No data was found

ส.ส.นครศรีธรรมราช พปชร. เสียใจ “เทพไท” ติดคุก หวังเป็นบรรทัดฐานนักการเมืองรณรงค์เลือกตั้งสุจริต

กดติดตาม TOP NEWS

ส.ส.นครศรีธรรมราช พปชร. เสียใจ “เทพไท” ติดคุก หวังเป็นบรรทัดฐานนักการเมืองรณรงค์เลือกตั้งสุจริต จี้ หน่วยงานกระบวนการยุติธรรม เรียกคืนชดใช้ความเสียหายจากการเลือกตั้งซ่อม

เมื่อเวลา 13.20 น. วันที่ 6 ก.ค. ที่รัฐสภา นายสายัณห์ ยุติธรรม พร้อมด้วยนายอาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ ร่วมกันแถลงภายหลังศาลฎีกาอ่านคำพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น และศาลอุทธรณ์ จำคุก 2 ปี และเพิกถอนสิทธิการเลือกตั้ง 10 ปี นายมาโนช เสนพงศ์ และนายเทพไท เสนพงศ์ ในคดีอาญาคดีทุจริตเลือกตั้ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) นครศรีธรรมราช

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยนายอาญาสิทธิ์ กล่าวว่า ส.ส.พลังประชารัฐ 4 คน ในเขตเลือกตั้ง จ.นครศรีธรรมราช ขอแสดงความเสียใจต่อท่านที่ต้องคดีให้ติดคุก เชื่อว่าเป็นเรื่องที่ทุกคนไม่อยากให้คนที่เป็นญาติ เป็นคนที่รักนับถือ ต้องตกอยู่ในสถานะเช่นนั้น อย่างไรก็ตาม วันนี้เราได้อภิปรายร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ประกอบรัฐธรรมนูญที่เกี่ยวกับการเลือกตั้ง 2 ฉบับ ซึ่งจะส่งผลให้เกิดบรรทัดฐานต่างๆมากมายที่จะออกมาตามกฎหมายนี้ ที่ให้พรรคการเมือง และนักการเมืองต้องปฏิบัติ เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความสุจริตยุติธรรม ทั้งนี้ควรต้องเอาตัวอย่างที่เกิดขึ้นเป็นกรณีศึกษาของนักการเมืองที่จะต้องปฏิบัติอย่างไร ในการรณรงค์การเลือกตั้งให้เป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม ไม่ให้เกิดปัญหาทางกฎหมายลักษณะเช่นนี้อีก ซึ่งกระบวนการยุติธรรมในภาครัฐโดยเฉพาะอัยการ ควรรีบเร่งสั่งคดีเพื่อให้ผลทางคดีออกมาโดยเร็ว เพื่อจะได้เป็นบรรทัดฐานในการทำงานต่อไป

“การเลือกตั้งทุกระดับต้องใช้งบประมาณของรัฐ ดังนั้นความเสียหายที่เกิดขึ้นจากการต้องจัดการเลือกตั้งซ่อม องค์กรทางกระบวนการยุติธรรมที่เกี่ยวข้องต้องรีบดำเนินการ เพื่อให้เกิดการชดใช้เรียกคืนความเสียหาย ที่เป็นเงินภาษีประชาชนให้กลับคืนมาสู่รัฐ เพื่อเป็นบรรทัดฐานการทำงานทางการเมืองต่อไป” นายอาญาสิทธิ์ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิมพ์ภัทรา" ปัดกดดัน "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก แจงแค่สั่งเร่งแก้กากแร่แคดเมียม ป้องกระทบปชช.
ซาอุฯ ฝนถล่มน้ำท่วมหนัก-ฮ่องกงฟ้าผ่าเฉียดหมื่นครั้ง
ม็อบหนุนยิวชนม็อบหนุนปาเลสไตน์ที่ UCLA ตีกันเละ (คลิป)
สุดมึน "หนุ่มหลอน" บุกยึดบ้านนอน-กิน แถมขับรถไปซื้อกาแฟ สุดท้ายอ้างเฉยเป็นเจ้าของบ้าน
"ทีมแอนิเมชั่น 2475" แจ้งข่าวดี ก.วัฒนธรรม ผ่านเรทติ้งเหมาะผู้ชม "ทั่วไป" แล้ว
"สำนักพุทธฯ" บุกสอบ "เจ้าอาวาส" ฉาวเปิดฮาเร็มเคลมเด็กหนุ่ม ว่อนโซเชียล
กวางตุ้งระทึก ถนนยุบพังถล่ม รถ 20 คันไถลลงข้างทาง ดับ 24 ศพ
เปิดภาพ "ทักษิณ” ควง “สุวัจน์” ทัวร์สวนน้ำอันดามันภูเก็ต หวังบูมท่องเที่ยว
ถนนในกวางตุ้งยุบตัว พังถล่มเป็นทางยาว18 เมตร ดับ 24 ศพ
"อธิบดีกรมโรงงาน" เครียดปัญหากากแร่แคดเมียม แจ้งลาออกกลางวงกมธ.อุตฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น