No data was found

“ไฮโซแชมป์”เงิบ หลังบอกเเรงงานต่างด้าวแพ้สารเคมี แถมจวกรัฐ งานนี้”หัวหน้าคนงาน”แจงชัด

กดติดตาม TOP NEWS

"ไฮโซแชมป์"เผยภาพคนงานถูกขังติดกับจุดไฟไหม้โรงงาน จนมีอาการเเพ้ ตาแดงสูดสารพิษ จวกรัฐคนเหมือนกันทำไมต้องทำแบบนี้ ขณะที่ผู้สื่อข่าว Top News ตรวจสอบ พบความจริงอีกด้าน

จากกรณีไฮโซแชมป์ จิรัฏฐ์ เพชรนันทวงศ์ นักธุรกิจคนดัง พร้อมกับเพื่อนฝูงอีกจำนวนหนึ่ง โพสสตอรี่ ผ่าน Instagram ส่วนตัว ในภาพมีการรวมกลุ่มกันลงพื้นที่นำสิ่งของอุปโภคบริโภคไปช่วยเหลือคนงานแคมป์ก่อสร้างที่ถูกเจ้าหน้าที่ปิดล็อกแคมป์ไม่ให้ออกไปไหนตามมาตรการควบคุมโควิด แต่บริเวณพื้นที่ดังกล่าวอยู่ติดกับโรงงานหมิงตี้ จุดระเบิดไปประมาณ4กิโลเมตร มีคนงาน 136 คนต้องทนสูดควันพิษจนตาแดง ไม่สามารถอพยพไปจากจุดดังกล่าวเหมือนคนอื่นๆ ได้ โดยแชมป์ได้โพสต์ภาพดังกล่าวลงในอินสตาร์แกมส่วนตัว
พร้อมข้อความระบุว่า

“เห็นภาพดังกล่าวแล้วสลดใจมากที่คนงานเหล่านั้นต้องโดนขัง และในระหว่างที่คุยกับคนงานก็เกิดเหตุระเบิดขึ้น เห็นกับตาเลยว่ามันอยู่ใกล้แคมป์คนงานมากๆ คนเหมือนกันทำไมต้องทำแบบนี้ ในเมื่อคนอื่นอพยบออกไปได้ ก็ควรให้คนงานออกไปได้ด้วย แถมในนี้ยังมีเด็กอยู่อีก 20 กว่าคน โตขึ้นจะเป็นอย่างไรต้องทนสูดสารพิษขนาดนี้ ขนาดตนยืนอยู่ไม่กี่ชั่วโมงยังคันไปทั้งตัว ฝนก็ตกลงมายิ่งคัน กลับบ้านต้องมากินยาแก้แพ้ อยากเรียกร้องให้รัฐบาลปล่อยตัวคนงานออกจากแคมป์ ย้ายไปจุดอื่นโดยเร็วที่สุด ขอแค่ที่ว่างเปล่าให้คนเหล่านี้อยู่ ตนเองและเพื่อนยินดีจะออกค่าใช้จ่ายสร้างที่พักชั่วคราวให้ และจัดหารถรับส่งให้ ขอแค่ให้อนุญาตีให้คนงานออกไปจากที่นี่เท่านั้น”

นั่นเป็นรายละเอียดที่ลงไว้ใน IG Story ของไฮโซชื่อดัง ซึ่งหลังจากที่เรื่องดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ การทำงานของเจ้าหน้าที่อย่างมากมาย เช่น ปล่อยให้คนเหล่านี้อยู่ในพื้นที่ดังกล่าวได้อย่างไร,ควรมีการนำแรงงานออกไปอยู่พื้นที่อื่นชั่วคราว,ชีวิตคนก็มีค่าเท่ากันหมด

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวtop news ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบพื้นที่กับตัวแคมป์คนงาน อยู่ในหมู่บ้านหรูแห่งหนึ่ง พื้นที่เขตลาดกระบัง ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ ไปทางทิศเหนือประมาณ 4.3 กิโลเมตร ด้านในสุดของหมู่บ้านเป็น แคมป์คนงาน และเป็นพื้นที่ว่างเปล่า ติดกับหมู่บ้านหรูอีกแห่งหนึ่ง มีเจ้าหน้าที่ทหารคอย รักษาการอยู่ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อป้องกันไม่ให้แรงงานหลบหนีออกมานอกแคมป์

