No data was found

“รัฐบาล” หนุนผู้ประกอบการโรงแรม รักษามาตรฐานราคาและบริการ

กดติดตาม TOP NEWS

รัฐบาลสนับสนุนผู้ประกอบการโรงแรมรักษามาตรฐานราคาและบริการที่พักในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ พร้อมวางแนวทางจูงใจคนไทยเดินทางท่องเที่ยวต่อเนื่อง

วันที่ 6 ก.ค. 2565 น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะรองนายกรัฐมนตรีที่กำกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ให้นโยบายกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่าในช่วงการฟื้นฟูภาคการท่องเที่ยว และนักท่องเที่ยวชาติทยอยเดินทางเข้าประเทศไทยมากขึ้นต่อเนื่อง ให้กำหนดแนวทางร่วมกับผู้ประกอบการในการดูแลเรื่องของราคาที่พัก การบริการต่างๆ ให้อยู่ในมาตรฐาน โดยเฉพาะสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ เพราะมาตรฐานทั้งราคา บริการ มีผลต่อแบรนด์ด้านการท่องเที่ยวของประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) เตรียมหารือกับผู้ประกอบการโรงแรมในจังหวัดต่างๆ รวมถึงสมาคมโรงแรมแห่งประเทศไทยในเรื่องการกำหนดราคาที่พัก ซึ่งในช่วงเกิดการแพร่ระบาดของโควิด19 ทุกพื้นที่ได้จัดรายการลดราคาลงมากเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวไทย รวมถึงพื้นที่ท่องเที่ยวที่เดิมเน้นตลาดต่างชาติ เช่น แหล่งท่องเที่ยวอันดามัน ภูเก็ต กระบี่ พังงา หรือเกาะสมุย เกาะเต่า เกาะพะงัน ในจ.สุราษฎร์ธานี

น.ส.ไตศุลี กล่าวว่า เพื่อให้นักท่องเที่ยวไทยยังเดินทางท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวอันดามัน รวมถึงจ.สุราษฎร์ธานี อย่างต่อเนื่อง แต่รักษามาตรฐานราคาสำหรับตลาดนักท่องเที่ยวต่างชาติ กระทรวงการท่องเที่ยวฯ และ ททท. จะหารือกับผู้ประกอบการเกี่ยวกับการกำหนดราคาแยกระหว่างราคาสำหรับต่างชาติและคนไทย ไม่คิดราคาเดียวเหมือนในอดีต

“ในช่วงที่ภาคท่องเที่ยวยังอยู่ในช่วงการฟื้นฟู ยังต้องสนับสนุนการเดินทางท่องเที่ยวของคนไทย กระทรวงการท่องเที่ยวฯ และ ททท.จะหารือกับผู้ประกอบการเพื่อให้ดันราคาสำหรับต่างชาติกลับไปที่ราคาเดิมก่อนเกิดโควิด19 เพื่อรักษามาตรฐานทั้งเรื่องราคาและบริการสำหรับตลาดต่างชาติเพราะถือการรับรู้ต่อแบรนด์การท่องเที่ยวของประเทศ ส่วนราคาสำหรับคนไทยนั้นให้คงราคาที่เคยลดลงมาในช่วงโควิด19 ไว้เพื่อรักษาโมเมนตัมการเดินทางของคนในประเทศไว้” น.ส.ไตรศุลี กล่าว

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า จากที่รัฐบาลได้ออกมาตรการเพื่อสนับสนุนการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศผ่านโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส4 ส่วนขยาย รวม 1.5 ล้านสิทธิ หลังจากได้เปิดให้ลงทะเบียนเพื่อจองห้องพักตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. 2565 เป็นต้นมา ได้มีผู้ลงทะเบียนใช้สิทธิแล้วประมาณ 363,500 สิทธิ ณ เวลา 11.00 น. ของวันนี้( 6 ก.ค.) มีสิทธิห้องพักคงเหลือประมาณ 1,136,500 สิทธิ และสิทธิตั๋วเครื่องบินเหลือ 276,504 สิทธิ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“นายกฯ” ย้ำไม่ก้าวล่วง “ศาลรธน.” หลังรับเรื่อง 40 สว.ยื่นสอบตั้ง “พิชิต” นั่งรมต.มั่นใจในความบริสุทธิ์
เปิดสมัครชิงชัย สว.สระแก้ว วันแรกสุดเงียบเหงา อ.คลองหาดฯยังไร้ผู้สมัคร
อินโดนีเซีย เปิดใช้ Starlink อินเทอร์เน็ตดาวเทียม
เจอแล้วซากเฮลิคอปเตอร์ "ปธน.อิหร่าน" ถึงแก่อสัญกรรม พร้อมรมว.ต่างประเทศ
ไต้หวัน ฝ่ายค้านจัดประท้วง ก่อนพิธีสาบานตนปธน.ใหม่
เซ็ง "ก้าวไกล" ฮั้วการเมืองไม่ส่งคนชิงเก้าอี้นายกอบจ.ปทุมธานี จี้ประกาศจุดยืนขั้วตรงข้ามฝ่ายอนุรักษ์นิยมใหม่
“อิสราเอล” ปูพรมถล่ม "ฉนวนกาซา" พังยับเยิน ค่ายผู้ลี้ภัยเสียชีวิตเพิ่ม 31 ราย
กระทุ้งสติสาวก ถึงเวลาเลิกงมงาย ระวังเข้าทางตัวการลอยนวล ล้างผิดคดี 112 เหมาเข่ง
"สิรภพ" นำเปิดหอพักนร.หญิง ปัตตานี เติมสุขเด็กเยาวชนโรงเรียนปอเนาะ
ทีมทนาย "บุ้ง" โวยหนัก รพ.ราชทัณฑ์ ยื้อมอบประวัติรักษาก่อนเสียชีวิต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น