No data was found

“ทิพานัน” ปลื้มชาวกำแพงเพชรต้อนรับนายกฯอบอุ่น เป็นกันเอง แห่เชียร์ “ทำดีแล้ว สู้ต่อไป”

กดติดตาม TOP NEWS

"ทิพานัน” ปลื้มชาวกำแพงเพชรต้อนรับนายกฯอบอุ่น เป็นกันเอง แห่เชียร์ “ทำดีแล้ว สู้ต่อไป” พร้อมมีน้องๆนักเรียนรอขอเซลฟี่ “ลุงตู่” เผยนายกฯปลื้มไอเดียต่อยอดผลิตภัณฑ์กล้วยไข่ กลุ่มวิสาหกิจชุมชนกล้วยไข่ สอดคล้องBCGโมเดล

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี อดีตผู้สมัครส.ส.กทม.เขตจอมทอง-ธนบุรี อดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า จากการร่วมคณะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเดินทางลงพื้นที่ติดตามการทำงานตามนโยบายรัฐบาล ที่จังหวัดกำแพงเพชร นายกรัฐมนตรีได้เดินทางไปเยี่ยมชมผลการดำเนินร้านค้าวิสาหกิจชุมชนกลุ่มเกษตรกรกล้วยไข่ตำบลท่าพุทรา ซึ่งเกษตรกรได้นำผลิตภัณฑ์จากกล้วยไข่ ที่มีนวัตกรรมหลากหลาย ทั้งด้านอาหาร เช่น น้ำพริกกล้วยไข่ ข้าวเกรียบกล้วยไข่ แป้งกล้วยไข่สำหรับชงดื่มเพื่อสุขภาพ แก้ท้องอืดท้องเฟ้อเคลือบกระเพาะอาหารและมีแคลเซียม นวัตกรรมเสื้อผ้า ทั้งผ้ามัดย้อมยางกล้วยไข่ ผ้ามัดย้อมศิลาแดง ผ้าพิมพ์ลายใบไม้มาจัดแสดง นอกจากนี้ยังมีนักเรียนจากโรงเรียนคลองขลุงราษฎร์รังสรรค์ ที่มานำเสนอโครงการ นวัตกรรมHOMEMADE เพื่อการแปรรูปกล้วยไข่ ที่ใช้ประโยชน์จาก เปลือกกล้วย ใบตอง ต้นกล้วย ปลีกล้วย โดยมีแนวทางนำไปสร้างนวัตกรรมต่อยอดเช่น สร้างชุดอุปกรณ์ขึ้นรูป เตาประหยัดพลังงาน เป็นต้น

ข่าวที่น่าสนใจ

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า  นายกรัฐมนตรีชื่นชมแนวคิดในการแปรรูปผลิตภัณฑ์ต่อยอดพืชเศรษฐกิจของชุมชน ด้วยจังหวัดกำแพงเพชรเป็นแหล่งปลูกกล้วยไข่มายาวนาน เป็นที่ยอมรับในคุณภาพและเอกลักษณ์ที่โดดเด่น การรวมกลุ่มของเกษตรกรทำให้เกิดการพัฒนาและมีความเข้มแข็ง จึงพร้อมสนับสนุนและช่วยผลักดันให้ผลิตภัณฑ์เติบโต พัฒนาต่อยอดให้เป็นซอฟต์พาวเวอร์ให้ได้รับความนิยมของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเป็นที่รู้จักมากขึ้น และส่งเสริมให้เกิดกระบวนเรียนรู้ของนักเรียนนักศึกษาในการช่วยพัฒนาต่อยอดผลิตภัณฑ์ เกิดการรักถิ่นฐานบ้านเกิด สอดคล้องกับ BCG โมเดล หรือเศรษฐกิจสีเขียว

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า ระหว่างการเยี่ยมชมได้เห็นพี่น้องเกษตรกรได้พูดคุยและขอถ่ายรูปกับพล.อ.ประยุทธ์อย่างเป็นกันเอง แม้แต่น้องๆนักเรียนที่เดินทางมานำเสนอโครงการ นวัตกรรมHOMEMADE เพื่อการแปรรูปกล้วยไข่ ที่ได้ขอเซลฟี่กับพล.อ.ประยุทธ์ เพราะรู้สึกดีใจ ตื่นเต้นที่นายกรัฐมนตรีมาถึงชุมชนของน้องๆทั้งนี้มีพี่น้องเกษตรกรบางคนกล่าวว่า “รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้พบนายกรัฐมนตรี ที่เดินทางมายังจังหวัดกำแพงเพชร เพราะชอบและอยากเจอมานานแล้ว” ขณะที่หลายคนได้ให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี บอกทำดีแล้ว สู้ต่อไป เพื่อพาประเทศไทยเดินหน้า ถือเป็นกำลังใจที่ดี ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ รู้สึกขอบคุณในความรักและความเมตตาที่พี่น้องประชาชนมอบให้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น