No data was found

ประธาน ศชอ. เสริมทัพ “พีระพันธ์” ตั้งศูนย์เอื้อมถึง ทำงานคู่ขนานรัฐบาลช่วย ปชช.

กดติดตาม TOP NEWS

“รอยตุ๊”​ ประธาน ศชอ. โผล่ร่วมประชุมประชุมคณะทำงาน “พีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค” เสริมทัพตั้ง “ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายประชาชนเอื้อมถึง” ขออาสาทำงานคู่ขนาน คณะกรรมการอำนวยความเป็นธรรมและเร่งรัดการปฏิบัติราชการ

ภายหลัง “พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา” นายกรัฐมนตรี ได้ลงนามเซ็นต์เอกสารแต่งตั้ง นายพีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค ดำรงตำแหน่ง ประธานคณะกรรมการอำนวยความเป็นธรรมและเร่งรัดการปฏิบัติราชการ มุ่งหมายเพื่อให้หน่วยงานดังกล่าว เข้าไปดูแลประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนหรือ ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากข้าราชการ หรือเจ้าหน้าที่รัฐ เร่งรัดการปฎิบัติราชการ รับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ พร้อมตรวจสอบ ฟันเจ้าหน้าที่ทำผิดวินัย นิ่งดูดายกับความเดือดร้อนของชาวบ้าน

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (7 ก.ค.65 ) นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ประธานคณะกรรมการอำนวยความเป็นธรรมและเร่งรัดการปฏิบัติราชการ ได้เปิดทำเนียบรัฐบาล เคลียร์ปัญหาพร้อมรื้อสัญญาค่าเช่าพื้นที่ตลาดเคหะฯทั่วประเทศ ตัดคนกลางหาผลประโยชน์

นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ส่วนของคณะกรรมการอำนวยความเป็นธรรมและเร่งรัดการปฏิบัติราชการ ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีแต่งตั้งตนเป็นประธานกรรมการ เพื่อดำเนินการติดตามเร่งรัดการแก้ปัญหาตามข้อร้องเรียนของประชาชนที่มีอยู่เป็นจำนวนมากนั้น จะเริ่มประชุมนัดแรกในวันที่ 11 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ โดยจะมีแนวทางในการดำเนินการเช่นเดียวกัน คือ เร่งรัดให้ปัญหาของประชาชนได้รับการแก้ไข มุ่งให้ความเป็นธรรมลดความเหลื่อมล้ำให้กับประชาชน โดยเฉพาะผู้มีรายได้น้อย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้ได้เป็นรูปธรรม เพราะประชาชนที่ร้องเรียนมาทุกคนต่างคาดหวังว่าปัญหาของเขาจะได้รับการแก้ไขอย่างเร็วที่สุด หรืออย่างน้อยก็ได้รับรู้ว่ารัฐบาลได้ดำเนินการติดตามเรื่องให้เขาแล้ว ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่รัฐบาลเองให้ความสำคัญ และหลังจากนี้ก็จะเร่งดำเนินการให้การทำงานเป็นไปอย่างเป็นรูปธรรมต่อไป

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“ผมมีแนวทางแบบนี้ตลอด ประชาชนเดือดร้อน เขาไม่ได้คิดว่าจะต้องได้ แต่อย่างน้อย คือ มีคนรับฟังเขา และเห็นว่าเราตั้งใจที่จะแก้ปัญหาให้ อย่างน้อยก็ได้ลดความตึงเครียดลงไปได้ ทำให้ทุกฝ่ายสามารถมาพูดคุยรับฟังเหตุผลกันมากขึ้น ดังนั้นในการทำงานของผมนั้น จึงเน้นเรื่องของการรับฟัง และเริ่มต้นที่คิดว่าความเดือดร้อนนั้นเป็นของเราเช่นกัน เราต้องการได้รับความเป็นธรรมอย่างไร ไม่คิดว่าเรากับประชาชนเป็นคนละฝ่าย เราเป็นรัฐ เขาเป็นประชาชนจะทำให้คุยกันไม่จบ เพราะวันหนึ่งเราอาจจ เดือดร้อนด้วยก็ได้” นายพีระพันธุ์ กล่าว

