No data was found

จังหวัดนครราชสีมายอดติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้น เร่งเปิดโรงพยาบาลสนามเพิ่ม

กดติดตาม TOP NEWS

จังหวัดนครราชสีมายอดติดเชื้อโควิดพุ่งอีก 71 ราย จับตา 6 คลัสเตอร์ระบาดวงกว้าง พร้อมใช้มาตรการคุมเข้ม เร่งเปิดโรงพยาบาลสนามเพิ่มเติม

วันที่9 ก.ค. 2564 คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ได้เปิดเผยถึงสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ล่าสุดวันนี้พบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้น 71 ราย โดยในจำนวนผู้ป่วยรายใหม่พบว่า เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง 24 ราย สัมผัสผู้ป่วยรายก่อนหน้า 23 ราย ป่วยโควิดเดินทางมารักษา 17 และอยู่ระหว่างสอบสวนโรค 7 ราย รวมผู้ป่วยสะสมระลอกใหม่ จำนวน 1,813 ราย รักษาหายแล้ว 1,066 ราย, ยังรักษาอยู่ 727 ราย และเสียชีวิต 20 ราย

 

นายศักดิ์สิทธิ์ สกุลลิขเรศสีมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ได้เปิดเผยถึงคลัสเตอร์การระบาดที่เฝ้าจับตาเป็นพิเศษ จำนวน 6 คลัสเตอร์ ได้แก่ 1.คลัสเตอร์ครอบครัว และเครือญาติ อ.โชคชัย ซึ่งผู้ป่วยเป็นสามี ภรรยากัน ประกอบอาชีพค้าขายอาหารรถเร่ตามหมู่บ้านในพื้นที่ จ.นครปฐม รับของที่ตลาดเสรีพุทธมณฑลสาย 5 หลังจากมีผู้ติดเชื้อในตลาดดังกล่าว วันที่ 15 มิ.ย.64 ก็ได้มากักตัวที่บ้าน อ.โชคชัย เริ่มมีอาการป่วย ตรวจพบติดเชื้อทั้งคู่เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.64 ก่อนที่จะตรวจพบว่ามีการแพร่เชื้อขยายวงกว้างไปสู่ครอบครัว และคนใกล้ชิด มีผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์นี้แล้วจำนวน 27 ราย 2.คลัสเตอร์บ้านหมู่ที่ 1 ต.ตะเคียน อ.ด่านขุนทด ซึ่งแพร่เชื้อไปสู่พนักงานโรงงานแห่งหนึ่งใน อ.สีคิ้ว  และขยายวงกว้าง มีผู้ติดเชื้อแล้ว 37 ราย 3.คลัสเตอร์ ครอบครัว ต.บ้านใหม่ อ.เมืองนครราชสีมา ซึ่งขณะมีผู้ติดเชื้อแล้ว 6 ราย 4.คลัสเตอร์แคมป์คนงานก่อสร้าง โครงการบ้านจัดสรร ต.ปรุใหญ่ อ.เมืองนครราชสีมา ซึ่งติดเชื้อจากคนงานที่มาจาก กทม. มีผู้ติดเชื้อแล้ว 20 ราย 5.คลัสเตอร์หมู่บ้านคฤหาสน์ทอง อ.เมืองนครราชสีมา มีผู้ติดเชื้อแล้ว 32 ราย 6.คลัสเตอร์แคมป์คนงานก่อสร้าง ซอย 3 ถนนช้างเผือก ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา มีผู้ติดเชื้อแล้ว 16 ราย

 

พร้อมกันนี้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ได้ออกคำสั่งมาตรการควบคุมเข้มงวด เช่น ห้ามประชาชนออกจากเคหะสถาน ตั้งแต่เวลา 22.00 – 04.00 น. ห้ามนั่งดื่มแอลกอฮอลล์ในร้าน ห้างสรรพสินค้า และร้านสะดวกซื้อ ให้เปิดได้ไม่เกิน 21.00 น. และห้ามจัดกิจกรรมมี่มีการรวมตัวกันเกิน 20 คนขณะเดียวกันสถานการณ์โรงพยาบาลสนาม ภายในอาคารชาติชายฮอลล์ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อำเภอเมืองนครราชสีมา ซึ่งมีเตียงผู้ป่วย 100 เตียง ขณะนี้เหลือเตียงว่างอยู่ 40 เตียง ทำให้ต้องเร่งเปิดโรงพยาบาลสนามเพิ่มเติม โดยเจ้าหน้าที่ได้เร่งเตรียมพื้นที่อาคารลิปตพัลลภฮอลล์ ซึ่งอยู่ติดกับอาคารชาติชายฮอลล์ ทำเป็นโรงพยาบาลสนามเพิ่มอีก 100 เตียง ซึ่งคาดว่าจะใช้งานได้ภายในวันจันทร์ที่ 12 กรกฎาคมนี้ พร้อมกันนี้ยังได้ประสานไปยังมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี เพื่อขอเปิดใช้อาคารสุรพัฒน์ 1 เปิดเป็นโรงพยาบาลสนามอีก 200 เตียง หลังจากขณะนี้มีจำนวนผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น