No data was found

เพจเส้นด้าย เตรียมคุ้มครองเด็กสาว หลัง “ส.ก.พรรคก้าวไกล” ได้ประกันตัว

กดติดตาม TOP NEWS

มูลนิธิเพจเส้นด้าย เผยเตรียมให้ความคุ้มครองเด็กสาวผู้เสียหาย หลังศาลให้ประกันตัวส.ก.พรรคก้าวไกล พร้อมเดินหน้าดำเนินการตามกฎหมายให้ถึงที่สุด เนื่องจากเป็นภัยต่อสังคม

ความคืบหน้ากรณีนายอานุภาพ ธารทอง ส.ก.เขตสาทร พรรคก้าวไกล ถูกแจ้งความคุกคามทางเพศผู้เยาว์ โดยวานนี้ศาลให้ประกันตัว ผู้ต้องหาคดีกระทำอนาจาร หลังญาติยื่นคำร้องพร้อมเงินสด 100,000 บาท ขอปล่อยตัวชั่วคราวระหว่างฝากขังเพื่อต่อสู้คดี โดยศาลรับวงเงินประกันและตั้งเงื่อนไขห้ามออกนอกประเทศและห้ามยุ่งเหยิงกับพยานในคดี

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทีมข่าวได้สอบถามไปยังมูลนิธิเส้นด้าย ซึ่งเป็นผู้ได้รับแจ้งเหตุจากผู้เสียหายและเข้าให้การช่วยเหลือในการดำเนินการแจ้งความตั้งแต่วันที่ 12 กรกฏาคม ที่ผ่านมา โดยได้รับการเปิดเผยว่ามีการพูดคุยกับเด็กสาวผู้เสียหายทั้ง 4 คนอยู่ตลอดเวลา เพื่อสอบถามความเคลื่อนไหว ป้องกันฝั่งคู่กรณีเข้ามาก่อกวน หรือการทำการข่มขู่ พร้อมยืนยันจะช่วยเหลือครอบครัวเด็กสาวทั้ง4 คน เดินหน้าดำเนินการตามกฎหมายให้ถึงที่สุด เนื่องจากการกระทำดังกล่าวถือเป็นภัยต่อสังคม เป็นเรื่องผิดกฎหมายเข้าข่ายเป็นการพรากผู้เยาว์เพราะถึงไม่มีการทำอนาจารแต่เมื่อบุคคลใดมีการเอาตัวเด็กต่ำกว่า 18 ปีไปจากการดูแลปกครองของผู้ปกครองก็นับว่าเป็นการพรากผู้เยาว์แล้วแต่ส่วนของการล่วงละเมิดยังอยู่ในขั้นของการทำอนาจารยังไม่ถึงกับเป็นการข่มขืน

แต่เหตุผลที่มูลนิธิเส้นด้ายเห็นว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องยอมรับไม่ได้เพราะเป็นเรื่องของเด็กที่ให้ความเชื่อใจกับคนที่ชื่อเสียงและเขาชื่นชม จึงอยากเตือนผู้ใหญ่ในสังคมว่าการให้เด็กต่ำกว่า 18 ปี ไปกินดื่มโดยมีเจตนาเพื่อความสัมพันธ์ทางเพศที่เกินเลยนั้นเป็นเรื่องไม่เหมาะสม ผิดศีลธรรมและกฎหมาย นอกจากนั้นยังขอเรียกร้องมาตรฐานจากสังคมการให้เด็กต่ำกว่า 18 ปีดื่มแอลกอฮอล์ในลักษณะของการล่อลวง

ในส่วนของสภาพจิตใจของผู้เสียหายขณะนี้ดีขึ้น แต่ยังมีความหวาดกลัวว่าจะถูกคุกคามข่มขู่ หลังได้รับการประกันตัวออกมา อีกทั้งยังมีความกังวลว่าครอบครัวจะทราบเรื่องนี้ จึงได้ขอความร่วมมือผู้ปกครองให้พยายามเปิดใจให้กว้างเพื่อให้เด็กกล้าพูดถึงปัญหาเพราะเมื่อเด็กถูกกระทำมาก็จะไม่กล้าพูดจะยิ่งทำให้ปัญหานี้ยังอยู่ในสังคมต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ
จ่อออกหมายจับเพิ่ม 6 ราย แก๊งตำรวจอุ้มรีดชาวจีน
สุดอาลัย "ญาติ" ทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ จุดที่ลุงตกท่อ บรรยากาศเต็มไปด้วยเสียงร่ำไห้
สาวคัดจมูก-ปวดใบหน้า นึกว่าป่วยเพราะฝุ่น ช็อกหนัก หมอส่องกล้องเจอเพียบ
ตร.ส่งร่าง "แหม่ม" เจ้าของวิลล่าหรู ผ่าพิสูจน์อย่างละเอียดที่ รพ.สุราษฎร์ธานี
รัสเซียส่งบินรบ บินเหนือน่านน้ำสหรัฐ
"กมธ.อุตฯ" หนุน "นายกฯ" ดันแก้ไฟไหม้โรงงานเก็บสารเคมี เป็นปัญหาระดับชาติ
'ดร.เอ้ สุชัชวีร์' ลงพื้นที่ระยอง จี้ นายกรัฐมนตรี และ รัฐบาลแก้ไขปัญหาโรงงานเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรมวินโพรเสสไฟไหม้ 'ตรวจสุขภาพ ปชช.-เร่งขนย้ายสารเคมี-หาตัวคนผิดโดยเร็ว ล้อมคอกเหตุเกิดซ้ำแล้วซ้ำเล่า'
สวนนงนุชพัทยาเนรมิต “สวนมิตรภาพ” (Friendship Garden) สถานทูตคาซัคสถาน เป็นสถานฑูตล่าสุดลำดับที่ 15

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น