 

ขณะเดียวกัน นายนพดล พรหมภาสิต หรือ “รอยตุ๊” ประธาน ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ.  ได้เข้าไปเป็นหนึ่งในส่วนร่วมของการประชุม คณะกรรมการอำนวยความเป็นธรรมและเร่งรัดการปฏิบัติราชการ ในภาคประชาชน โดยจะทำงานประสานรับเรื่องร้องทุกข์ ผ่านเพจเฟชบุ๊ก “ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายประชาชนเอื้อมถึง” เพื่อรับเรื่องความเดือดร้อนจากประชาชน ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมทุกรูปแบบ

 

 

“รอยตุ๊” กล่าวว่า ตนเองอยากเป็นฟันเฟืองเล็กๆ ที่เข้ามาร่วมช่วยเหลือขับเคลื่อนงาน นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค และคณะเพื่อช่วยกรองเรื่องราวร้องทุกข์ที่อยู่ในขอบเขตอันพึงกระทำและช่วยได้ รวมไปถึงเคสไหนที่เดือดร้อนหนักจริงๆ เพื่อที่จะส่งต่อไปยังทีมงาน นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ให้ช่วยเหลือต่อ

“ ที่ผ่านมาผมเองและทีมงาน ก็ได้ทำศูนย์ช่วยเหลือเพื่อประชาชนมาตลอด เมื่อท่านพีระพันธุ์ เปิดตัวศูนย์ดังกล่าว จึงพร้อมที่จะเป็นส่วนเล็กๆตัวแทนในภาคประชาชน ขับเคลื่อนคู่ขนานกันไป อย่างไรก็ตาม หากใครมีเรื่องที่ได้รับความเดือดร้อน ก็สามารถส่งเรื่องเข้ามาได้ ทางเพจเฟชบุ๊ก “ศูนย์ช่วยเหลือกฎหมายประชาชนเอื้อมถึง” ซึ่งทางทีมงานจะขอพิจรณาตรวจสอบเป็นเคสไป ว่าเรื่องไหนที่เราสามารถยื่นมือเข้าไปช่วยได้ เพราะต้องยอมรับว่าเรื่องบางเรื่องก็เหนือการควบคุม เช่น เรื่องที่อยู่ในกระบวนการของกฎหมาย ชั้นศาล เรื่องนี้ก็ต้องว่ากันไปตามระบบ” รอยตุ๊ กล่าวทิ้งท้าย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นาทีพายุกำลังแรงเทียบเฮอร์ริเคนถล่มเท็กซัส ตาย4 (คลิป)
ชายแอลจีเรียหายตัวไป ที่แท้โดนเพื่อนบ้านขัง 26 ปี
สอบสวนกลาง ทลายเพจปล่อยเงินกู้ ดอกเบี้ยโหด “FVG money" จับ 3 ผตห. เงินหมุนเวียนกว่า 50 ล้าน
"หนุ่มโอลี่แฟน" ทำคอนเทนต์ค้าประเวณีเด็ก 17 ปี ขายในกลุ่มลับ
ทลายกลุ่มลับ จับ MC หนุ่มหล่อ หลอกเด็ก 13 ปี ถ่ายคลิปขายในกลุ่มไลน์
"อธิบดีกรมราชทัณฑ์" ไล่เรียงไทม์ไลน์ชัดๆ "บุ้ง ทะลุวัง" มีอาการวูบก่อนเสียชีวิต
อดีตแอดมิน แฉลากไส้ "ลัทธิเชื่อมจิต" เคยทักเป็นลูก ปั้นมาจากขี้เลื่อย เพื่อให้มาช่วยงาน "ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง" เผยแม่เคยเป็นร่างทรง
"อคส." แจงดูแลกองข้าวค้างโกดังตามขั้นตอนปกติ ไร้สับเปลี่ยนข้าวสารจัดฉากกิน พร้อมฟ้องผิดไม่หยุดบิดเบือน
"ทนายอนันต์ชัย" ร้อง พม. เอาผิดพ่อ-แม่ "น้องไนซ์ เชื่อมจิต" พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก
"รมว.ดีอี" แจ้งศาลอาญามีคำสั่งปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่ พลัส" แล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น