No data was found

ผู้ป่วยโควิดถูกกักตัวในเต็นท์ ใกล้ป่าช้า ได้เตียงรักษาใน รพ.แล้ว

กดติดตาม TOP NEWS

หลังโซเชียลมีการแชร์ภาพ ผู้ป่วยหญิงชาวจังหวัดร้อยเอ็ด ติดโควิดต้องกักตัวกางเต็นท์นอนข้างป่า้ช้า จนเกิดเป็นกระแสดราม่าถึงความเหมาะสม ล่าสุดเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ออกมาชี้แจงแล้วว่าหญิงสาวรายดังกล่าวได้เตียงรักษาแล้ว

จากกรณีเมื่อวันที่ 7 ก.ค. 2564  ได้มีผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งได้โพสภาพ สถานที่ทุ่งนาข้างป่าช้าเป็นสถานที่กักตัว จนเกิดกระแสในโลกโซเชี่ยล ซึ่งหลังจากมีการโพสภาพนี้ออกไปต่างก็มีชาวเนตให้ความสนใจเข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างหลากหลาย บ้างก็บอกว่าเหมาะสมหรือไม่กับการให้ผู้ป่วยหญิงตัวคนเดียว มานอนที่เต็นท์ข้างป่าช้าอย่างนี้

 

ล่าสุดวันที่9 ก.ค. 2564   ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่ บ้านตะโมม ตำบลนิเวศน์ อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งเป็นจุดที่กางเต็นท์ให้เป็นสถานที่กักตัว ผู้ป่วยโควิด-19 ที่เดินทางกลับมาจากพื้นที่เสี่ยง โดยมีเต็นท์กางไว้หนึ่งหลัง และมีเชือกกั้นบริเวณ โดยใช้เตียงไม้ไผ่ 1 เตียง พัดลม ถังน้ำ และชุดที่นอนพร้อมผ้าห่ม 1 ชุด  ของใช้บางส่วนอยู่ภายในเต็นท์และไม่มีคนอยู่ในบริเวณนั้น

 

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอธวัชบุรีก็ได้รับคำยืนยันว่า กรณีดังกล่าวผู้ป่วยซึ่งติดเชื้อยืนยัน ได้ติดต่อมาทางโรงพยาบาลร้อยเอ็ดว่าต้องการจะกลับมารักษาตัวอยู่ที่บ้านเกิด แต่ไม่ได้ประสานมายังพื้นที่ และทราบจากญาติว่าผู้ป่วยได้เดินทางออกจากกรุงเทพฯช่วงประมาณ 21:00 น วันที่ 6 ก.ค.และมาถึงจังหวัดร้อยเอ็ดประมาณ 05:00 น ของวันที่ 7 กรกฎาคมที่ผ่านมา ผู้ป่วยยืนยันรายนี้เป็นหญิง และมีกลุ่มเสี่ยงคือน้องชาย เดินทางกลับมาด้วยกัน ญาติได้ติดต่อขอให้รถนำส่ง ไปส่งน้องชายเข้าสถานที่กักตัวผู้ที่เดินมางมาจากพื้นที่เสี่ยงของจังหวัดร้อยเอ็ด ณ โรงแรมธนินทร  จากนั้นญาติได้ติดต่อกับทางรพ.ร้อยเอ็ดเพื่อขอนำตัวผู้ที่เป็นพี่สาวไปรักษาที่ รพ.  ญาติได้รับการยืนยันว่ายังไม่มีเตียงว่าง เพราะอยู่ในระหว่าง   เคลียร์ผู้ป่วย

 

ทันทีที่คณะทำงานควบคุมโรคติดต่อของอำเภอธวัชบุรีทราบเรื่อง จึงได้จัดทีมเดินทางมาตรวจสอบ และจำเป็นต้องหาที่พักชั่วคราวให้ก่อน โดยมีการประสานไปหลายจุด ในแต่ละจุดส่วนหนึ่งมีกระแสต่อต้านจากชาวบ้านไม่ยินยอมให้นำผู้ป่วยเข้าไปอาศัยอยู่ภายในหมู่บ้านหรือชุมชน เพราะกลัวเกิดการแพร่เชื้อ กระทั่งมีผู้ใหญ่รายหนึ่งมีเจตนาดี แจึงบอกว่าให้ไปพักคอยที่สวนหลังบ้านใกล้ชายป่า โดยมีทีมทำการกางเต็นท์ให้ ทำให้ประชาชนบางคนที่ผ่านไปเห็นเกิดความเข้าใจผิด ซึ่งจริงๆแล้วตรงนั้นไม่ใช่โรงพยาบาลสนามอย่างที่บางคนเข้าใจ แต่เป็นสถานที่พักคอย ระหว่างรอการประสานกับทาง รพ. และใช้เวลาไม่กี่ชั่วโมงทางโรงพยาบาลร้อยเอ็ดก็แจ้งให้สามารถนำผู้ป่วยเข้ารับการรักษาตามระบบได้ตามปกติ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิพัฒน์" รุกพัฒนาแรงงานโลจิสติกส์ รับธุรกิจขนส่ง-การค้าระหว่างปท.ขยายตัว
เกษตรกร ชี้ซีพีเป็นรายเดียวเข้มนโยบายตรวจสอบย้อนกลับ ไม่รับซื้อข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ และที่มาจากการเผา รัฐควรบังคับเอกชนใช้ระบบตรวจสอบย้อนกลับทุกรายเท่าเทียม
"สหพัฒน์" จัดการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 อนุมัติจ่ายปันผลหุ้นละ 2.00 บาท
อนุโมทนาบุญ "กรรชัย" เผยไม่รู้ "น้องภูมิ" จะบวช เล่าซึ้งเบื้องหลัง ช่วยรักษา แถมเคลียร์หนี้ให้แม่
“สนธิญา” รายงานตัวต่อศาลหลังถูกออกหมายจับคดี "พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์" ยันไม่มีพฤติการณ์หลบหนี
"บิ๊กต่าย" ย้ำปฏิบัติตามขั้นตอนกฎหมาย ปมสั่งเด้ง "บิ๊กโจ๊ก" ลั่นเป็นสิทธิ์ของเจ้าตัวยื่นร้องเรียน
"ทนายตั้ม" บุกจเรตำรวจ ยื่นคัดค้านแต่งตั้ง ก.ร.ตร. หลังพบเคยเป็นบุคคลคู่ขัดแย้ง
หนุ่มลูกครึ่งไทยอเมริกัน ดิ่งชั้น 8 คอนโดฯ ดับ
ชาวบ้านใกล้โรงงานเคมีไฟไหม้ ดับ 1 ราย ส่งศพชันสูตรว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องได้รับผลกระทบจากโรงงานหรือไม่
ผบ.ทร. ประดับเครื่องหมายยศ และ มอบประกาศนียบัตรให้แก่ นักเรียนจ่า และนักเรียนดุริยางค์ ประจำปี 2567

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น