No data was found

“ธรรมนัส” ปัดแกล้งแพ้เลือกตั้งซ่อมลำปาง เพื่อกลับบ้านเก่า

กดติดตาม TOP NEWS

“ธรรมนัส” ปัดแกล้งแพ้เลือกตั้งซ่อมลำปาง เพื่อกลับบ้านเก่า ยันทุ่มสุดตัว เชื่อถูกฝ่ายรบ.เตะตัดขา ห้ามผู้นำท้องถิ่นลงพื้นที่ รับผลแพ้ทำพรรคเสียทรงมวย ว่าที่ผู้สมัครแห่ถอนตัวจากพรรค

วันนี้ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย กล่าวในรายการเจาะลึกทั่วไทย อินไซด์ไทยแลนด์ ถึงข้อสังเกตของนักวิชาการ ระบุพรรคเศรษฐกิจไทยเล่นลิเกโรงใหญ่ มีดีลลับกับเพื่อไทย ทำให้แกล้งแพ้ในการเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 4 ลำปาง เพื่อสร้างเงื่อนไขไปอยู่กับฝ่ายค้านว่า ไม่มีครั้งไหนที่ตนทุ่มเทลงพื้นที่เท่ากับการเลือกตั้งครั้งนี้ โดยลาประชุมสภาฯ เพื่อไปฝังตัวในพื้นที่ ปราศรัยทุกวัน วันละ 3 รอบ ใน 27 ตำบล อีกทั้งเราทำโพลสำรวจก่อนลงคะแนน ผลออกมาว่าเราแพ้ขาด ทำให้เครียด ต้องมาหารือกับกรรมการบริหารพรรค และส.ส. 16 คน เพื่อปรับกลยุทธ์การหาเสียง อีกทั้งต่างจากการเลือกตั้งซ่อมเมื่อปี 2563 ที่ตนยอมรับว่าได้คุยได้เจรจาพรรคหลักในพื้นที่ แต่ครั้งนี้ไม่ได้คุยกัน ต่อมาการทำโพลครั้งที่ 2 เราก็แพ้ แต่ตนยังมั่นใจอยู่ว่ากระแสจากประชาชนยังสนใจเราอยู่ ยืนยันว่าไม่ใช่การแกล้งแพ้แน่นอน เพราะตนทุ่มเททุกอย่าง

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนผลโพลแพ้ขาด ทำไมไม่ขอความช่วยเหลือจากนายพินิจ จันทรสุรินทร์ อดีต ส.ส.ลำปาง เจ้าของพื้นที่เดิม ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า ตนไม่อยากไปรบกวนท่าน เพราะภรรยาท่านพินิจอยู่ระหว่างการรักษาอาการป่วย อีกทั้งอยากพิสูจน์ด้วยตัวเองว่าฐานของเราเพิ่มขึ้นหรือไม่ ประกอบกับยอมรับว่าที่ผ่านมามีเสียงสะท้อนจากผู้นำชุมชน และตำหนิผู้สมัครของพรรคห่างพื้นที่ เนื่องจากงานสภาฯมีประชุมมาก ไม่มีเวลากลับพื้นที่ อย่างไรก็ตามเชื่อว่านายพินิจ ไม่ได้ส่งสัญญาณถึงฐานคะแนน ให้มาเทคะแนนให้กับพรรคเสรีรวมไทย แต่ก็ทราบว่านายพินิจมีความเกรงใจกับพรรคเสรีรวมไทยอยู่ อย่างไรก็ตามส่วนหนึ่งเราทราบว่าในเขต 4 ลำปาง แกนนำ อสม. ผู้นำท้องถิ่น ถูกเบรกโดยคนที่มองไม่เห็น และไม่สามารถลงพื้นที่ให้เราได้ มีการตัดกำลัง ฝ่ายรัฐบาลอาจมีส่วน

ส่วนที่นักวิชาการวิเคราะห์ว่าพรรคเศรษฐกิจไทยแกล้งแพ้นั้น ร้อยเอกธรรมนัส มองว่าท่านอาจฟังมาจากหลายด้านและผสมกับหลักรัฐศาสตร์ว่ามีแนวโน้มว่าตนอยากกลับไปบ้านเดิมของตน จึงหาเหตุและผลที่ทำให้สังคมมองได้ แต่ในความเป็นจริง การทุ่มเทครั้งนี้ไม่ใช่มาเล่นๆ เพราะครอบครัวเศรษฐกิจไทยหลายคนมาลงพื้นที่ด้วย หากตนไม่เอาจริง คนเหล่านี้จะอยู่กับตนหรือไม่ และคนที่จะเข้ามาเป็นครอบครัวเศรษฐกิจไทย จะมองอย่างไร การพ่ายแพ้ครั้งนี้ พรรคเสียเครดิต เสียทรงมวย และยังกระทบกับผู้สมัคร และว่าที่ผู้สมัครหลายคน นักการเมืองท้องถิ่นที่จะมาอยู่กับเรา หลายจังหวัดโดยเฉพาะในภาคอีสานถอนตัว ที่จะมาอยู่กับเรา ถามว่าหากแกล้งแพ้จะได้อะไร

ร้อยเอกธรรมนัส ยังกล่าวถึงกลุ่ม 16 ที่จะลงในนามพรรคเศรษฐกิจไทย จะย้ายมาอยู่กับเศรษฐกิจไทยว่า มี 5 คนขึ้นไป เพราะยังเหนียวแน่นกับตนและได้ลงพื้นที่ในนามพรรคเศรษฐกิจไทยอยู่แล้ว ทั้งนี้ ในวันที่ 15 กรกฎาคม จะไปกราบลาพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จากนั้นวันที่ 18 กรกฎาคม จะไปคุยกับแกนนำกลุ่ม 16 อาทิ นายพิเชษฐ์ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค หัวหน้าพรรคไทรักธรรม นายสุรทิน พิจารณ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ เกี่ยวกับท่าทีการอภิปราย เพื่อประกาศจุดยืนและแนวทางที่ชัดเจนของพรรค

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยูเครน ผู้นำบิดเบือนข้อมูลสูญเสียทางทหาร
หนุ่มดวงซวย ขึ้นเขาหาของป่าถูกปืนดักสัตว์ยิงเข้ากลางลำตัวทะลุ
คณะทำงานนายกฯ ติง "ปานปรีย์" ยื่นลาออกหลังโปรดเกล้าฯรมว.ต่างประเทศ เผยหารือก่อนหน้าไม่ปฏิเสธ
"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น