No data was found

“วราวุธ” อ้าแขนรับ “สุรสิทธิ์-วันชัย” ปักธงชิงส.ส.เชียงรายไม่หวั่นเพื่อไทยแลนด์สไลด์

กดติดตาม TOP NEWS

"วราวุธ" อ้าแขนรับ "สุรสิทธิ์-วันชัย" ปักธงชิงส.ส.เชียงราย เขต2,3 ไม่หวั่นเพื่อไทยแลนด์สไลด์ พร้อมตั้งเป้าเลือกตั้งรอบหน้าชาติไทยพัฒนาคว้า 25-30 เสียงแน่

วันที่ 5 ก.ค.65 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์และนโยบายพรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมด้วยนายธีระ วงศ์สมุทร ที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา แถลงเปิดตัวและต้อนรับ 2 สมาชิกใหม่ คือ นายสุรสิทธิ์ เจียมวิจักษณ์ อดีต ส.ส.เชียงราย หลายสมัย เมื่อ ปี 2554 สังกัดพรรคเพื่อไทย และล่าสุดเป็นประธานภาคเหนือของพรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) ก่อนจะย้ายมาพรรคชาติไทยพัฒนา ในวันนี้พร้อมลูกชาย นายวันชัย เจียมวิจักษณ์

นายวราวุธ กล่าวว่า พรรคชาติไทยพัฒนาเป็นการผสมผสานการทำงานระหว่างคนรุ่นใหม่และคนรุ่นใหญ่ และจากนี้ไปจะเติบโตอย่างมีคุณภาพเพื่อมาทำงาน โดยเชื่อผลงานนายสุรสิทธิ์ ที่ผ่านมาในพื้นที่อำเภอพานจังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นบ้านเกิดในสุรสิทธิ์ซึ่งประชาชนได้เห็นฝีมือและศักยภาพของนายสุรสิทธิ์มาแล้ว มั่นใจที่พรรคชาติไทยพัฒนาจะสามารถปักธงได้ส.ส.ในจังหวัดเชียงรายได้อย่างแน่นอน

ส่วนที่พรรคเพื่อไทยก็ได้ประกาศเปิดตัวสส. ในพื้นที่ภาคเหนือมาแล้วกว่า 30 คนและประกาศว่าจะแลนด์สไลด์ชนะการเลือกตั้งครั้งหน้าได้ชาติไทยพัฒนาจะสู้ได้หรือไม่นั้นถือเป็นความสวยงามของการเมืองเพราะทุกพรรคล้วนแล้วแต่มีผู้สมัครที่ต่างคนคิดว่ามีศักยภาพและการทำงานในพื้นที่ ซึ่งวันนี้พรรคชาติไทยพัฒนาไม่ได้ใหญ่เท่ากับพรรคเพื่อไทยซึ่งพรรคชาติไทยพัฒนาจะค่อยๆเติบโต ย้ำว่าถ้าไม่มั่นใจเราคงไม่ชักกระบี่ออกจากฝั่ง ซึ่งเพื่อไทยอาจจะแลนสไลด์พื้นที่อื่นไม่ใช่ 2 เขต เขต 2,3จังหวัดเชียงราย ที่พรรคชาติไทยพัฒนากำลังจะเปิดตัว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายวราวุธ มองว่า พรรคการเมืองแต่ละพรรคมีคนเก่าคนใหม่ย้ายเข้าออกซึ่งการเมืองเปรียบเหมือนวงการฟุตบอลที่เมื่อถึงเวลาจบฤดูกาลก็มีการโยกย้ายถ่ายเปลี่ยนของผู้เล่น จากสโมสรหนึ่ง มาอีกสโมสรหนึ่ง ซึ่งการเลือกตั้งช้าที่สุดคาดว่าไม่เกิน 24 มีนาคม 2566ดังนั้นการจะมีคนโยกย้ายเข้ามาในพรรคการเมืองเป็นเรื่องปกติ ซึ่งปัจจุบันพรรคชาติไทยพัฒนามีส.ส.อยู่ 12 เสียง ตั้งเป้าการเลือกตั้งรอบหน้าเพิ่มขึ้นมาเป็น 25-30 เสียง เรียกง่ายๆว่าครั้งนี้ได้ 1 โหลคราวหน้าขอ 2 โหล เพื่อจะทำงานให้กับประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ทั้งที่ภาคกลางจังหวัดสุพรรณบุรี นครปฐม รวมถึงเชียงราย ภาคอีสาน ภาคกลางและภาคใต้ ซึ่งในฐานะรัฐมนตรีกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมก็ได้เดินทางไปทั่วประเทศแต่ไม่ได้สัญญาว่าจะทำอย่างนั้นอย่างนี้และแนวทางการเลือกตั้งครั้งหน้าเป็นการทำให้เห็นก่อนแล้วค่อยนำมาโฆษณา ซึ่งจุดแข็งของไทยคือภาคการเกษตรเราจะต้องพัฒนาให้ยืนอยู่บนลำแข้งของตัวเองได้และคำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ภายใต้แนวคิดเศรษฐกิจสีเขียวคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมเป็นหัวใจสำคัญ

