logo

อาลัย “ชินโซ อาเบะ” เสียชีวิตแล้ว หลังโดนลอบยิง

อาลัย "ชินโซ อาเบะ" เสียชีวิตแล้ว หลังโดนลอบยิง

จากกรณีที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา สำนักข่าว NHK และเกียวโดของญี่ปุ่นรายงานโดยอ้างแถลงการณ์ของนายฮิโรกาสึ มัตสุโนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ของญี่ปุ่นเปิดเผยว่า “ชินโซ อาเบะ” อดีตนายกรัฐมนตรีของญี่ปุ่น ถูกลอบยิงเมื่อเวลาประมาณ 11.30 นาฬิกาตามเวลาท้องถิ่น ขณะหาเสียงอยู่บนถนนที่เมืองนารา ทางตะวันตกของญี่ปุ่น หลังจากนั้น อาเบะ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลโดยเฮลิคอปเตอร์ โดยมีอาการหยุดหายใจ ไม่มีสัญญาณชีพ อาการสาหัสและไม่รู้สึกตัว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด ญี่ปุ่นได้ประกาศแล้วว่า อดีตนายกของญี่ปุ่น “ชินโซ อาเบได้เสียชีวิตลงแล้ว ที่โรงพยาบาลเมืองนารา ด้วยวัยเพียง 67 ปี หลังแพทย์ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของชาวญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก

 

สำหรับ “ชินโซ อาเบะ” เป็นนักการเมืองชาวญี่ปุ่น นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นคนที่ 57 และหัวหน้าพรรคเสรีประชาธิปไตย (LDP) ตั้งแต่ปี 2555 ถึง 2563 และก่อนหน้านั้นระหว่างปี 2549 ถึง 2550 เขายังเป็นเลขาธิการคณะรัฐมนตรีระหว่างปี 2548 ถึง 2549 นับเป็นนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นที่ครองตำแหน่งนานที่สุดในประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น

อาเบะเป็นนักอนุรักษนิยม ซึ่งนักวิจารณ์การเมืองเรียกเขาอย่างแพร่หลายว่าเป็นชาตินิยมฝ่ายขวาเป็นสมาชิกของนิปปงไคจิ อาเบะมีชื่อเสียงระดับนานาชาติในด้านนโยบายเศรษฐกิจของเขา ชื่อ “อะเบะโนมิกส์” ซึ่งมีการอัดฉีดปริมาณเงิน การกระตุ้นการคลัง และการปฏิรูปโครงสร้างในประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"รมว.ยุติธรรม" บินอินโดฯ รับตัว "แป้ง นาโหนด" กลับไทย 4 มิ.ย.
"ตร.ทางหลวง" เร่งล่าตัวคนร้าย แอบซุกยาบ้า 4,000 เม็ด ฉวยโอกาสวิ่งหนีเข้าป่า หลังเรียกตรวจรถไม่สวมทะเบียน
"หนุมาน กองปราบ" แชมป์สุดยอด ทีมปฏิบัติการพิเศษ "ผบช.ก." ร่วมเเสดงความยินดี
"มูลนิธิยังมีเรา" จับมือ "มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ - กลุ่มไทย สมายล์ กรุ๊ป" สานฝันนักเรียน มอบทุนการศึกษา จ.นครปฐม-กาญจนบุรี
"ผอ.กกต.ยะลา" เผยพบผู้สมัคร สว. ขาดคุณสมบัติ 26 ราย
"บช.ก." ลุยล้างบาง "เครือข่ายนอมินีต่างชาติ" ทำธุรกิจเถื่อนภูเก็ต อายัดทรัพย์กว่าพันล้าน
ชาวบ้านเสม็ด ร้องสื่อฯ เดือดร้อน ฝนตกน้ำท่วมคลอง ล้นเข้าท่วมหมู่บ้าน ปลาคราฟตาย สุดทน ร้องขอให้ จนท.กองช่าง ช่วยลอกคลอง วอนนายกฯช่วยแก้ปัญหา
อ.ส.ค. ส่งรอยยิ้มต่อรอยยิ้มให้เด็กผู้ด้อยโอกาส
พล.ร.11 บรรพชาอุปสมบท ถวายเป็นพระราชกุศล
เอื้ออาทรนาจอมเทียน โจรขโมย จยย. ออกอาละวาดหนัก หายไปหลายคัน ตำรวจยังจับไม่ได้ ล่าสุด 2โจรชายหญิงใช้ซาเล้งมาขน กลางวันแสกๆ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น