No data was found

“วิมล” เตือน “ปิยบุตร” จะได้รับบัตรเชิญไปงานฉลอง การกบฎ

กดติดตาม TOP NEWS

“วิมล ไทรนิ่มนวล” โพสต์ “ปิยบุตรกับการปฏิวัติ” ชี้ คนรุ่นใหม่จะทำให้การปฏิวัติไม่เกิด หรือเกิดก็พังเร็ว เตือนจะได้รับบัตรเชิญใบที่สองไปงานฉลอง “การกบฏ”

วันที่ 13 กรกฎาคม นายวิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนชื่อดัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว วิมล ไทรนิ่มนวล ระบุว่า… “ปิยบุตรกับการปฏิวัติ” นับแต่ได้รับบัตรเชิญของ “อาจารย์เทพมนตรี ลิมปพยอม” ไปร่วมงานฉลองมาตรา 112 ก็ทำให้คุณปิยบุตรเร่าร้อนทุรนทุรายจนทนนิ่งไม่ได้ ต้องออกมาปลุกระดมให้ปฏิวัติ และผมก็เชื่อว่าเขาจะทำมากขึ้น โดยใช้ทุกสถานการณ์ที่รุนแรงในโลกเป็นฉากบังความจริงในสังคมไทย เพื่อสร้างภาพลวงใจว่า “เหตุ” นั้นเกิดเหมือนในสังคมไทย ล่อให้ลิ่วล้อกระเหี้ยนกระหือรือที่จะปฏิวัติ!

ข่าวที่น่าสนใจ

ในโลกออนไลน์นั้นผมเชื่อว่ามีคนอยากปฏิวัติอยู่มหาศาล ทั้งคนในเมืองและในชนบท ซึ่งมีทั้งพวกเสื้อแดงและเสื้อส้ม คนในเมืองนั้นส่วนมากเป็นพวกหนุ่มสาว มีการศึกษา เรียกว่าคนรุ่นใหม่ แต่คนรุ่นใหม่นี่แหละที่จะทำให้การปฏิวัติไม่เกิด หรือเกิดก็พังเร็ว เพราะเป็นพวกเหยียบขี้ไก่ไม่ฝ่อ ไม่อึด ถึก ทน เหมือนคนรุ่นปู่ย่าตายายขึ้นไป เก่งแต่ตอนอยู่ในโลกออนไลน์

ส่วนคนยากคนจนนั้น แม้จะแสดงความเร่าร้อนจะปฏิวัติหรือสนับสนุนอย่างออกหน้าออกตา แต่ผมเชื่อว่าเอาเข้าจริงก็ไม่มีใครออกมาอยู่บนถนนหรือจับอาวุธหรอก เพราะจะยากจนอย่างไรก็มีกินมีใช้ตามอัตภาพ ไม่ใช่ไม่มีจะกินเลย จนต้องออกไปลำบาก เสี่ยงเป็นเสี่ยงตาย
ผมเชื่อว่าคุณปิยบุตรจะต้องปลุกระดม และหากมีโอกาสก็จะแซะพระมหากษัตริย์ต่อไป เพราะหวังว่าจะเกิดปาฏิหาริย์! และชนักที่ปักอกเขาอยู่จะถูกถอนออกไป! แต่นั่นเป็นการหลอกลวงตัวเอง เช่นเดียวกับที่เขาหลอกคนอื่น ๆ ผมห่วงคุณปิยบุตร ว่าสักวันจะมีคนส่งบัตรเชิญใบที่ 2 ไปให้ นั่นคือบัตรเชิญไปงานฉลอง “การกบฎ!”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้
ภาพวงจรปิดจับชัด 3 โจ๋ควงมีด บุกปล้นร้านค้ากลางวันแสกๆ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย
"พชร" ปลุกทุกองค์กรเร่งสร้างบุคลากรดิจิทัล สู้ภัยคุกคาม AI ย้ำกสทช.ร่วมป้องปชช. เข้าถึงระบบสื่อสารปลอดภัย
ก.แรงงานลงนาม MOU ร่วมกับ CPF ขับเคลื่อนองค์กรสีขาว เพื่อย่างก้าวที่ยั่งยืน ต้นแบบสถานประกอบกิจการดูแลพนักงานปลอดยาเสพติด
"จักรภพ" ให้ปากคำเพิ่ม ยันเป็นผู้บริสุทธิ์ ลั่นตนเองไม่ได้ทำผิด
แห่แชร์ จยย.รับจ้างทำร้าย นทท.อินเดีย ยับ ด้าน วินจยย.เปิดใจ นนท.อินเดียทำร้าย เขาทำลูกวัย 7 ขวบ ก่อน
สวนนงนุชพัทยา ต้อนรับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดการประชุมประจำปี “สพฐ. โปร่งใส ร่วมใจต้านทุจริต” ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ (NICE)
วันไหลพัทยา คลื่นมหาชนกร่วมเล่นสงกรานต์สาดน้ำกันอย่างคึกคัก เมืองพัทยาร่วมกับฝ่ายปกครอง ตำรวจ และอาสาสมัคร สนธิกำลังนับร้อยเฝ้าระวังป้องกันเหตุ
"ศุภมาส" เปิด "Thailand Pavilion" นำงานวิจัย นวัตกรรมไทย อวดสายตาโลก
"สว.สมชาย" จ่อฟ้อง "ไอลอว์" บิดเบือนหมิ่นลอกดุษฎีนิพนธ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น