No data was found

ตร.คุมไฮโซทะเล 2 ผู้ต้องหา อุ้มปล้น“นักธุรกิจชาวสิงคโปร์” ฝากขัง

กดติดตาม TOP NEWS

ความคืบหน้ากรณีไฮโซทะเล พร้อมนักธุรกิจวิศวกรรมซอฟต์แวร์ สองผู้ต้องหาคดีอุ้มปล้นรถหรูและทรัพย์สิน นักธุรกิจชาวสิงคโปร์ กว่า4.5 ล้านบาท ล่าสุดเช้านี้ตำรวจเตรียมควบคุมตัวฝากขังศาลอาญา

กรณีตำรวจสน.ห้วยขวางบุกเข้าจับกุม นายธฤต ณ พัทลุง อายุ 26 ปี ไฮโซชื่อดัง และ นายเพชร บุญวงษ์ อายุ 44 ปี นักธุรกิจด้านวิศวกรรมซอฟต์แวร์ ร่วมกับพวก 7 คน เอารถยนต์ปอร์เช่ รุ่นคาเยนน์ และทรัพย์สินของนายหยาง นักธุรกิจชาวสิงคโปร์ มูลค่ากว่า 4.5 ล้านบาท หลบหนีไป โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมานั้น

ข่าวที่น่าสนใจ

ความคืบหน้าล่าสุด พนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง เตรียมนำตัวนายนายธฤต และนายเพชร ผู้ต้องหา 2 ราย ซึ่งถูกจับกุมเมื่อคืนวันที่ 9 กรกฎาคมที่ผ่าน ทำการฝากขังศาลอาญา ด้านทนายความของผู้ต้องหา ระบุว่า เบื้องต้นผู้ต้องหายังยืนยันให้การปฏิเสธ โดยขณะนี้ตัวผู้ต้องหามีอาการผ่อนคลายเครียดขึ้นแล้ว สำหรับแนวทางต่อสู้คดีนั้นเป็นเรื่องการไม่มีเจตนาในการกระทำตามข้อกล่าวหาดังกล่าว ทั้งนี้ ได้มีการเตรียมหลักทรัพย์เป็นเงินสดไว้ประกันตัวในชั้นศาลแล้ว แต่ไม่สามารถเปิกเผยได้

สำหรับความสัมพันธ์ของผู้กล่าวหากับทางผู้ต้องหานั้นเป็นเพื่อนที่รู้จักกันมา 2-3 ปี กินเที่ยวด้วยกัน ซึ่งในวันเกิดเหตุทตามคลิปก็เห็นชัดเจนว่าผู้ต้องหาไม่ได้มีการควบคุมตัวผู้กล่าวหา เพียงแค่เดินออกมาด้วยดันเท่านั้น ทั้งนี้ทางผู้กล่าวหายังไม่มีการติดต่อเข้ามา รวมถึงทางฝั่งคนก็ยังไม่ได้ติดต่อไปแต่อย่างใด ซึ่งเรื่องในลักษณะนี้ไม่ทราบว่าจะสามารถหารือกันได้หรือไม่

ส่วนกรณีที่มีการระบุว่า รถยนต์ปอร์เช่ มูลค่ามากกว่า 4 ล้านบาทของผู้เสียหายคันนี้ สูญหายไปนั้น ยืนยันว่า รถยนต์ไม่ได้อยู่กับลูกความตัวเอง มีเพียงคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก มูลค่าหลักหมื่นเท่านั้น และเป็นการหยิบยืมกัน ตั้งใจจะเอาไปคืนอยู่แล้ว ส่วนตัวเชื่อว่า ผู้เสียหายชาวสิงคโปร์พูดความจริงไม่หมด และกำลังพิจารณาว่า จะแจ้งความกลับ ข้อหาแจ้งความเท็จ เพราะทั้ง 3 คนมีความเกี่ยวข้องเชื่อมโยงในการทำธุรกิจ ส่วนกลุ่มชายฉกรรจ์ที่อยู่ร่วมในเหตุการณ์ รู้จักโดยผิวเผิน เพราะเคยไปเที่ยวด้วยกัน ซึ่งมีเพียงลูกความของตนเอง ที่พูดภาษาอังกฤษได้ ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างการติดตามตัวคนที่เหลือมาสอบสวนขยายผลต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.ยิ่งยศ สุวรรณโณ ผกก.สน.ห้วยขวาง เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ทำการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้งสองรายแล้วแต่ยังไม่แล้วเสร็จเนื่องจากมีรายละเอียดปลีกย่อย อย่างไรก็ตามมีกำหนดการฝากขังศาลในวันนี้ นอกจากนี้ทางผู้ต้องหาเองก็ได้มีการเตรียมประกันตัวไปในชั้นศาลแล้ว ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ต้องรอทางผู้บังคับบัญชาแถลง ส่วนผู้ก่อเหตุอีก 5 รายนั้น ยังไม่มีการออกหมายจับแต่อย่างใด เนื่องจากยังสอบปากคำไม่แล้วเสร็จ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สหรัฐ ฯ ไม่เชื่อมีการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ในกาซ่า
รัสเซียพร้อมรับมือตะวันตกถ้าจะรบเพื่อยูเครน
พาเที่ยวแลนด์มาร์คใหม่ของอำเภอท่ามะกา กระแสแรง สถานที่คลายร้อน "น้ำตกที่ไม่ใช่น้ำตก"
“เปิดเทอมแล้วจ้า” น้องมีนา ได้เวลาขึ้น ป.1 กับมุมน่ารักของ “หนุ่ม สันติสุข” ส่งลูกวันแรก
"เสมา 1" กำชับ 3 ข้อ นโยบายศธ. จัดกิจกรรมเน้นเรียบง่าย ประหยัดงบฯ เข้มงวดห้ามทุจริต รับแป๊ะเจี๊ยะ
ตำรวจรวบยกแก๊งโหด 4 คนร้ายยิง "ด.ต.-ภรรยาท้อง 6 เดือน" ดับสลด
จีน China Brand Day 2024 มีแบรนด์เข้าร่วมกว่า 1,800 แบรนด์ .
จีน ซัดกลับแอมเนสตี้หลังกล่าวหาคุกคามคนจีนในต่างแดน
ร้านอาหารชื่อดังเมืองกรุงเก่าจัดวันพิเศษ ครบรอบแต่งงาน 62 ปี คุณสุมณี คุณะเกษม เจ้าของฉายา “ บาร์บี้เมืองไทย ”
"นายกฯ" นำครม.สวมเสื้อต้นตาลโตนด ชมแข่งวัวลาน สั่งมท.ขยายเวลาเล่นถึงเช้า

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น