่าโดยสารปรับตัวเพิ่มจากน้ำมันแพง ทำค่าครองชีพพุ่ง ด้าน บขส.มั่นใจประชาชนไม่ตกค้างแน่นอน

วันที่ 17 ก.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเดินทางกลับเข้ากทม. หลังช่วงเทศกาลวันยาว หยุดวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา ( 13-17 กรกฏาคม) ที่สถานีขนส่งหมอชิต ในช่วงเช้าวันนี้ค่อนข้างคึกคัก โดยมีประชาชนพร้อมด้วยกระเป๋าสัมภาระ ข้าวสาร อาหารแห้ง และของฝาก เพื่อต่อรถโดยสารกลับไปยังที่พัก และเริ่มทำงานในวันพรุ่งนี้ (18 ก.ค.)

นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) ได้ลงพื้นที่ตรวจการอำนวยความสะดวกประชาชนเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ บริเวณขาเข้าสถานีขนส่งหมอชิต 2 โดยระบุว่า วันนี้คาดว่าจะมี ประชาชน กว่า 25,000 คน เดินทางกลับเข้ากรุงเทพ ซึ่งบขส. ได้มีการจัดเจ้าหน้าที่ และขอความร่วมมือเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน รวมถึงประสานองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) จัดรถโดยสารสาธารณะมาวิ่งให้บริการรับ-ส่ง ไปยังสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส และเส้นทางอื่น ๆ เช่นกัน มั่นใจว่า จากการเตรียมความพร้อมในการรับประชาชนเข้ามาทำงาน ยืนยัน จะไม่มีประชาชนตกค้างอย่างแน่นอน และในวันพรุ่งนี้ คาดว่า จะมีผู้โดยสารเดินทางกลับมาทำงานอีก ตนเองจะลงพื้นที่อีกครั้ง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับ นางสาวกานต์พิชชา ศิริ ที่เดินทางกลับมาจากจังหวัดนครศรีธรรมราช ระบุว่า การที่รัฐบาลได้ประกาศให้มีวันหยุดยาว เพื่อให้ประชาชนได้เดินทางกลับบ้าน ถือเป็นเรื่องที่ดี ทำให้ประชาชนได้มีเวลาอยู่กับครอบครัวมากขึ้น และเมื่อกลับมาทำงานก็ได้นำเอาของฝาก อาหารแห้ง อาทิ พริกแกงกลับมาไว้ทำอาหารรับประทานเอง เพื่อลดค่าใช้จ่ายอีกด้วย

ด้านนางสมสะอาด บุญชาติ เดินทางจาก อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ บอกว่า หลังจากที่กลับไปบ้านในช่วงวันหยุดยาวก็ได้นำเอาข้าวสาร รวมถึงผลไม้ที่บ้านปลูกเองมารับประทานที่กรุงเทพ เพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย

นาย ปริยัติ โจ๊ะศรี และภรรยา เดินทางมาจากจังหวัดหนองบัวลำภู กล่าวว่า การเดินทางในปีนี้มีความสะดวกสบาย แต่ในส่วนของค่าโดยสาร พบว่า ปรับตัวสูงขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา และในการเดินทางกลับเข้ามาทำงานในกรุงเทพฯ ครั้งนี้ก็ได้มีการนำเอาข้าวสาร ซึ่งปลูกเองกลับมารับประทานเพื่อเป็นการลดค่าใช้จ่ายอีกด้วย

 

นางสาวสโรชา ดำเดียง เดินกลับจากจังหวัดนครศรีธรรมราช ระบุว่า วันนี้ได้มีการนำอาหารแห้งจากบ้านกลับมารับประทานที่กรุงเทพฯ ด้วย เพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายให้กับตนเองและครอบครัว ขณะที่ค่าโดยสารในปีนี้ค่อนข้างแพงเมื่อเทียบกับที่ผ่านมา เเละเข้าใจว่าสาเหตุมาจากราคาน้ำมันที่เพิ่มสูงขึ้น

อย่างไรก็ตาม ในช่วงวันหยุดยาว 5 วัน บขส. ได้มีคาดการณ์ว่าจะมีประชาชนเดินทางไม่ต่ำกว่า 300,000 คน โดยในเที่ยวกลับเข้ากรุงเทพฯ คาดว่ามีผู้โดยสารใช้บริการเฉลี่ยวันละ 33,000 คน ใช้รถโดยสารประมาณ 3,000 เที่ยว พร้อมทั้งได้เตรียมรถเสริมประมาณ 200 คัน มาวิ่งเสริมในเส้นทางที่มีผู้ใช้บริการหนาแน่นอีกด้วย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"รถไฟฟ้าสีเหลือง" ผดส.ทยอยใช้บริการปกติ ชื่นชมพนง.ดูแลดีช่วงขัดข้อง ฝากตรวจสอบอย่าเกิดซ้ำ
ปะทะกันแล้ว ก็อดซิลล่า VS คิงคอง ที่สวนนงนุชพัทยา
ซัด "ก้าวไกล" ปมขึ้นค่าแรงจ้องหาเสียงตีกินการเมือง ชำแหละกึ๋นนโยบายใครทำคนตกงานระนาว
NBM แจงเทศกิจ ร้องวัสดุตกใส่รถยนต์ ยันไม่ใช่ชิ้นส่วน"รถไฟฟ้าสีชมพู"
"นายกฯ"เป็นประธานพิธีลงนาม "โครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ" เดินหน้าผลักดันกีฬาไทยสู่ระดับโลก ดูแลบุคลากรสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ
แกนนำ 3 นิ้วอ่วม คดีเพียบ ศาลนัดเชือดเรียงตัว หลัง “ไมค์” หนีป่าราบ
ศาลอาญา ยกฟ้อง "พันธมิตรฯ ชุด 2 “ ชุมนุมดอนเมือง-สุวรรณภูมิ” ปี 51
เหิมหนัก “ไมค์ ระยอง” โพสต์เย้ยศาล หลังโดนหมายจับ ลั่นจะเลือกวันเข้าคุกเอง
“พวงเพ็ชร” ชวนชม “ดนตรีในสวน” ทุกวันที่ 28 ตลอดปีมหามงคล เพื่อเฉลิมพระเกียรติในหลวง ร.10
จีน Xiaomi ท้าชน เปิดตัวรถอีวีคันแรก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น