No data was found

ผอ.แจงปมอาหารกลางวัน หลังเพจดังแฉ คิดหัวละ 21 บาทแต่สภาพสวนทาง

กดติดตาม TOP NEWS

ผอ.แจงปมอาหารกลางวัน หลังเพจดังแฉ คิดหัวละ 21 บาทแต่สภาพสวนทาง

จากกรณีเพจดัง (อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3) ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความเพื่อให้ตรวจสอบเรื่องอาหารกลางวันเด็กนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยระบุว่า “ร้องเรียนตรวจสอบ ณ ตอนนี้ข้าวของก็แพงขึ้น อาหารกลางวันของเด็กนักเรียนยังไหวอยุ่ไหม..และถ้าการบริหารจัดการดีๆมันจะดีกว่านี้หรือไม่ อาหารกลางวันของเด็ก ร.ร.แห่งหนึ่งในประจวบฯ สื่อสังคมช่วยตรวจสอบและขยายผลไปถึงงบประมาณค่าอาหารกลางวันต่อหัว มันพอหรือไม่

ข่าวที่น่าสนใจ

อาหารกลางวันของโรงเรียนแห่งหนึ่ง (โรงเรียนอนุบาล…) สังกัด เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ บริหารจัดการเงินโปร่งใสหรือไม่ อาหารกลางวันได้รับการจัดสรร หัวละ 21 บาท ดูถาดอาหาร มีอาหารกับผลไม้ ลองคิดกันดูว่าถึงหัวละ 21 บาทหรือไม่ ? เด็กต้องการอาหารที่มีคุณภาพ อิ่ม ไม่ใช่แค่กินไปวันๆ

งบประมาณกระทรวงศึกษาธิการกำหนดให้จ่ายค่าอาหารกลางวัน หัวละ 21 บาท ให้มีขนมหวาน หรือผลไม้อย่างใดอย่างหนึ่งต่อวัน และจัดแบบให้มีคุณภาพ ต่อนักเรียน แต่ งบประมาณที่ ร.ร. ใช้ (ไม่คุ้มค่าภาษีประชาชน) บางวันมีครบ บางวันก็มีไม่ครบ

โดยมีราคาต่อหัว ละ 21 บาท × 227 (จำนวนเด็กทั้งหมด) 227 = 4,767 ต่อวัน (ตกเดือนหนึ่งๆ ใช้งบหลักแสน) และอาหารที่โรงเรียนจัด ตามรูปภาพ ไม่เป็นไปตามหลักเกณฑ์ จึงทำให้ นักเรียน เสียโอกาสเรื่องอาหารกลางวัน โดยไม่มีหน่วยงานที่มีอำนาจตรวจสอบได้รับทราบถึงข้อมูลดังกล่าว จึงมาขอสื่อเป็นที่พึ่งเพื่อความเป็นธรรม ต่อนักเรียน

ล่าสุดวันนี้ (14 ก.ค.2565) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังโรงเรียนอนุบาลบางสะพานน้อย อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นโรงเรียนตามที่แจ้ง เพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น แต่ไม่พบใครเนื่องจากเป็นวันหยุดราชการ

ผู้สื่อข่าวจึงโทรสอบถาม น.ส.จันทัปปภา ปิ่นเกตุ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลบางสะพานน้อย อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า จากกรณีสื่อสังคมออนไลน์เสนอภาพอาหารกลางวันทำให้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ขอเรียนว่า ภาพดังกล่าวเป็นภาพอาหารของโรงเรียนจริง โดยเป็นถาดอาหารของนักเรียนชั้น ป.1 รับประทานอาหารประกอบด้วยผัดไทและผลไม้เชื่อม โดยนักเรียนรายดังกล่าวปกติเป็นเด็กที่รับประทานอาหารได้ไม่มาก สำหรับภาพที่หลุดออกไป น่าจะเป็นภาพที่บุคลากรในสังกัดเป็นผู้บันทึก เนื่องจากบุคลากรรายนี้อาจจะไม่พอใจการบริหารงานของตนที่เข้มงวด จริงๆ แล้วก็อยากดำเนินการเอาผิดทางกฏหมาย เพราะภาพที่แชร์ออกไม่เป็นความจริง และครูคนที่แชร์เป็นคนที่มีปัญหามาตั้งแต่ท่าน ผอ.คนเก่า เพราะเขาชอบร้องเรียนเรื่องต่างๆ บ่อยครั้ง โดยช่วยสร้างอะไรในโรงเรียนเลย แถมยังมีพฤติกรรมลักเล็กขโมยน้อยของในโรงเรียนครูทุกคนจะรู้ดี ส่วนตัวยืนยันว่า พร้อมให้ทุกฝ่ายตรวจสอบโครงการอาหารกลางวันนักเรียน

น.ส.จันทัปปภา กล่าวอีกว่า ปกติโรงเรียนจะให้เด็กนักเรียนทุกคนสามารถเติมอาหารได้ หากอาหารในถาดรับประทานไม่เพียงพอ ขณะที่โรงเรียนได้จัดทำโครงการอาหารกลางวันตามงบประมาณที่รับจัดสรรให้เด็กนักเรียนรับประทานตามหลักโภชนาการ ไม่มีผลประโยชน์ใด ๆ เบื้องต้นหลังจากมีปัญหาได้ทำหนังสือรายงานให้สำนักงานเขตการศึกษา เขต 1 จ.ประจวบคีรีขันธ์ทราบแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย
บลูมเบิร์กชี้จีนจะมีบทบาทมากที่สุดต่อเศรษฐกิจโลกในอีก 5 ปี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น