No data was found

ฝ่าวิกฤตินี้ไปด้วยกัน! กทม. ตั้งศูนย์พักคอยเด็กป่วยโควิด รอส่งต่อรพ. -ช่วยลดเครียดพ่อแม่ห่วงลูก

กดติดตาม TOP NEWS

ฝ่าวิกฤตินี้ไปด้วยกัน! กทม. ตั้งศูนย์พักคอยเด็กป่วยโควิด รอส่งต่อรพ. -ช่วยลดเครียดพ่อแม่ห่วงลูก

ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก “เอิร์ธ พงศกร ขวัญเมือง – Earth Pongsakorn Kwanmuang” ระบุว่า ศูนย์พักคอย “เด็กป่วยโควิด-19” การแพร่ระบาดที่มีการติดเชื้อกันในครอบครัวเพิ่มมากขึ้น หลาย ๆ ครอบครัว เมื่อพ่อแม่ติดเชื้อแล้ว ลูกจะติดเชื้อตามไปด้วย ติดเชื้อไม่พร้อมกัน ทำให้ต้องแยกกันเข้ารักษาตัวใน รพ. อย่างเช่น กรณีที่เคยมีเด็กติดเชื้อโควิดแต่พ่อแม่ไม่ติด แล้วต้องบอกลาพ่อแม่ไปรักษาตัวใน รพ. และกรณีพ่อแม่ต้องเข้า ICU ทันที แต่ติดเด็กอาการไม่รุนแรง จึงต้องกักตัวรอเตียงสีเขียวอยู่ที่บ้าน

 

ตั้งแต่เดือนเมษายน 2564 ที่ผ่านมาถึงปัจจุบัน มีเด็กแรกเกิดถึงอายุ 15 ปี ติดเชื้อโควิดจำนวน 2,738 ราย และตอนนี้มีเด็กป่วยโควิด รอส่งต่อรักษาในโรงพยาบาที่ต้องเร่งแยกกักตัวออกจากครอบครัวและชุมชนให้เร็วที่สุด

กทม. จึงได้จัดตั้ง ศูนย์พักคอยสำหรับเด็กตั้งแต่อายุ 3 – 14 ปี ที่ศูนย์สร้างสุขทุกวัยเกียกกาย เขตดุสิต ใช้เป็นสถานที่ดูแลเด็ก ช่วยลดความเครียดของพ่อแม่ที่กังวลกลัวว่าจะไม่มีคนดูแลลูก ลดความกดดันของเด็กที่ต้องแยกกักตัวจากพ่อแม่ โดยที่ศูนย์พักคอยเด็กแห่งนี้ จะมีกิจกรรมและของเล่นตามช่วงวัย ให้เด็ก ๆ ได้มีกิจกรรมผ่อนคลายความวิตกกังวลที่ต้องอยู่ห่างจากพ่อแม่ ซึ่งจะมีทีมแพทย์ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครพี่เลี้ยงเด็ก ครูอาสาคอยดูแลอย่างใกล้ชิด 24 ชั่งโมง และหากมีอาการที่จะต้องเข้ารักษาพยาบาล ก็สามารถส่งเข้า รพ. ได้ทันที

 

 

ศูนย์พักคอยเด็ก” จะรองรับเด็กที่เป็นผู้ป่วยโควิดที่ต้องการดูแลเป็นพิเศษ ได้เข้ามาแยกกักตัว พักอาศัยชั่วคราว เพื่อรอส่งต่อเข้าโรงพยาบาล โดยไม่ปล่อยให้เด็กต้องอยู่รวมกับครอบครัวที่จะมีโอกาสแพร่เชื้อไปสู่คนอื่นได้อีก และทำให้พ่อแม่ไม่ต้องกังวลเป็นห่วงลูกเมื่อต้องแยกกันรักษาตัว เพื่อให้ ศูนย์พักคอยเด็ก มีผู้ที่ดูแลเด็กอย่างเพียงพอ จึงขอเชิญชวน ครูอาสา พี่เลี้ยงเด็กอาสา ที่เคยเป็นผู้ติดเชื้อโควิด หรือ ผู้ที่ฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว เข้ามาช่วยดูแลเด็กที่ศูนย์พักคอยแห่งนี้ สามารถสมัครได้ที่ ลิงก์นี้>>> https://bit.ly/3xryj7V

 

 

ขอขอบคุณทีมแพทย์วชิรพยาบาล เจ้าหน้าที่สาธารณสุข เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ที่ช่วยกันจัดตั้งศูนย์พักคอยดูแลเด็กที่ป่วยโควิด เพื่อให้เราฝ่าวิกฤตินี้ไปด้วยกัน #โควิด19ต้องรอด #ศูนย์พักคอยเด็ก #โควิดกรุงเทพ #โควิด19

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"กรมโยธาฯ" รุกมาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้าง งานก่อสร้างล่าช้า ประชาชนเดือดร้อน
“ศปปส.” ยื่นหนังสือถึง UN หยุดแทรกแซง ม.112 ลั่นกฎหมายไทย คนไทยจัดการกันเองได้
"ภูมิธรรม" มั่นใจดันผู้ประกอบการเพิ่มแต้มต่อการค้า เปิดประตูสู่เอเชียใต้ หลังดัน FTA ไทย – ศรีลังกา ผ่านสภาสำเร็จ
รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ปรับแผนการเดินรถจากเหตุขัดข้อง ตามมาตรฐานความปลอดภัย พร้อมปรับลดค่าโดยสาร 20% จนกว่าจะเดินรถได้ตามปกติ
จีนใช้ ‘หุ่นยนต์สุนัข’ ตรวจสายเคเบิลในพื้นที่แคบ
“บิ๊กต่อ” ตั้งทนายฟ้องกลับ “ทนายตั้ม” หมิ่นประมาท ปมแฉเอี่ยวส่วยเว็บพนัน เรียกค่าเสียหาย 5 ล้าน
สหรัฐ สามปธน. เดโมแครตระดมทุนครั้งใหญ่ช่วยไบเดน
สุดอั้น จ่อปรับขึ้น "ดีเซล" ราคาหน้าปั๊มทะลุ 30 บาท มีผล 1เม.ย.67
นิรโทษกรรมเหมาเข่ง ดีลับยืมมือ "แดง" พิฆาต "ส้ม" ไม่จริง เหตุ "ก้าวไกล" เน่าในอยู่แล้ว
"รถไฟฟ้าสีเหลือง" ผดส.ทยอยใช้บริการปกติ ชื่นชมพนง.ดูแลดีช่วงขัดข้อง ฝากตรวจสอบอย่าเกิดซ้ำ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น