No data was found

บุรีรัมย์ สั่งปิดด่วน! ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กทั้งหวัด หวั่นตัวเลขโควิดพุ่งมากขึ้น

กดติดตาม TOP NEWS

บุรีรัมย์สั่งปิดด่วน! ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก หลังตัวเลขโควิพุ่งต่อเนื่อง พร้อมเปิด รพ.สนามเพิ่มอีก 4 อำเภอ รองรับผู้ป่วยเพิ่มขึ้น

สถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ยังคงน่าเป็นห่วง ล่าสุดทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์ มีคำสั่งปิดศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก และสถานที่รับเลี้ยงเด็กเอกชนทุกแห่งในพื้นที่จังหวัดเป็นการชั่วคราว เพราะเป็นสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่กระจายเชื้อ เนื่องจากพบการติดเชื้อจากกลุ่มผู้เดินทางกลับจากพื้นที่เสี่ยง แล้วนำเชื้อมาระบาดสู่บุคคลในครอบครัว หมู่บ้าน และบุตรหลานทำให้ยอดผู้ป่วยในพื้นที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งการออกคำสั่งปิดศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก และสถานรับเลี้ยงเด็กเอกชนทุกแห่งในจังหวัด ก็เพื่อเป็นการควบคุมป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อ

ขณะเดียวกัน ยังประกาศเปิดสถานที่ที่มีความพร้อมรองรับผู้ป่วยที่เข้ามารักษาพยาบาล โดยให้ตั้งเป็นหน่วยบริการทางการแพทย์ชั่วคราว หรือ (โรงพยาบาลสนาม) เพิ่มในพื้นที่อำเภอเมืองบุรีรัมย์ อำเภอนางรอง อำเภอกระสัง และอำเภอบ้านกรวด โดยบูรณาการความร่วมมือกับทุกภาคส่วนอย่างเป็นระบบ เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน และเพียงพอต่อการรองรับผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดจังหวัดบุรีรัมย์มียอดผู้ป่วยสะสม 553 ราย เสียชีวิต 4 ราย อยู่ระหว่างรักษา 298 ราย รักษาหายแล้ว 251 ราย ซึ่งผู้ป่วยส่วนใหญ่ผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."
สลด "นศ.สาวปี 3" รอมอบตัว หลังใช้มีดไล่แทง "แฟนหนุ่ม" บาดเจ็บสาหัส
“ศุภมาส” จับมือเยอรมนีลงนามปฏิญญายกระดับความร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมของ 2 ประเทศครอบคลุม 10 กิจกรรม
อบต.บางคา อ.ราชสาส์น ขานรับนโยบายกระทรวงมหาดไทย เปิดงาน"MOI Waste Bank Week - มหาดไทยปักธงประกาศความสำเร็จการจัดตั้งธนาคารขยะ
จัดพิธีพุทธาภิเษก "ท้าวเวสสุวรรณจันทรา ปางพระคุณ ปางพระเดช" เข้มขลัง ยิ่งใหญ่มีสาธุชนเข้าร่วมพิธีอย่างคับคั่ง
กาญจนบุรี กฟภ.ตรวจพบบ้านใช้กระแสไฟฟ้าผิดปกติ เข้าตรวจพบกำลังขุดบิทคอยน์ โดยลักลอบใช้ไฟฟ้าเสียหายเกือบ 10 ล้านบาท
อัปเดตชีวิตล่าสุด “ครูส้ม” บูลลี่ “ป๋าเปรม” ลาออกจากราชการแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น