No data was found

“ธรรมนัส” ปัดแกล้งแพ้เลือกตั้งซ่อมลำปาง เพื่อกลับบ้านเก่า

กดติดตาม TOP NEWS

“ธรรมนัส” ปัดแกล้งแพ้เลือกตั้งซ่อมลำปาง เพื่อกลับบ้านเก่า ยันทุ่มสุดตัว เชื่อถูกฝ่ายรบ.เตะตัดขา ห้ามผู้นำท้องถิ่นลงพื้นที่ รับผลแพ้ทำพรรคเสียทรงมวย ว่าที่ผู้สมัครแห่ถอนตัวจากพรรค

วันนี้ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย กล่าวในรายการเจาะลึกทั่วไทย อินไซด์ไทยแลนด์ ถึงข้อสังเกตของนักวิชาการ ระบุพรรคเศรษฐกิจไทยเล่นลิเกโรงใหญ่ มีดีลลับกับเพื่อไทย ทำให้แกล้งแพ้ในการเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 4 ลำปาง เพื่อสร้างเงื่อนไขไปอยู่กับฝ่ายค้านว่า ไม่มีครั้งไหนที่ตนทุ่มเทลงพื้นที่เท่ากับการเลือกตั้งครั้งนี้ โดยลาประชุมสภาฯ เพื่อไปฝังตัวในพื้นที่ ปราศรัยทุกวัน วันละ 3 รอบ ใน 27 ตำบล อีกทั้งเราทำโพลสำรวจก่อนลงคะแนน ผลออกมาว่าเราแพ้ขาด ทำให้เครียด ต้องมาหารือกับกรรมการบริหารพรรค และส.ส. 16 คน เพื่อปรับกลยุทธ์การหาเสียง อีกทั้งต่างจากการเลือกตั้งซ่อมเมื่อปี 2563 ที่ตนยอมรับว่าได้คุยได้เจรจาพรรคหลักในพื้นที่ แต่ครั้งนี้ไม่ได้คุยกัน ต่อมาการทำโพลครั้งที่ 2 เราก็แพ้ แต่ตนยังมั่นใจอยู่ว่ากระแสจากประชาชนยังสนใจเราอยู่ ยืนยันว่าไม่ใช่การแกล้งแพ้แน่นอน เพราะตนทุ่มเททุกอย่าง

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนผลโพลแพ้ขาด ทำไมไม่ขอความช่วยเหลือจากนายพินิจ จันทรสุรินทร์ อดีต ส.ส.ลำปาง เจ้าของพื้นที่เดิม ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า ตนไม่อยากไปรบกวนท่าน เพราะภรรยาท่านพินิจอยู่ระหว่างการรักษาอาการป่วย อีกทั้งอยากพิสูจน์ด้วยตัวเองว่าฐานของเราเพิ่มขึ้นหรือไม่ ประกอบกับยอมรับว่าที่ผ่านมามีเสียงสะท้อนจากผู้นำชุมชน และตำหนิผู้สมัครของพรรคห่างพื้นที่ เนื่องจากงานสภาฯมีประชุมมาก ไม่มีเวลากลับพื้นที่ อย่างไรก็ตามเชื่อว่านายพินิจ ไม่ได้ส่งสัญญาณถึงฐานคะแนน ให้มาเทคะแนนให้กับพรรคเสรีรวมไทย แต่ก็ทราบว่านายพินิจมีความเกรงใจกับพรรคเสรีรวมไทยอยู่ อย่างไรก็ตามส่วนหนึ่งเราทราบว่าในเขต 4 ลำปาง แกนนำ อสม. ผู้นำท้องถิ่น ถูกเบรกโดยคนที่มองไม่เห็น และไม่สามารถลงพื้นที่ให้เราได้ มีการตัดกำลัง ฝ่ายรัฐบาลอาจมีส่วน

ส่วนที่นักวิชาการวิเคราะห์ว่าพรรคเศรษฐกิจไทยแกล้งแพ้นั้น ร้อยเอกธรรมนัส มองว่าท่านอาจฟังมาจากหลายด้านและผสมกับหลักรัฐศาสตร์ว่ามีแนวโน้มว่าตนอยากกลับไปบ้านเดิมของตน จึงหาเหตุและผลที่ทำให้สังคมมองได้ แต่ในความเป็นจริง การทุ่มเทครั้งนี้ไม่ใช่มาเล่นๆ เพราะครอบครัวเศรษฐกิจไทยหลายคนมาลงพื้นที่ด้วย หากตนไม่เอาจริง คนเหล่านี้จะอยู่กับตนหรือไม่ และคนที่จะเข้ามาเป็นครอบครัวเศรษฐกิจไทย จะมองอย่างไร การพ่ายแพ้ครั้งนี้ พรรคเสียเครดิต เสียทรงมวย และยังกระทบกับผู้สมัคร และว่าที่ผู้สมัครหลายคน นักการเมืองท้องถิ่นที่จะมาอยู่กับเรา หลายจังหวัดโดยเฉพาะในภาคอีสานถอนตัว ที่จะมาอยู่กับเรา ถามว่าหากแกล้งแพ้จะได้อะไร

ร้อยเอกธรรมนัส ยังกล่าวถึงกลุ่ม 16 ที่จะลงในนามพรรคเศรษฐกิจไทย จะย้ายมาอยู่กับเศรษฐกิจไทยว่า มี 5 คนขึ้นไป เพราะยังเหนียวแน่นกับตนและได้ลงพื้นที่ในนามพรรคเศรษฐกิจไทยอยู่แล้ว ทั้งนี้ ในวันที่ 15 กรกฎาคม จะไปกราบลาพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จากนั้นวันที่ 18 กรกฎาคม จะไปคุยกับแกนนำกลุ่ม 16 อาทิ นายพิเชษฐ์ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค หัวหน้าพรรคไทรักธรรม นายสุรทิน พิจารณ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ เกี่ยวกับท่าทีการอภิปราย เพื่อประกาศจุดยืนและแนวทางที่ชัดเจนของพรรค

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์-สโมสรโรตารีสาทรี ภาค 3350"  บริจาคเครื่องมือบริการทางการแพทย์ให้กับมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช
เมนูกู้แหล่งน้ำ อีกหนึ่งทางออก “ปลาหมอคางดำ” โดย ผศ.ดร.นันทิภา พันธุ์สวัสดิ์ ภาควิชาผลิตภัณฑ์ประมง คณะประมง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ไทยป้อนรถยนต์สู่ตลาด ‘เวียดนาม’ มากสุดไตรมาสแรก
จีน สมาคมยานยนต์ประณาม 'สหรัฐฯ' กีดกันการค้ารถอีวี
"กรมโยธาฯ" นำมท.2 ตรวจความพร้อมก่อสร้างโครงการเขื่อนป้องกันตลิ่งเพชรบุรี มั่นใจลดเดือดร้อนปชช.
ลูกจ้างโรงแรมม่านรูดหาลำไพ่พิเศษ ผันตัวเป็นแม่เล้า ค้ากามเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 15 ปี สอบสวนกลางรวบ
จีน ปูตินเตรียมเยือนปักกิ่งสัปดาห์นี้
ยูเครน บลิงเคนดอดเยือนเคียฟไม่บอกล่วงหน้า
"ทนายด่าง" จี้ปฏิรูป รพ.ราชทัณฑ์ เผยรมว.ยุติธรรม โทรคุยขั้นตอนผ่าพิสูจน์ศพ
ครม.เห็นชอบ แต่งตั้งข้าราชการการเมือง 8 ราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น