No data was found

ปชช.ทยอยเดินทางกลับต่างจังหวัด รับได้แม้ราคาตั๋วปรับขึ้น

กดติดตาม TOP NEWS

ประชาชนดีใจที่รัฐบาลประกาศให้หยุดยาว ช่วงวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา เพื่อใช้เวลากับครอบครัว ทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาอย่างต่อเนื่อง เผยยอมรับได้ แม้บางเส้นทางราคาค่าโดยสารปรับตัวสูงขึ้น ตามราคาน้ำมัน

บรรยากาศการเดินทางกลับภูมิลำเนาเดิมของประชาชนในช่วงเทศกาลวันยาว วันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษา ( 13-17 ก.ค.65) ที่สถานีขนส่งหมอชิตวันนี้ พบว่า ประชาชนพร้อมด้วยสัมภาระ ทยอยเดินทางมายังสถานีขนส่งหมอชิต เพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนาด้วยรถโดยสารสาธารณะอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา

นางสาว กาญจนา คำอ้าย ประชาชนทั่วไป (ส้มสีน้ำตาล ใส่แมสชมพู) เดินทางกลับบุรีรัมย์ กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลวันหยุดยาวนั้น ตนเองไม่ได้มีการจองตั๋วรถโดยสารล่วงหน้า ผ่านระบบออนไลน์ แต่เดินทางมาซื้อยังหน้าเคาน์เตอร์ เชื่อว่าแม้จะเป็นช่วงวันหยุดยาวแต่ก็ยังมีรถเพียงพอให้ประชาชนได้เดินทางกลับภูมิลำเนาเดิมอย่างแน่นอน และเห็นด้วยที่รัฐบาลมีการหยุดยาวเพื่อให้ประชาชนได้กลับภูมิลำเนาเดิมในช่วงเทศกาลเช่นนี้

ขณะเดียวกันในส่วนของสถานการณ์น้ำมันที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นและอาจส่งผลให้ราคาตั๋วโดยสารปรับตัวเพิ่มขึ้นด้วยนั้น มองว่าไม่ส่งผลกระทบต่อการเดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อไปเยี่ยมครอบครัวของตนเอง

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้านนางสาว วิมลสิริ ไทยเขียว ประชาชนทั่วไป และกำลังเดินทางกลับบ้านที่จังหวัดเลย ระบุว่า ดีใจที่รัฐบาลได้มีวันหยุดยาวในช่วงเทศกาลเพื่อให้ประชาชนได้เดินทางกลับภูมิลำเนาเดิมไปเยี่ยมพ่อแม่พี่น้องและได้ทำบุญร่วมกับครอบครัว ขณะเดียวกันการเดินทางในช่วงเทศกาลวันหยุดยาว ได้จองตั๋วโดยสารผ่านแอพพลิเคชั่น พบว่า ราคาตั๋วโดยสารได้มีการปรับเพิ่มขึ้น จากสถานการณ์ภาพรวมเศรษฐกิจและราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้น ส่งผลกระทบต่อค่าครองชีพ และหากเป็นไปได้ต้องการให้รัฐบาลเข้ามาดูแลในเรื่องค่าครองชีพของประชาชนด้วย

#ปล่อยเสียง# (ยืนสองคน) ไฟล์ 00042 เรื่อง ดีใจได้กลับหาครอบครัว+ ราคาตั๋วขึ้น + ค่าครองชีพhttps://drive.google.com/drive/folders/1Wn0RaKusEAtLszHz7YVsS6Uw7Y4CEIWZ?usp=sharing

ทั้งนี้ จากการสอบถามพ่อค้าแม่ค้าที่อยู่ภายในสถานีขนส่งหมอชิต ระบุว่า ในช่วงวันหยุดยาวเริ่มมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาหนาตาขึ้นกว่าช่วงที่ผ่านมา ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นการทยอยเดินทาง ทำให้บรรยากาศภายในอาคารผู้โดยสารคนไม่หนาแน่นเหมือนสมัยก่อน

ด้าน นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กล่าวว่า วันช่วงหยุดยาวตลอดเดือนกรกฎาคมนี้ บขส.คาดการณ์ว่าจะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาในต่างจังหวัดและเดินทางท่องเที่ยวจำนวนมาก จึงได้เตรียมความพร้อมจัดรถโดยสารของ บขส. และรถร่วมบริการฯ ไว้ให้เพียงพอกับความต้องการของประชาชน

โดยวันที่ 13-17 กรกฎาคม 2565 คาดว่าจะใช้รถโดยสาร ได้แก่ รถ บขส. รถร่วม และรถตู้ ทั้งเที่ยวไปและเที่ยวกลับ รวม 3,000 เที่ยว และคาดว่าจะมีผู้โดยสารเดินทางประมาณ 55,000-60,000 คนต่อวัน หรือเพิ่มขึ้น 20-30% จากช่วงก่อนวันหยุดยาว ที่มีผู้ใช้บริการประมาณ 40,000 คนต่อวัน

ปัจจุบัน มียอดจองตั๋วโดยสารเต็มทุกที่นั่งแล้ว ทาง บขส.จึงได้เตรียมรถเสริมไว้ให้บริการจำนวน 200 คัน
โดยเส้นทางที่มีผู้โดยสารจองตั๋วมากที่สุด คือ เส้นทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อาทิ ขอนแก่น อุบลราชธานี บุรีรัมย์ และนครพนม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ
จ่อออกหมายจับเพิ่ม 6 ราย แก๊งตำรวจอุ้มรีดชาวจีน
สุดอาลัย "ญาติ" ทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ จุดที่ลุงตกท่อ บรรยากาศเต็มไปด้วยเสียงร่ำไห้
สาวคัดจมูก-ปวดใบหน้า นึกว่าป่วยเพราะฝุ่น ช็อกหนัก หมอส่องกล้องเจอเพียบ
ตร.ส่งร่าง "แหม่ม" เจ้าของวิลล่าหรู ผ่าพิสูจน์อย่างละเอียดที่ รพ.สุราษฎร์ธานี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น