No data was found

‘หมอวรงค์’ ชี้ ‘ไทยสร้างไทย’ ลงชื่อฟ้องรัฐบาลไม่ชอบธรรม

กดติดตาม TOP NEWS

นพ.วรงค์ ชี้ 'ไทยสร้างไทย' ลงชื่อฟ้องรัฐบาล ไม่ชอบธรรม ควรตำหนิคนทำให้โควิดแพร่ระบาด เหน็บโควิดสายพันธุ์การเมืองจัดการยากกว่าโควิดกลายพันธุ์

วันที่ 8 ก.ค.-นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม รักษาการหัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊กระบุข้อความว่า #ไทยสร้างไทย ในฐานะที่ตนเป็นประชาชนคนหนึ่ง ในการจัดการโควิดของรัฐบาล บางสิ่งก็รู้สึกว่ารัฐบาลจัดการได้ไม่ดี ไม่สามารถบอกประชาชนให้ชัดเจนในหลายเรื่อง เช่น ในภาวะเช่นนี้ ต้องย้ำให้เห็นถึงความรับผิดชอบร่วมกันระหว่างรัฐบาลและประชาชน การบริหารจัดการวัคซีนน่าจะทำได้ดีกว่านี้ การชี้ให้ประชาชนเห็นว่า มีกลุ่มบุคคลที่พยายามจะทำให้โควิดแพร่ระบาดด้วยวิธีการต่างๆ นาๆ เพราะไม่ต้องการให้สังคมสงบสุข ที่สำคัญคือการบริหารอารมณ์ของประชาชน ที่ทำให้ประชาชนรู้สึกมีความหวัง ซึ่งถือว่ารัฐบาลทำได้ไม่ดีเลย

 

นพ.วรงค์ กล่าวว่า แต่การที่พรรคไทยสร้างไทย ได้จัดรณรงค์แคมเปญ  #ฟ้องรัฐบาลฆาตกร ตนคิดว่าแคมเปญดังกล่าวก็ไม่ให้ความเป็นธรรมต่อรัฐบาล และอาจทำให้ทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่ ซึ่งเป็นกลไกสำคัญหมดกำลังใจ ก่อนที่พรรคไทยสร้างไทยจะจัดแคมเปญตนอยากให้ตำหนิผู้ที่มีส่วนทำให้ปัญหาโควิดเลวร้ายนั่นคือ 1. กลุ่มที่รณรงค์ #กูจะเปิดมึงจะทำไม สะท้อนชัดเจนว่า คนกลุ่มนี้พยายามสร้างกระแส ท้าทายเชื้อโควิดชัดเจน ซึ่งเป็นเหตุให้การควบคุมโควิดยากขึ้น

 

2. กลุ่มบุคคลที่ออกมาด้อยค่าวัคซีน มาเลือกชนิดวัคซีน รวมทั้งท้าทายโควิด ด้วยการจะไม่ฉีดวัคซีน ซึ่งดังที่เห็น มีเซเลบบางคน และกลุ่มการเมืองที่ออกมา หลายคนต้องติดโควิด แม้ปัจจุบันนี้ก็ยังมีบางคนติดโควิด และมีส่วนให้การควบคุมโควิดยากมากขึ้น 3. การชุมนุมของม็อบ ในรูปแบบต่างๆ มีความชัดเจน ที่มีการแพร่ระบาดของโควิดในม็อบ น่าจะมีส่วนสำคัญ ที่มีการแพร่เชื้อในครอบครัว 4. การสร้างกระแสเฟคนิวส์ ที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิด

 

นพ.วรงค์กล่าวอีกว่า ตนคิดว่าสิ่งเหล่านี้เป็นปัจจัยสำคัญที่ควรต้องตำหนิ ที่ทำให้ปัญหาโควิดมีความยากลำบากในการควบคุม และทำให้มีการแพร่ระบาดมากขึ้น เพราะโควิดนั้นไม่เข้าใครออกใคร แต่เชื้อนี้จะกลัวคนที่ดูแลตัวเองและฉีดวัคซีน ดังนั้นพรรคไทยสร้างไทยต้องรู้ว่า โควิดสายพันธุ์ต่างประเทศที่กลายพันธุ์ นับว่าจัดการยากแล้ว แต่โควิดสายพันธุ์การเมืองในไทยนั้นจัดการยากกว่ามาก

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สตช.ปลดป้ายชื่อ “บิ๊กโจ๊ก” หน้าห้องทำงาน ถอดรูปออกจากทำเนียบผู้บังคับบัญชาบนเว็บไซต์ด้วย
สหรัฐ กระแสต้านยิวลามเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำ
โคราชประกอบพิธีบรรพชา สามเณรปลูกปัญญาธรรม 1ทศวรรษแห่งความดี 10 ปีแห่งความยั่งยืน
"สุรพงษ์" ลุยปัตตานี พัฒนาระบบขนส่งรถสาธารณะ เชื่อมแหล่งท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกนทท.-ปชช.ในพื้นที่
ผู้โดยสารอินเดีย ซุกงูอนาคอนดาเหลือง 10 ตัวจากไทย
"3 รัฐมนตรี" ยืนยันไทยไม่แทรกแซงกิจการในเมียนมา พร้อมช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ย้ำจุดยืนห้ามรุกล้ำดินแดน
"หมอเหรียญฯ" ลั่นสัญญาลูกผู้ชาย รับปาก "ลุงตู่" สร้างโครงการวิสาหกิจการแพทย์ วันนี้ทำจริงไม่ขายฝัน
ภาคเอกชน เผยสถานการณ์เมียนมากระทบค้าชายแดน ลดลงร้อยละ 30 หากยืดยื้อส่อส่งผลรุนแรง
อากาศร้อนทำพ่อค้าแม่ค้าตลาดใหม่ชลบุรีบ่นอุบผักขึ้น กก. ละ 50 บาทไข่ขึ้นราคาแผงละ 6 บาท ทำคนจับจ่ายน้อยขายของยากไม่คึกคัก
แคมป์ปิ้งจีนที่ไห่หนานสุดคึกคัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น