No data was found

ชวน ไม่ล็อกดาวน์รัฐสภา

กดติดตาม TOP NEWS

รัฐสภา 8 ก.ค.- ประธานสภาฯ กำชับ อนุกรรมาธิการงบประมาณ ปี 65 คุมจำนวนผู้มาชี้แจง ผู้ติดตาม ให้มาเท่าที่จำเป็น กำชับปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิดอย่างเคร่งครัด เพื่อลดความเสี่ยง ยันไม่ล็อกดาวน์ รัฐสภา

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึง สถานการณ์โควิด-19 ที่วันนี้ มียอดผู้ติดเชื้อสูง ว่า ได้มีการติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง และตนได้ไปเยี่ยมห้องอนุกรรมาธิการงบประมาณ 2565 พบว่า มีข้าราชการมารอชี้แจงจำนวนมาก ซึ่งก็น่าเป็นห่วงจึงมอบหมายให้ ทางเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ติดตามเรื่องนี้ พร้อมกำชับว่า ผู้ที่มาชี้แจงหรือผู้ติดตามให้ระมัดระวังเป็นพิเศษ มาเท่าที่จำเป็น ตนจึงได้แต่ย้ำให้ระมัดระวังรวมถึงสื่อมวลชนก็จะต้องระมัดระวังเป็นพิเศษเช่นกัน

เมื่อถามว่าสภาผู้แทนราษฎรยังเดินหน้าการประชุมใช่หรือไม่ นายชวน กล่าวว่า มีการประชุมตามปกติ ไม่กังวลในภาพรวม แต่จะมีปัญหาอยู่หนึ่งเรื่อง คือ การประชุมร่วมรัฐสภา เพราะ จะต้องมีผู้คนเข้าร่วมประชุมจำนวนมาก แต่ก็ต้องเดินหน้า เพราะยังมีกฎหมายที่ค้างอยู่เช่น พ.ร.บ.ยาเสพติด เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) กำลังพิจารณาให้มีการล็อกดาวน์ กทม. และ มี ส.ส. บางท่าน เสนอให้ล็อคดาวน์สภา จะล็อคดาวน์รัฐสภา ด้วยหรือไม่ นายชวน กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเพียงแต่ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ

ต่อข้อถามว่าต้องมีการทำ Rapid -Test ก่อนเข้าประชุม ทุกครั้ง หรือไม่ นายชวน กล่าวว่า ในเรื่องนี้ยังไม่ได้ดำเนินการ แต่ได้มอบให้เลขาฯ สภา ไปประเมินว่ามีความจำเป็นหรือไม่ เพราะส่วนใหญ่มีการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ไปแล้ว จึงต้องบอกตลอดว่าต้องปฎิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด เพื่อช่วยลดความเสี่ยงและลดจำนวนผู้ติดเชื้อ เพื่อลดภาระให้กลุ่มด่านหน้า แพทย์ และพยาบาล

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิมพ์ภัทรา" ปัดกดดัน "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก แจงแค่สั่งเร่งแก้กากแร่แคดเมียม ป้องกระทบปชช.
ซาอุฯ ฝนถล่มน้ำท่วมหนัก-ฮ่องกงฟ้าผ่าเฉียดหมื่นครั้ง
ม็อบหนุนยิวชนม็อบหนุนปาเลสไตน์ที่ UCLA ตีกันเละ (คลิป)
สุดมึน "หนุ่มหลอน" บุกยึดบ้านนอน-กิน แถมขับรถไปซื้อกาแฟ สุดท้ายอ้างเฉยเป็นเจ้าของบ้าน
"ทีมแอนิเมชั่น 2475" แจ้งข่าวดี ก.วัฒนธรรม ผ่านเรทติ้งเหมาะผู้ชม "ทั่วไป" แล้ว
"สำนักพุทธฯ" บุกสอบ "เจ้าอาวาส" ฉาวเปิดฮาเร็มเคลมเด็กหนุ่ม ว่อนโซเชียล
กวางตุ้งระทึก ถนนยุบพังถล่ม รถ 20 คันไถลลงข้างทาง ดับ 24 ศพ
เปิดภาพ "ทักษิณ” ควง “สุวัจน์” ทัวร์สวนน้ำอันดามันภูเก็ต หวังบูมท่องเที่ยว
ถนนในกวางตุ้งยุบตัว พังถล่มเป็นทางยาว18 เมตร ดับ 24 ศพ
"อธิบดีกรมโรงงาน" เครียดปัญหากากแร่แคดเมียม แจ้งลาออกกลางวงกมธ.อุตฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น