No data was found

สสจ.ภูเก็ต มั่นใจ แซนด์บ็อกซ์ เดินต่อได้สบาย แม้พบผู้ป่วยโควิด ย้ำ ไม่ต้องตื่นตระหนก

กดติดตาม TOP NEWS

สาธารสุขจังหวัดภูเก็ต ยืนยัน ควบคุมสถานการณ์ได้ผู้ติดเชื้อโควิดได้ นทท.ไม่ต้องตื่นตระหนกกังวลอะไร เชื่อมั่น ระบบป้องกันยังทำได้ดี

นพ.กู้ศักดิ์ กู้เกียรติกูล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต (สสจ.ภูเก็ต) เปิดเผยกรณีตรวจพบนักท่องเที่ยวจากดูไบที่เดินทางเข้าภูเก็ต ในโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ เมื่อคืนวันที่ 6 ก.ค. 2564 ติดเชื้อโควิด-19 ว่า ตอนนี้อยู่ในกระบวนการรับตัวผู้ป่วยมาที่โรงพยาบาล และกำลังประสานเรื่องประกันภัยและเรื่องโรงพยาบาล แต่ว่าเราไม่ให้เขาออกมาจากห้อง เขาฉีดวัคซีนชิโนฟาร์มมาครบแล้ว และตรวจเชื้อก่อนมาไม่พบเชื้อ ซึ่งวิธีการตรวจเชื้อมีหลายวิธีการ แต่มาตรวจพบเชื้อที่เรา

นพ.กู้ศักดิ์ เปิดเผยอีกว่า ส่วนผลกระทบยังไม่มี เจอคนไข้คนเดียว ปกติภูเก็ตก็เจอคนไข้อยู่แล้ววันหนึ่ง 3-5 คน ซึ่งอยู่ในปริมาณปกติ สามารถควบคุมรักษาได้ พิเศษอย่างเดียวคือเดินทางมาจากต่างประเทศ ซึ่งหากนับตั้งแต่ 1-7 ก.ค. 2564  เรามียอดผู้ป่วยสะสมรวมแล้ว 25 คน และมีนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาในโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ประมาณ 2,400-2,500 คน และพบผู้ติดเชื้อจากนักท่องเที่ยวเพียง 1 คน คิดเป็น 0.04% นับว่าน้อยมาก ไม่มีผลกระทบอะไร เหมือนกับเราเจอผู้ป่วยติดเชื้อใหม่ 1 คน เราไม่ควรจะตื่นตระหนกอะไร ถือว่าเป็นปกติ แต่ละวันพบผู้ติดเชื้อต่ำกว่า 10 ราย ถือว่ายังปกติ

นพ.กู้ศักดิ์ ปิดท้ายว่า ทางกระทรวงสาธารณสุข รพ.วชิระฯ สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต สาธารณสุขอำเภอ และท้องถิ่นก็ทำงานเป็นทีมร่วมกัน มีความมั่นใจว่าเอาอยู่ แต่เราต้องช่วยกัน สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติมีการคัดกรองหลายขั้นตอน ในภูเก็ต 2 อาทิตย์ ตรวจ 2 ครั้ง ถือว่าเข้มข้นมาก แต่นักท่องเที่ยวคนไทยด้วยกันที่เดินทางเข้ามาสำคัญมากกว่า แม้เราฉีดวัคซีนแล้วก็มีโอกาสติดเชื้อ วัคซีนที่ดีที่สุดคือ ใส่แมสก์ ล้างมือบ่อยๆ เว้นระยะห่าง ไม่ควรไปสังสรรค์ ไม่ควรไปรวมตัวกับคนหมู่มาก

“ทุกคนมีความหวังว่าถ้าเราสามารถดำเนินการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ได้ ธุรกิจต่างๆ ก็ดำเนินไปได้ด้วยดี การควบคุมโรคก็อยู่ในปริมาณที่ควบคุมได้ มีคนรอดูสถานการณ์อยู่ ถ้าภูเก็ตล่มเมื่อไหร่ รัฐบาลก็คงไม่กล้าจะดำเนินการจังหวัดอื่นต่อได้ ทุกคนรอความหวังตรงนี้อยู่ ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์เดินต่อได้สบาย” นพ.กู้ศักดิ์ กล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก
"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น
อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย
จังหวัดศรีสะเกษ จัดพิธีมอบแบบลายผ้าพระราชทาน “ผ้าลายสิริวชิราภรณ์” “ผ้าลายชบาปัตตานี” และเครื่องหมายรับรองสินค้าแฟชั่นและหัตถกรรมพระราชทาน
"จนท.ความมั่นคง" จว.ยะลา คุมเข้ม 10 วันสุดท้าย "เดือนรอมฎอน" ป้องกันเหตุการณ์ไม่สงบ
เพจดังแฉจัดหนัก เบื้องหลัง “พิธา” คว้ารางวัลสื่อออนไลน์ ด้อมส้มนิ้วแทบล็อค

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น