No data was found

ขอโทษอย่างสุดซึ้ง “พรรคก้าวไกล” แถลง สก.เขตสาธรล่วงละเมิดทางเพศ จ่อฟันทิ้ง

กดติดตาม TOP NEWS

"พรรคก้าวไกล" แถลงยอมรับ สก.เขตสาธรล่วงละเมิดทางเพศผู้เยาว์ จ่อขับออก ยันปกป้องคุ้มครองเหยื่อให้ปลอดภัยทั้งร่างกายและจิตใจ ขอโทษประชาชนอย่างสุดซึ้ง

วันที่ 12 ก.ค. 65 ที่อาคารอนาคตใหม่ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร หัวหน้าคณะทำงานขับเคลื่อนนโยบายกรุงเทพมหานคร และ น.ส.ภัทราภรณ์ เก่งรุ่งเรืองชัย ส.ก.เขตบางซื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) แถลงข่าวถึงข้อเท็จจริงและจุดยืนของพรรค จากกรณีมีผู้แจ้งความว่า นายอานุภาพ ธารทอง ส.ก.เขตสาทร พรรคก้าวไกล ล่วงละเมิดและคุกคามทางเพศ ซึ่งบางส่วนผู้เสียหายเป็นผู้เยาว์ ที่สน.ทุ่งมหาเมฆ

นายวิโรจน์ กล่าวว่า พรรคก้าวไกลได้รับการประสานงานจากกลุ่มเส้นด้าย และน.ส.ภัทราภรณ์ เมื่อคืนที่ผ่านมาถึงกรณีที่นายอานุภาพถูกแจ้งความซึ่งผู้เสียหายเป็นผู้เยาว์ โดยทางพรรคได้เร่งเดินทางไปที่สน.ทุ่งมหาเมฆเมื่อเวลาประมาณ ตี 4 ที่ผ่านมาทันทีเพื่อปกป้องดูแลผู้เสียหายให้ได้รับความยุติธรรมที่สุด และดูแลเรื่องจิตใจ รวมถึงคุ้มครองให้ผู้เสียหายรู้สึกปลอดภัยทั้งทางกาย และทางใจให้ดีที่สุด จากการที่ได้พูดคุยกับตำรวจ ผู้เสียหาย และตัวแทนจากอาสาสมัครมูลนิธิเส้นด้าย โดยจากการดูข้อเท็จจริงเบื้องต้น เชื่อว่าเป็นการกระทำที่มีมูล คือมีการพากลุ่มผู้เสียหายไปที่เคหะสถาน ดื่มแอลกอฮอล์ และมีพฤติกรรมเข้าข่ายการคุกคามทางเพศ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายวิโรจน์ กล่าวว่า อย่างไรก็ตาม คงต้องให้ตำรวจดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรมต่อไป เรื่องนี้พรรคก้าวไกลยืนยันว่าจะดูแลและปกป้องผู้เสียหายอย่างเต็มที่ จะให้ความร่วมมือกับตำรวจ และจะส่งเรื่องให้กับคณะกรรมการวินัยพิจารณาอย่างเร่งด่วนที่สุด สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการสอบสวนข้อเท็จจริง เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และจะปฏิบัติตามกระบวนการยุติธรรมอย่างรอบคอบ และระมัดระวังที่สุด เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อผู้เสียหาย ตนคิดว่า หากพบว่าการกระทำดังกล่าวเป็นข้อเท็จจริง ตามมูลที่กล่าวไปข้างต้น คณะกรรมการวินัยจะลงโทษสูงสุดเร่งด่วนที่สุด คือการขับออกจากการเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกล และนายอานุภาพ ต้องพิจารณาตัวเองว่าจะออกจากตำแหน่งทางการเมืองหรือไม่ ในนามของพรรคก้าวไกล จึงอยากขอโทษประชาชนอย่างสุดซึ้ง

 

ด้าน น.ส.ภัทราภรณ์ กล่าวว่า ตนได้พูดคุยกับผู้เสียหายโดยตรงหลังเกิดเหตุ และทราบว่ามีความไม่ชอบมาพากลหลายอย่างที่ทำให้เชื่อได้ว่า นายอนุภาพได้กระทำการเช่นนั้นจริง ในฐานะส.ก.ของพรรค ก.ก. จึงอยากขอโทษพี่น้องประชาชน และผู้สนับสนุนการทำงานของพรรคก.ก. ที่ทำให้ผิดหวัง ทั้งนี้ตนจะเข้าไปให้ปากคำในฐานะพยานในวันนี้ (12 กรกฎาคม) เวลา 18.00 น. ที่สน.ทุ่งมหาเมฆ และพร้อมจะให้ความร่วมมือกับตำรวจอย่างเต็มที่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย
บลูมเบิร์กชี้จีนจะมีบทบาทมากที่สุดต่อเศรษฐกิจโลกในอีก 5 ปี
ทัพ ‘นักท่องเที่ยวจีน’ เยือนไทยปีนี้ ทะลุ 2 ล้านคนแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น