เมื่อไปถึง ก็มีเจ้าหน้าที่ทหารและหัวหน้าคนงานหรือโฟร์แมน ได้เรียกแรงงานชายที่ปรากฏอยู่ใน Story IG ที่ไฮโซดังอ้างว่า มีอาการตาอักเสบจนตาแดงจากการแพ้สารเคมี ออกมานอกแชมป์เพื่อให้ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม ก็ได้รับการชี้แจงว่า เมื่อวานนี้(6ก.ค.) มีกลุ่มคนนำสิ่งของมาบริจาคหลายคน แต่ละคนสวยๆหล่อๆกันทุกคน นำน้ำและอาหารมาให้ในระหว่างที่ต้องกักตัว ยืนยันว่า ตนเองเป็นโรคต้อกระจก เป็นมานานแล้ว ไม่ได้มีอาการแพ้สารเคมีแต่อย่างใด รวมไปถึงคนงานข้างในด้วย ที่ยังปกติและสบายดีไม่ได้แพ้สารเคมีแต่อย่างใด และไม่ได้ติด covid-19 ด้วย นอกจากนี้ตนเองและคนงาน คนอื่น ก็ไม่ได้อยากย้ายออกไปอยู่ที่อื่น เหมือนอย่างที่ ไฮโซชื่อดัง บอกไว้

ขณะที่พันโทจักรกริศ ธุระพันธ์ ผู้บังคับ ร.1พัน111 ซึ่งเป็นหัวหน้าชุดรับผิดชอบพื้นที่ดังกล่าว ให้ข้อมูลว่า แคมป์คนงานแห่งนี้ มีแรงงานต่างด้าวอาศัยอยู่รวมทั้งหมด120ราย ทั้งหมดต้องถูกกักตัว ตามมาตรการล็อกดาวแคมป์คนงาน โดยตอนนี้ยังไม่พบ คนงานในแคมป์ ติดเชื้อโควิค 19 ส่วนการดูแลคนงานในแคมป์ก็มีการส่งข้าวส่งน้ำ ตลอด 3 มื้อทุกวัน จนกว่ามาตรการจะสิ้นสุด ส่วนกระแสข่าว เรื่องคนงานแพ้สารเคมี อยากบอกว่าให้ตรวจสอบก่อน หากเผยแพร่ข้อมูลที่ไม่ถูกต้องหรือชัดเจนออกไป ก็จะทำให้สังคมได้รับผลกระทบอย่าง มหาศาล

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สมาคมชาวปักษ์ใต้" ออกแถลงการณ์ หลัง "บิ๊กโจ๊ก" นายกฯสมาคม ถูกให้ออกราชการ
“สุทิน” ถกสภากลาโหม กำชับกองทัพใช้งบฯ 67 โปร่งใส สั่งติดตามสถานการณ์อิหร่าน-อิสราเอล
อิหร่าน ลั่นยังไม่มีแผนตอบโต้อิสราเอลตอนนี้
"ซึมเศร้าหลังวันหยุดยาว" เช็ค 7 อาการ ต้องพบจิตแพทย์หรือไม่
แล้งหนัก สำนักสงค์ เดือดร้อน ไม่มีน้ำ พระวอนช่วยเหลือ ขาดแคลนน้ำ อุปโภคบริโภค
"สืบนครบาล" รวบหญิงชาวฝรั่งเศส "หัวหน้าแก๊ง" วางแผนลักพาตัวลูกไฮโซดัง เรียกค่าไถ่ 200 ล้านบาท
ศาลอาญาฯ ไม่อนุญาตประกันตัว "สิรภพ" เชื่อจะหลบหนีคดีหมิ่นสถาบันฯ
ออมสิน เปิดให้กู้โครงการ “สินเชื่อออมสินรีไฟแนนซ์เพื่อสังคม” ตั้งเป้าแก้หนี้ครัวเรือนตามนโยบายรัฐ ลดดอกเบี้ย 4 กลุ่มสินเชื่อ ช่วยลูกหนี้บัตรเครดิต ลูกหนี้ P-Loan ลูกหนี้นาโนไฟแนนซ์ ลูกหนี้สินเชื่อบ้าน
เริ่มแล้ว BTS ร่วมพันธมิตร จัดกิจกรรม "CPR & AED Workshop" ถวายเป็นพระราชกุศล
เปิดใจ "เมียผู้ตาย" ก่อนพบศพสามีในแทงค์น้ำ ย่านร่มเกล้า

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น