No data was found

ปิดตำนาน “สาย 8 แรงทะลุนรก” เตรียมชำแหละขายทอดตลาด

กดติดตาม TOP NEWS

รถเมล์ สาย 8 แฮปปี้แลนด์-สะพานพุทธ ถือเป็นที่เลื่องลือมาโดยตลอดเรื่องของการขับเร็ว ขับซิ่ง จากนี้จะเหลือแค่ตำนาน และความทรงจำให้คนกรุงคิดถึง หลังไม่ผ่านคุณสมบัติสัมปทานการเดินรถ บริษัทเตรียมชำแระรถขาย

จากกรณีรถเมย์สาย 8 ประกาศเตรียมขายซำแหละรถ เนื่องจากคุณสมบัติไม่ผ่านเกณฑ์แผนการปฏิรูปรถโดยสารของ ขสมก. และกรมการขนส่งทางบก ซึ่งสาย8 แฮปปี้แลนด์-สะพานพุทธ ไม่ได้รับเลือกให้ได้สัมปทานการเดินรถของกรมการขนส่งทางบก ทำให้ต้องเตรียมหยุดเดินรถในเร็ว ๆ นี้

ข่าวที่น่าสนใจ

ทีมข่าวได้ลงพื้นที่อู่รถเมย์สาย 8 สอบถามนางสาวิตรี สีหราช อายุ 41 ปี นายท่า กล่าวว่า ที่จริงแล้วรถเมย์ร้อน จะยุบให้บริการทั่วกรุงเทพมหานครไม่ใช่แค่เฉพาะสาย 8 เพียงสายเดียว เพราะรัฐบาลจะเปลี่ยนระบบใหม่ปรับรถร้อนเป็นรถแอร์ และอีกหลายอย่าง ส่วนตัวรู้สึกใจหายเพราะทำงานมาแล้ว 20 ปี และยังมีคนขับเก่าๆที่ทำหน้าที่พนักงานขับมา 30 ปีขึ้น ซึ่งพวกเราอยู่กันเหมือนครอบครัว และส่วนมากอายุเยอะกันแล้วไม่อยากจะไปไหนกัน หากไปที่อื่นหรือทำงานอื่นต้องมาเริ่มต้นใหม่ ส่วนผู้โดยสารพนักงานก็มีความผูกพัน เพราะขึ้นรถเมล์อยู่เป็นประจำ จึงมีขาประจำทักทายและสนิทกันเป็นอย่างดี จึงฝากถึงผู้โดยสารหากรถเมย์ร้อนไม่มีก็จะเปลี่ยนเป็นรถเมล์ติดแอร์แทน

สำหรับรถเมล์สาย8 แฮปปี้แลนด์-สะพานพุทธ เป็นที่ขึ้นชื่อสายระดับตำนานที่ได้ชื่อว่า เร็วทะลุนรก มีแฟนคลับผู้ใช้บริการให้รางวัลอันดับต้น ๆ ในเรื่องการวิ่งให้บริการที่ ซิ่ง เร็ว แรง แม้ในระยะหลังภาพดังกล่าวจะได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นบ้างแล้วก็ตาม

นางสาวฑิราภรณ์ เมธิสริยพงศ์ ผู้จัดการฝ่ายเดินรถ บริษัทไทยบัสขนส่ง จำกัด 1 ใน 3 ผู้ให้บริการรถร่วมสาย 8 เปิดเผยว่า ขณะนี้รู้สึกเป็นทุกข์ เพราะอยู่ในวงการมานานหลายสิบปี ลงทุนไปมาก ผลตอบแทนน้อยช่วงโควิด-19 แพร่ระบาด ที่ผ่านมาได้พยายามประคับประคองการเดินรถ ขาดทุนไป 20 – 30 ล้านบาท แต่ปรากฎว่า แทนที่รัฐบาลจะเห็นใจ กลับถูกลอยแพ จากนี้ไปคงหมดอาชีพ ทำได้เพียงแค่ประกาศขายรถ และตัดชิ้นส่วนขาย รถแต่ละคันซื้อมา 1 – 2 ล้านบาท ขายชิ้นส่วนได้เงินกลับคืนคันละ 50,000 – 60,000 บาท ส่วนพนักงานหลายคนชิงลาออกไปแล้ว โดยทางกลุ่มผู้ประกอบการได้เดินไปยื่นคำร้องต่อศาลปกครอง เพื่อขอให้เพิกถอนการปฏิรูปรถโดยสารประจำทางทั้งหมด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"แซค ธราวุฒิ" ชุดสวยปัง สร้างมิติใหม่ของการรายงานข่าว สวมชุดทวารวดีชาย ผลักดัน Soft Power อัตลักษณ์ท้องถิ่น
นาทีระทึก เด็กตกท่อระบายน้ำ หวิดขาหัก พบไม่ใช่รายแรก ชาวบ้านวอน จนท.เร่งซ่อม
สุดประทับใจฉลอง "ศรีเทพ" มรดกโลก ชมโขนท่ามกลางโบราณสถานยามค่ำ ตระการตามหัศจรรย์แสงแห่งศรีเทพ Si Thep World Heritage Illumination 2024
"นักกีฬาพิการทีมชาติ" แฉชัด นายทุนเขมือบโควตาหวย หลักฐานโผล่สมาคมฯปล่อยโม่งสวมสิทธิ จี้สนง.สลากฯลุยสอบลอตเตอรี่หายไปไหน
"นรุตม์ชัย" สวน "อุ๊งอิ๊ง" ระบบยุติธรรมของประเทศถูกทำลาย ย่อยยับ ต้องเป็นหนี้ 500,000 ล้าน เพื่อกู้มาแจก
"อาจารย์อุ๋ย ปชป." ชี้ชัด เศรษฐกิจพอเพียงไม่ใช่แค่อยู่กระท่อม ปลูกผัก ซัดกลับคนบิดเบือน
เมียนมา ‘อากาศร้อนจัด’ กระทบรายได้คนขับแท็กซี่
ประมวลภาพโมเมนต์สำคัญ ‘สีจิ้นผิง-มาครง’
เจ้าคณะฯ สั่งปลดแล้ว "เจ้าอาวาส" เคลมเด็กหนุ่ม เผยยังสอบวินัยสงฆ์ไม่ได้ เหตุหายตัวไร้เงา
รัสเซียเยาะเซเลนสกี้แอบอ้างพระเจ้าเป็นพันธมิตรยูเครน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น