No data was found

เห็นชอบโครงการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา แยกเกียกกาย

กดติดตาม TOP NEWS

ทำเนียบฯ 8 ก.ค.- รองนายกรัฐมนตรี สั่งเร่งแก้ปัญหาจราจรกรุงเทพฯ โดยเห็นชอบโครงการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา แยกเกียกกาย เชื่อมโยงโครงข่าย ธนบุรี-กรุงเทพ เพิ่มเส้นทางระบายยวดยาน มุ่งเลี่ยงผลกระทบ เสริมภูมิทัศน์ อาคารรัฐสภาแห่งใหม่

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโครงการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณแยกเกียกกาย ครั้งที่ 1/2564 ผ่านระบบ vdo conference โดยที่ประชุมได้รับทราบความคืบหน้าโครงการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งกทม.ได้ดำเนินโครงการโดยทำการศึกษาความเหมาะสมและออกแบบรายละเอียด พร้อมรับฟังความคิดเห็นรอบด้านแล้ว เนื่องจากปัจจุบัน กทม.มีสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาจำนวน 10 สะพาน มีผู้ใช้ยวดยาน วันละประมาณ 8 แสนคันในชั่วโมงเร่งด่วน และมีความต้องการเดินทางมากถึง 36,000 คัน/ชั่วโมง แต่ความจุสะพานรองรับได้เพียง 30,000 คัน/ชั่วโมง ทำให้ปริมาณการจราจรที่ต้องการสัญจร เกินความจุของสะพานที่จะรองรับได้ ดังนั้นจึงมีความจำเป็น ที่จะต้องสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มเติม ซึ่งสะพานดังกล่าว นับเป็น 1 ใน 8 โครงการของการพิจารณาโครงข่ายคมนาคมขนส่ง เพื่อแก้ไขปัญหาสภาพการจราจร และรองรับการเข้า-ออก อาคารรัฐสภาแห่งใหม่ โดยจะสามารถช่วยให้การจราจรในภาพรวมมีความคล่องตัว มากยิ่งขึ้น

พล.อ.ประวิตร กล่าวา โครงการนี้เป็นโครงการที่สำคัญเร่งด่วนลำดับแรกของรัฐบาล เพื่อเร่งแก้ไขปัญหาการจราจร การขนส่ง ให้กับประชาชนในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล จึงกำชับให้ กทม.เร่งนำเสนอนายกรัฐมนตรีทราบ เพื่อขับเคลื่อนโครงการให้เป็นไปตามแผนงาน ต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หนุ่มใหญ่ ขับฟอร์จูนเนอร์ ป้ายแดง พุ่งชนประตูรั้วเหล็กทะลุเข้าบ้าน ย่านรามอินทรา ทรัพย์สินเสียหายเพียบ
สุดอาลัย "ทวี ไกรคุปต์" พ่อของ "เอ๋ ปารีณา" เสียชีวิตอย่างสงบด้วยวัย 85 ปี
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัด เตือน 28 จว.ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง
ยังเนืองแน่นวันไหลพัทยาถนนทุกสายนักท่องเที่ยวยังแน่น
อย่าไปโทษใคร ศาลไม่ให้ประกันตัว "เจ๊จุก" รวมมาให้ 3 นิ้วชังเจ้า หน้าไหนบ้าง ทิ้งเพื่อนหนีคดีลี้ภัยตปท.
ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น