No data was found

“ณัฏฐพล” แนะการบินไทย ปรับแก้หลายจุดสำคัญ มั่นใจคืนอันดับ 1 โลกได้แน่

กดติดตาม TOP NEWS

“ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ” มั่นใจบริการ -การใส่ใจลูกค้า “การบินไทย” สายการบินแห่งชาติของไทย ทำได้ดีกว่าสายการบินชาติอื่น เชื่อ สามารถกลับมาเป็นเบอร์ 1 ของโลกได้ หากผู้บริหารลุกขึ้นมากล้ารื้อระบบ “ตั๋ว-อาหาร-จัดซื้อให้โปร่งใส

วันที่ 15 ก.ค.65.-นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้โพสต์ผ่านเฟสบุ๊ค ส่วนตัว Nataphol Teepsuwan ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ โดยเริ่มเขียนพาดหัวสั้นๆ ว่า “การบินไทย” ระยะหลัง ผมมีโอกาสได้กลับมาเดินทางบ่อยครั้ง ไม่ว่าจะอเมริกา อังกฤษ หรือประเทศอื่นๆในยุโรป มีทั้งบินตรงและต่อเครื่อง โดยใช้บริการสายการบินไทยเป็นหลัก และมีสายการบินอื่นๆ บ้าง ในเส้นทางที่การบินไทยไม่มีให้บริการ บางครั้งนั่งชั้นประหยัด บางครั้งก็ชั้นธุรกิจ บอกได้เลยว่า การบริการของสายการบินใดๆ ก็ดีเทียบเท่ากับการบินไทยไม่ได้เลย ตั้งแต่เช็คอิน การดูแลก่อนขึ้น-ลงเครื่อง และโดยเฉพาะอย่างยิ่งการบริการบนเครื่อง

ข่าวที่น่าสนใจ

หลายครั้งที่ผมได้ยินเพื่อนๆหรือกลุ่มต่างๆ ที่เดินทางด้วย พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “เลิกบินการบินไทยมานานแล้ว ถ้าเลี่ยงได้จะไปบินสายการบินอาหรับ ทั้งถูกกว่าและเครื่องดีกว่าใหม่กว่า” เรื่องนี้ผมไม่เถียง แต่ผมมองว่าเรื่องเหล่านี้ เป็นองค์ประกอบภายนอกที่สามารถปรับปรุงแก้ไขได้ แต่ความใส่ใจในการบริการไม่มีชาติไหนสู้ไทยได้จริงๆ!!!

ซึ่งเราก็ต้องปรับเปลี่ยนนะครับ ขอพูดตรงๆ จากใจ เช่น การเลือกให้บริการเส้นทางสายหลักเฉพาะระดับอาวุโส ระดับ vvip การจัดซื้อแต่ของแพงๆแล้วโดนหักหัวคิว ทุกวันนี้สังเกตว่าเครื่องแน่นทุกลำ ค่าน้ำมันเพิ่มขึ้นก็จริง แต่ผู้โดยสารเองก็รับภาระนั้นไว้ด้วย การบินไทยมีโอกาสทำกำไรกลับคืนมาเยอะ เพียงแต่ท่านผู้บริหารต้องกล้า กล้ารื้อระบบตั๋ว ระบบอาหาร ระบบจัดซื้อและอื่นๆ ทำให้โปร่งใส เพราะคนเดิมๆ บริหารแบบเดิมๆ เราก็ได้แต่สิ่งเดิมๆ

วันนี้หลายๆ สายการบิน ผู้โดยสารซื้อตั๋วเอง อัพเกรดเอง จองที่นั่งเองหมด เพราะฉะนั้น เรามีเพชรอยู่ในมือครับ ทำให้ดี ราคาก็สู้ได้ เครื่องใหม่ก็ซื้อได้ ถ้าไม่โกงกันมหาศาล และกลับมาตั้งเป้าหมายให้เป็นสายการบินอันดับ 1 ของโลกอีกครั้ง เหมือนตอนที่ผมยังเด็กๆ ร่วมมือกัน เราทำได้ เอาใจช่วยการบินไทยนะครับ
รักคุณเท่าฟ้า!!!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"กัน จอมพลัง" ฟาดยับ "ผู้ใหญ่เชิญยิ้ม" แฉโทรหาป้าปูนา ขอไปให้กำลังใจจั๊กกะบุ๋ม
"อิหร่าน" ประกาศยิงโดรนอิสราเอลตกหมด ยันโดนบุกโจมตีไร้เสียหายใด ๆ
ตำรวจภูธรภาค 1 ร่วมกับ มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ ส่งมอบพลังใจผ่านรถเข็นวีลแชร์ให้ผู้พิการ/ผู้บาดเจ็บ
อิหร่าน สื่อรายงานอิหร่านไม่ได้ถูกโจมตีด้วยขีปนาาวุธ
อิสราเอลเปิดฉากถล่มอิหร่านแล้ว
"ตำรวจภูธรภาค 1" ร่วมกับ "มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์" ส่งมอบพลังใจผ่านรถเข็นวีลแชร์ให้ผู้พิการ-ผู้บาดเจ็บ
สั่งจำคุก 2 เดือน "ลูกชาย รมช." เมาแล้วขับ เจ้าตัวรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา
ผู้เลี้ยงหมูวอนผู้บริโภคเข้าใจ ราคาตามกลไกตลาด ย้ำราคายังต่ำกว่าต้นทุนผลิต
โฆษก KNU ประกาศกร้าวไม่เจรจา ลั่นต้องรบชนะเท่านั้น ลุยขยี้ SAC พ้นแผ่นดินกอทูเล
องค์บุญแห่งล้านนา ครูบาธรรมชัย เจ้าอาวาสวัดศรีพันต้น ทอดผ้าป่า ยกช่อฟ้า ทำพิธีไม้ค้ำจุน ศิลปิน ดารา นักร้องศิษยานุศิษย์พุทธศาสนิกชนทั่วประเทศเข้าร่วมพิธี เป็นจำนวนมาก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น