logo

ฟูลมูนปาร์ตี้ เกาะพะงัน สุดคึกคัก นทท.แน่นชายหาด

นักท่องเที่ยวหลั่งไหลเดินทางเข้าชายหาดริ้น ร่วมงานฟูลมูนปาร์ตี้ แน่นหาดทำเม็ดเงินกระจายสู่ผู้ประกอบการ บรรยากาศสุดคึกคัก ขณะที่มีเจ้าหน้าที่หลายหน่วยมาดูแลความปลอดภัยจาก

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 15 กรกฎาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานจากชายหาดริ้น ตำบลบ้านใต้ อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี พบว่านักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ ที่เดินทางจากเกาะสมุย เกาะใกล้เคียง และจากต่างจังหวัด ต่างหลั่งไหลเดินทางเข้าไปในย่ายชายหาดริ้น โดยนักท่องเที่ยวทุกคน ต้องเดินผ่านเครื่องสแกนตรวจวัตถุทุกคน เพื่อป้องกันการลักลอบนำสิ่งผิดกฎหมายเข้าไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะที่ช่างเพ้นท์สีสะท้อนแสง ที่มาเปิดร้านให้บริการนักท่องเที่ยว มาเพ้นท์แต้มสีสะท้อนแสง ตามร่างกาย ให้กับนักท่องเที่ยว ซึ่งเป็นที่ถูกอกถูกใจของนักท่องเที่ยว และเป็นเสน่ห์ของงานฟูลมูนปาร์ตี้ ส่วนบริเวณชายหาดริ้น ในช่วงค่ำคืน จากชายหาดที่กว้างทอดตัวยาวกว่า 1 กิโลเมตร บรรยากาศแน่นเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว ที่เดินทางไปหาความสนุกสนาน และความบรรเทิง การผ่อนคลาย ด้วยเสียงเพลง ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวได้ปลดปล่อยอารมณ์ กันอย่างมีความสุข พร้อมกับเต้น กระโดดข้ามชิงช้าไฟ นักท่องเที่ยวต่างกระโดดกันอย่างสนุกสนาน และชมการควงกระบองไฟ ทำให้นักท่องเที่ยวที่ได้เดินทางมาร่วมสัมผัสไม่ผิดหวังในงานฟูลมูนปาร์ตี้ในค่ำคืนนี้

จากการคาดการนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาในค่ำคืนนี้ ไม่ต่ำกว่า 20,000 คน ทำให้บรรยากาศท่องเที่ยวในคืนฟูลมูนปาร์ตี้ เกิดเม็ดเงินสะพัดกระจาย ไปในกลุ่ม ผู้ประกอบการที่พัก โรงแรม ผู้ประกอบการเรือโดยบสาร ผู้ประกอบการรถรับจ้าง พ่อค้าแม่ค้า และฟูลมูนปาร์ตี้ ในรอบเดือนต่อไปตรงกับวันที่ 12 สิงหาคม 2565 ทั้งนี้ในการจัดกิตกรรมได้มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะพะงัน ฝ่ายปกครองอำเภอเกาะพะงัน ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกลาดตระเวนเดินรักษาความสงบเรียบร้อยให้กับนักท่องเที่ยว และเพื่อป้องกันกลุ่มมิจฉาชีพที่แอบแฝงมาก่อเหตุ

สำหรับประวัติความเป็นมา ของงานฟูลมูนปาร์ตี้ มีจุดเริ่มต้นมาจากการจัดงานเลี้ยงส่งขอบคุณให้กับกลุ่มนักท่องเที่ยว ประมาณ 20-30 คนเมื่อ ปีพ.ศ. 2528 ที่มีดิสโก้เทค ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากชายหาดนัก ต่อมา ฟูลมูนปาร์ตี้ ก็เป็นที่นิยม อย่างรวดเร็ว จากการบอกต่อกันไปปากต่อปาก จนกระทั่งปัจจุบันมีผู้เข้าร่วมถึง 20,000-30,000 คนต่อครั้ง บาร์ ทุกร้าน ที่อยู่บนชายหาดของหาดริ้น จะยังคงเปิดอยู่และเล่นเพลงประเภท อาร์แอนด์บี เฮ้าส์ และ เร็กเก้ หลังจากพระอาทิตย์ตก และงานฉลองจะจัดต่อเนื่องไปจนกระทั่งพระอาทิตย์ขึ้นของวันใหม ฟูลมูนปาร์ตี้จึงกลายเป็นส่วนหนึ่งของแผนการเดินทาง ของนักท่องเที่ยวจำนวนมากในเอเชีย และจากทั่วโลก จนถึงทุกวันนี้ และมีการจัดขึ้นเดือนละครั้ง ในคืนพระจันทร์เต็มดวง หรือคืนเพ็บ15 ค่ำ ของทุกเดือน นั้นเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เช็กเลย "ขสมก." จัดรถเมล์ฟรี 5 เส้นทาง ชมเห่เรือพระราชพิธี-จุดเทียนถวายพระพร "ในหลวง"
"มอเตอร์เวย์ ฟรี" วันหยุดยาว วันเฉลิมพระชนมพรรษา เช็กจุดที่นี่
ทั่วไทยเจอฝนฟ้าคะนอง 17 จว.อ่วม ฝนถล่ม เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน กทม.ก็โดนด้วย
เพจกล้าที่จะก้าว นำเหยื่อ “แชร์ลูกโซ่ธุรกิจออมทอง” เข้าร้องเรียน ดีเอสไอ ภาค 1 หลังโดนโกงสูญเงินนับร้อยล้าน
"บิ๊กอุ้ม" ลุยบุรีรัมย์กับ "กสศ." แก้ปัญหาเด็กหลุดนอกระบบการศึกษา มอบ "สกร." ตามเด็กถึงบ้าน ตั้งเป้าเทอม 2/2567 "บุรีรัมย์เด็กดร็อปเอาต์เป็นศูนย์"
"อุทยานประวัติศาสตร์ภูพระบาท" ชื่อนี้มีที่มา ลุ้นเป็น "มรดกโลก" แห่งที่ 8 ของประเทศไทย
สถานทูตฯ เตือนคนไทยในฝรั่งเศส ระวังตัว หลังเกิดเหตุวินาศกรรมเผาเส้นทางรถไฟ
จนท.เฝ้าระวัง "น้ำป่า" ไหลหลากผ่ากลางโรงเรียน หวั่นอาคารถล่ม วิกฤติซ้ำซ้อน เด็กนร. โดนไฟช็อต เร่งหามส่งรพ.ด่วน
"อ.อ๊อด" ค้านใช้ไซยาไนด์กำจัด "ปลาหมอคางดำ" หวั่นกระทบสิ่งแวดล้อม
โปรดเกล้าฯ พระราชทานสัญญาบัตรตั้งสมณศักดิ์ พระราชาคณะ 5 รูป วัดโพธิ์

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น