No data was found

น้ำท่วมหนักด่านชุมพล นายกอบต. เร่งขนย้ายปชช. ทหารนาวิกโยธิน ชุดชค.ทพ.นย.ที่ 1และชป.21 ส่งกำลังพลช่วยเหลือ

กดติดตาม TOP NEWS

น้ำท่วมหนักด่านชุมพล หลังฝนตกหนักหลายวันติด นายกอบต. เร่งขนย้ายปชช. ทหารนาวิกโยธิน ชุดชค.ทพ.นย.ที่ 1และชป.21 ส่งรถยนต์ กำลังพลช่วยเหลือ

วันที่ 15 กรกฎาคม 2565 ที่ซอยสัมพันธ์ไมตรี 10 ถนนด่านชุมพล ต.ด่านชุมพล อ.บ่อไร่ จ.ตราด น้ำป่าได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนในซอยสัมพันธ์ไมตรี 10 ที่มีบ้านเรือนกว่า 20 หลังคาเรือนถูกน้ำท่วม ในระดับความสูงตั้งแต่ 30-130 ซม. ทำให้ทรัพย์สินต่างๆภายในบ้าน เครื่องใช้ไฟฟ้า ได้รับความเสียหาย และมีรถยนต์ 2 คันจมน้ำ ขณะที่ถนนด่านชุมพลระดับน้ำสูงและไหลเข้าท่วมอบต.ด่านชุมพล และบ้านเรือนบางส่วนในระดับความสูง 20 ซม.นอกจากนี้ยังมีสวนผลไม้ สวนยางพาราจำนวนมากถูกน้ำท่วม

ต่อมาในเวลา 06.00 น.ระดับน้ำเริ่มลดลง ทำให้ในบริเวณอบต.ด่านชุมพลน้ำลดลงในระดับปกติ แต่ข้างถนนยังมีน้ำท่วมอยู่ และนายกมลกิจจานนท์ นายกอบต.ด่านชุมพลและเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันเดินทางเข้ามาช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่น้ำท่วมในซอยสัมพันธ์ไมตรี 10 ซึ่งมีบ้านเรือนกว่า 10 หลังคาเรือนยังมีน้ำท่วมอยู่และทรัพย์สินหลายรายการเสียหายโดยเฉพาะรถยนต์ 2 คัน

เวลา07.00 น.ทหารเรือจากชุดควบคุมทหารพรานนาวิกโยธินที่ 1(บ่อไร่)นำโดย เรือโทสุวิทย์ โยธามิตร หัวหน้าชุด และชุดชป.21 บ่อไร่ นำโดยเรือเอกณรงค์ เล็กศรีงาม หัวหน้าชุดได้นำรถยนต์ และกำลังพลจำนวนกว่า 30 นายมาช่วยเหลือและขนย้ายทรัพย์สินประชาชนในซอยสัมพันธ์ไมตรี 10 โดยนำทรัพย์สินต่างๆออกมารวมทั้งประชาชนส่วนหนึ่ง และได้ชักลากรถยนต์ของประชาชนออกมาด้วย

นายกมล กล่าวว่า ฝนตกหนักมาหลายวันและเมื่อกลางดึกของคืนวันนี้(15 กรกฎาคม 2565)มีน้ำป่าไหลเข้ามายังหมู่บ้านห้วงไม้หอม และบ้านเขาขาด และเข้าท่วมบ้านเรือนในซอยสัมพันธ์ไมตรี 10 จำนวน 20 หลังคาเรือน มีทรัพย์สินต่างๆได้รับความเสียหาย ซึ่งทางอบต.ด่านชุมพลได้เข้ามาช่วยเหลือและขนทรัพย์สินออกมาบางส่วนแล้ว ซึงหากวันนี้ฝนไม่ตกลงมาอีกระดับน้ำจะลดลงและกลับมาสู่ภาวะปกติในเวลา 2-3 ชั่วโมงโดยในอบต.ด่านชุมพล ระดับลดลงเริ่มสู่ภาวะปกติ และไม่มีอะไรได้รับความเสียหายมากนัก และขอบคุณทางหน่วยทหารที่เข้ามาช่วยเหลือ นางมะลิวัลย์ ไขสกุล อายุ  47 ปี ชาวบ้านที่ประสบภัยกล่าวว่า นำเริ่มท่วมตั้งแต่เมื่อวานแล้ว แต่ไม่มา หลังเกิดฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน กระทั่งเมื่อวานนี้ฝนตกไม่หยุดเลย กระทั่งช่วงเวลา 04.00 น. ระดับน้ำเริ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ จนมีระดับสูงกว่า 1 เมตร จึงรีบแจ้ง อบต.ด่านชุมพล ให้ช่วยเหลือ ตนเองยังมีความกังวลว่าน้ำอาจจะเพิ่มสูงขึ้นอีก หากฝนยังไม่หยุดลงมา

สำหรับพื้นที่ตำบลใกล้เคียงคือ ต.ห้วยแร้ง อ.เมือง จ.ตราดที่บ้านฉางเกลือ และบ้านทุ่งพีด มีความเสี่ยงที่น้ำจะท่วม ซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำจากคลองห้วยแร้ง และคลองฉางเกลือ ระดับน้ำสูงขึ้นและไหลท่วมบ้านเรือนบางส่วนที่อยู่ติดลำคลองแล้ว ประชาชนได้ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยชุดต.ห้วยแร้งให้เข้ามาช่วยขนย้ายสิ่งของแล้ว

จักรกฤชณ์ แววคล้ายหงษ์ ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ตราด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดนาทีระทึก คนร้ายซุ่มยิง "ตำรวจบันนังสตา" เจ็บสาหัส ขณะดูแลความปลอดภัยประชาชน
เพจดังแฉลากไส้ "สส.ก้าวไกล" โหวตหนุนกมธ. จัดทริปผลาญงบไปดูงานบุหรี่ไฟฟ้าที่จีน
ยายวัย 96 นอน ผวาแทงค์น้ำชำรุดผุพังใช้การไม่ได้นานกว่า 30 ปี ถล่มใส่บ้าน เคยร้องเรียนมาแล้วแต่ไม่มีหน่วยงานเหลียวแล
“ผู้นำพม่า” ระดมทหาร 3 กองพลบุกเมียวดี KNU ดักซุ่มกลางป่า ยิงกระเจิงยกทัพ
เช็กเลย "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" เงินเหลือรับคืนได้ เพียงทำตามเงื่อนไขกรมบัญชีกลาง
ทีมแพทย์รพ.ตำรวจ แถลงอาการล่าสุด "ดาบต้าร์" ยังไม่พ้นวิกฤต เฝ้าระวังสมองบวมหลังผ่าตัด
"นายกฯ" ลุยภูเก็ตแก้จราจร เร่งสร้างอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง ชี้ล่าช้า 10 ปี งบพุ่งเท่าตัว
"กัน จอมพลัง" ฟาดยับ "ผู้ใหญ่เชิญยิ้ม" แฉโทรหาป้าปูนา ขอไปให้กำลังใจจั๊กกะบุ๋ม
"อิหร่าน" ประกาศยิงโดรนอิสราเอลตกหมด ยันโดนบุกโจมตีไร้เสียหายใด ๆ
ตำรวจภูธรภาค 1 ร่วมกับ มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ ส่งมอบพลังใจผ่านรถเข็นวีลแชร์ให้ผู้พิการ/ผู้บาดเจ็บ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น