No data was found

รวบ “ไฮโซทะเล” ลูก “ครูอ้อยเข็มทิศ” ยกพวกปล้นนักธุรกิจกลางผับ

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ห้วยขวาง และ กก.สส.บก.น.1 เข้าจับกุม นายธฤต ณ พัทลุง ทายาทไฮโซดัง และ นายเพชร บุญวงษ์ CEO PRX Metaverse หลังชวนเพื่อนบุกปล้นนักธุรกิจชาวสิงคโปร์ กลางผับหรูย่านห้วยขวาง ก่อนฉกรถยนต์ปอร์เช่ รุ่นคาเยนน์ เงินสด และทรัพย์สินอื่นๆ รวม 4.5 ล้านบาท

วันที่ 10 ก.ค. 65 ตำรวจชุดสืบสวน สน.ห้วยขวาง และตำรวจสืบสวนกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 นำหมายจับเข้าจับนายธฤต ณ พัทลุง หรือ “ไฮโซทะเล” ในคอนโดแห่งหนึ่งย่านถนนหลังสวน หลังตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีร่วมกันปล้นทรัพย์ และกักขังหน่วงเหนี่ยว นอกจากนั้นยังเข้าจับนายเพชร บุญวงษ์ นักธุรกิจด้านวิศวกรรมชอฟแวร์ ที่บ้านพักราคากว่า 10 ล้านบาท ย่านถนนนาคนิวาส เนื่องจากตกเป็นผู้ต้องหาในคดีเดียวกัน

คดีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อกลางดึกวันที่ 22 มิถุนายนที่ผ่านมา ผู้เสียหายที่เป็นนักธุรกิจชาวสิงคโปร์ แจ้งความกับพนักงานสอบสวนว่า ถูกนายเพชร นัดหมายให้มาเจรจาเรื่องหนี้สินที่เหลืออีก 3 ล้านบาท หลังจากยืมไป 7 ล้านบาท ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านรัชดาภิเษก จากนายก็มีนายธฤต เข้ามาร่วมพูดคุยด้วย โดยมาพร้อมกับการ์ดอีก 2 คน ที่ผู้เสียหายอ้างว่าแต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าได้พูดคุยกันถึงเวลา 4 นาฬิกา ของอีกวันหนึ่ง และพบว่านายธฤต กับการ์ด ได้คุมตัวผู้เสียหายออกจากห้องโดยใช้มือไขว้หลัง และขับรถยนต์ปอร์เช่ รุ่นคาเยนน์ จำนวน 1 คัน ของผู้เสียหาย พร้อมทรัพย์สินอีกจำนวนหนึ่งมูลค่ากว่า 4 ล้านบาท หลบหนีไป ก่อนที่จะปล่อยตัวผู้เสียหาย

หลังเกิดเหตุผู้เสียหายมาแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม เนื่องจากยังรู้สึกหวาดกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พนักงานสอบสวนจึงรวบรวมหลักฐานขอศาลอาญาออกหมายจับผู้ต้องหา และเข้าจับเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

เบื้องต้น ตำรวจยังไม่พบรถยนต์หรู และของกลางที่กลุ่มผู้ต้องหายึดไป คาดว่าอยู่กับเจ้าของเว็บไซต์พนันฟุตบอลอีกคนหนึ่ง ขณะนี้กำลังติดตามตัวมาดำเนินคดี

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับนักธุรกิจชาวสิงคโปร์ ให้การว่า รู้จักกับนายเพชร มาประมาณ 5 ปี ก่อนที่จะไปเที่ยวในกลุ่มไฮโซด้วยกัน และก็ได้รู้จักกับนายธฤต นอกจากนั้นยังอ้างว่านายเพชร กับนายธฤต เล่นพนันออนไลน์จนเสียเงินไปกว่า 10 ล้านบาท จึงได้มาขอยืมเงินไปใช้หนี้ แต่ในชั้นสอบสวน นายเพชร ยังให้การปฏิเสธ ว่าไม่ได้เป็นหนี้ดังกล่าว ส่วนในวันเกิดเหตุยอมรับว่าเป็นผู้นัดหมายให้นักธุรกิจชาวสิงคโปร์เข้ามาพบกับนายธฤต แต่ได้กลับออกจากร้านอาหารไปก่อน ขณะนี้ตำรวจยังอยู่ระหว่างการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองคน และกำลังขยายผลถึงผู้ร่วมก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งพบว่ายังมีผู้ที่เกี่ยวข้องอีก รวมทั้งกำลังติดตามรถยนต์หรู และทรัพย์สินที่ถูกยึดไปมาคืนให้ผู้เสียหาย

 

 

สำหรับประวัติ นายธฤต ณ พัทลุง หรือ ทะเล หนุ่มหล่อเข้มทายาทนามสกุลดัง เป็นลูกชายของ ครูอ้อย ฐิตินาถ ณ พัทลุง หลังจากเรียนจบจากประเทศอังกฤษ ได้ทำงานและบวช 1 ปี ก่อนจะสึกออกมาเรียนต่อมหาวิทยาลัย King’s College London สาขาประเมินความเสี่ยง (Risk Analysis) หลังเรียนจบได้เป็นผู้บริหารของกองทุน Private Equity fund ที่ลงทุนในบริษัททั่วโลก ส่วนนายเพชร บุญวงษ์ เป็น CEO PRX Metaverse จบการศึกษาปริญญาตรีด้านวิศวะจากประเทศอังกฤษ มีความรู้และเชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมซอฟต์แวร์ และโมเดล 3 มิติเป็นอย่างดี

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อิตาลี กลุ่มจี 7 เล็งใช้ทรัพย์สินรัสเซียช่วยยูเครน
"วราวุธ" ทดลองนั่งวีลแชร์ขึ้นเครื่องบิน เร่งแก้ปัญหา อำนวยความสะดวกการเดินทางคนพิการ
ช่วงฝนตกชุก ชาวเลยออกหาอึ่ง-กบ มาทำเมนูเด็ด และขาย สร้างรายได้กว่าวันละ 500 บาท
งานนี้ผีไม่หลอก "ร้านหมูกระทะ" ขอนแก่น ขอทำตามสัญญา เปิดกินฟรี "แมนยูฯ" หักปากกาเซียน จมเรือใบสีฟ้า คาเวมบลีย์
พ่อแม่อัดคลิปเสียง “น้องไนซ์” ฟาดแรง “ซินแสเข่ง” เหน็บแรงรวยเพราะสมบัติเมีย
"หมอเหรียญฯ" ฉุนขาด "รพ.มงกุฎวัฒนะ" โดนร้องไม่ปลอดภัยผู้ใช้บริการ สวนกลับสุดแรง ทีมกุ๊ยมีหน้าหงาย
รวบหนุ่มเบลเยียมโหดสังหารเพื่อน เผานั่งยางอำพรางศพ ใกล้บ้านพักจ.บึงกาฬ ตร.เร่งสอบปมลงมือ
เช็กลิสต์ผู้สมัครสว. 48,117 คน "ผู้สูงอายุ-คนพิการ" มากสุด "ศรีสะเกษ" แชมป์เยอะสุด
"นิด้าโพล" เปิดผลสำรวจ 24 พฤติกรรมที่ประชาชนเบื่อ นิสัยชอบออกสื่อ เห็นแก่ตัว แซะผู้อื่น
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" ประกาศฉบับ 14 เตือน 43 จังหวัด ฝนตกหนักถึงหนักมาก เตรียมรับมือให้ดี ระวังน้ำท่วมฉับพลัน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น