No data was found

“พนักงานรถเมล์ สาย 8” วอนผู้ประกอบการรายใหม่ อย่าลอยแพ

กดติดตาม TOP NEWS

รถเมล์ สาย 8 "แฮปปี้แลนด์-สะพานพุทธ" ยังคงวิ่งต่อเพื่อรอคำสั่งหยุดเดินรถ และผู้ประกอบการรายใหม่เข้ามาดูแลแทน ด้านพนักงานต่างกังวลใจ กลัวตกงานเนื่องจากมีภาระค่าใช้จ่ายพร้อมยืนยันขอทำงานต่อ

กรณีกระแสข่าวที่ระบุว่า รถเมล์ สาย 8 เส้นทาง แฮปปี้แลนด์-สะพานพุทธ หลังจากนี้จะต้องหยุดให้บริการ เนื่องจากไม่ผ่านคุณสมบัติ ในเส้นทางสัมปทานเดินรถ จำนวน 77 เส้นทางของแผนการปฏิรูปรถโดยสาร ขสมก. ทำให้รถเมล์ สาย 8 ไม่สามารถทำกิจการต่อไปได้

ข่าวที่น่าสนใจ

วันนี้ (14 ก.ค.) ทีมข่าวท็อปนิวส์ มาที่ท่าปล่อยรถเมล์สาย 8 เพื่อสอบถามกับ น.ส.นวมล สมสะอาด อายุ 50 ปี ในฐานะเจ้าท่าปล่อยรถ เล่าว่า ทราบข่าวการหยุดเดินรถแล้ว แต่ยังไม่มีกำหนดระยะเวลาว่าจะมีคำสั่งให้หยุดเมื่อไหร่ ต้องรอดูความพร้อมของผู้ประกอบการรายใหม่ที่จะเข้ามาบริหารก่อน แต่ขณะนี้ยังไม่มีความเปลี่ยนแปลง ก็ยังวิ่งเดินรถไปก่อน ซึ่งตนเองก็ได้รับผลกระทบ เพราะยังไม่รู้ว่าผู้ประกอบการรายใหม่ จะพิจารณาให้พนักงานเก่าได้ทำงานต่อหรือไม่ พนักงานคนขับรถบางคนอาจได้รับผลกระทบเพราะเคยทำงานกันแบบครอบครัว หากต้องเปลี่ยนผู้ประกอบการใหม่บางคนอาจจะรับไม่ได้ในเรื่องของกฎระเบียบ

น.ส.นวมล ยังกล่าวด้วยว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับผู้ประกอบการรายใหม่ เพราะไม่ทราบว่าเป็นใคร จึงยังคงทำงานหน้าที่ต่อไป เพื่อรอเวลาวันที่คำสั่งหยุดเดินรถมาถึง โดยยังไม่มีการวางแผนสำรองอาชีพอื่น เพราะยังทำงานกันอยู่ จากที่ได้พูดคุยกัน ต่างกังวลเพราะไม่มีใครอยากตกงาน ต่างมีภาระค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือน มีลูกต้องเลี้ยง อยากทำงานกันต่อ ดังนั้นจึงอยากฝากบอกประกอบการรายใหม่ว่าควรเปิดโอกาสให้พวกเราได้ทำงานต่อ เพราะเราต่างอายุมาก ทำงานกันมานานและตั้งใจทำกันอย่างเต็มที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

Deepfake อีลอน มัสก์ ทำหญิงเกาหลีใต้สูญเงินเกือบ 2 ล้าน
สหรัฐ ดอดส่ง ATACMS พิสัยไกลให้ยูเครน
ฮามาสปล่อยคลิปตัวประกันชาวอเมริกันเชื้อสายยิว
มจร. เร่งฝึกอบรมผู้บริหารเพื่อการพัฒนาแบบก้าวกระโดด
กะเหรี่ยงอ้าง “ทัพเมียนมา” ใช้อาวุธเคมี ทำทหารฝ่ายต่อต้านนอนดิ้นกับพื้น เพจดังเฉลยแล้ว เป็นอะไรกันแน่
ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 24 วัดทั่วประเทศ รวม3หมื่นองค์ ดารา-นักร้อง ชาวบ้านแห่ร่วมงานกันคึกคัก
"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
สหรัฐ ไล่จับจระเข้โผล่นอนเล่นสนามบิน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น