 

ขณะที่นายสุรสิทธิ์ เปิดใจว่า ไม่ขอพูดถึงเหตุผลที่ไม่ได้ลงสมัครรับเลือกตั้งปี 2562 ในนามของพรรคเพื่อไทยและปัจจุบันได้ตัดสินใจมาอยู่พรรคชาติไทยพัฒนาเพราะมองว่าพักนี้ไม่มีอะไรดั่งคล้อยเป็นพรรคที่จะสามารถทำงานให้พี่น้องประชาชนได้อย่างเต็มที่และจะทำชื่อเสียงและประโยชน์ให้กับภาคการเมือง ความมั่นใจในตัวนายวราวุธ ว่า โอกาสข้างหน้าจะเป็นหนึ่งในนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย ซึ่งตนเองและลูกชาย ซึ่งเป็นลูกชายคนเดียว มั่นใจว่าจะฝากอนาคตและสามารถปักหมุดพรรคชาติไทยพัฒนาในจังหวัดเชียงรายได้สำเร็จอย่างแน่นอน ทั้งนี้นายสุรสิทธิ์มั่นใจว่าเขต 2 จะสามารถแข่งกับนางสาววิสารดี เตชะธีราวัฒน์ ลูกสาวของนายวิสาร ได้ไม่มีปัญหาอะไร เนื่องจากตนเองได้เคยเป็นส.จ.และส.ส.อยู่ในอำเภอพาน จังหวัดเชียงรายมาก่อน ซึ่ง 3 ปีที่ผ่านมาประชาชนทราบดีว่าพรรคฝ่ายค้านในพื้นที่ทำอะไรให้กับประชาชนได้บ้าง ซึ่งการแข่งขันกับนางสาววิสารดีถือเป็นคนรุ่นใหม่นั้นนายสุรสิทธิ์กล่าวว่าไม่ได้มีปัญหาอะไรกับคำว่าคนรุ่นใหม่หรือคนรุ่นเก่าซึ่งผลการเลือกตั้งนายกอบจ.เชียงรายที่ผ่านมาก็ถือเป็นเครื่องพิสูจน์อย่างดีมาแล้ว (ซึ่งนางสาววิสาระดีก็แพ้ให้กับผู้สมัครอิสระ)

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

บุกจับ "แก๊งพระ" ลอบล่าสัตว์ป่าภูเขียว พบหลักฐานแน่น ช็อกหนักมีรองเจ้าคณะจังหวัดร่วมด้วย
โฆษกภูมิใจไทย แจง "บี พุฒิพงษ์" ค้านดิจิทัล วอลเล็ต เป็นเรื่องส่วนตัว เผย 1 ปีแล้วไม่เข้าร่วมกิจกรรมพรรค
ศาลพิพากษา ลงโทษปรับหนักผู้ต้องหาคดีหมูเถื่อนคนละ 8.6 ล้านบาท
อุกอาจ หนุ่ม Messenger ติดพนันออนไลน์ กระชากสร้อยต่อหน้ารถสายตรวจ สุดท้ายไม่รอด
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยอากาศร้อนจัดในตอนกลางวัน เตือน 33 จว. มีฝน
แม่ช็อค ติดต่อลูกชายไม่ได้ พบกลายเป็นศพ รมควันคาห้องพัก
หนุ่มชัยภูมิลูกอีสาน แรงงานไทยหนีภัยสงคราม กลับมาปลูกองุ่นขาย รายได้งาม
ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น