No data was found

“วันอาสาฬหบูชา” 13 ก.ค. 65 ชวนเวียนเทียนออนไลน์เว็บไซต์นี้

วันอาสาฬหบูชา

กดติดตาม TOP NEWS

"วันอาสาฬหบูชา" 13 ก.ค. 65 กลับมาอีกครั้งกับวันสำคัญทางศาสนา วันที่มีพระรัตนตรัยครบบริบูรณ์ งานนี้จึงขอชวนร่วมเวียนเทียนออนไลน์รับบุญผ่านเว็บไซต์นี้

“วันอาสาฬหบูชา” วัน อาสาฬหบูชา เหตุการณ์ สํา คั ญ 3 ประการ วัน เข้าพรรษา โดยในวันที่ 13 กรกฎาคม 2565 ก็ถือว่าเป็นวันสำคัญทางศาสนาอย่าง วันอาสาฬหบูชา นอกจากนั้นวันที่ 14 กรกฎาคม 2565 ยังเป็น วันเข้าพรรษา ด้วยเช่นกัน งานนี้เลยขอชวนพุทธศาสนิกชนเวียนเทียนออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ดังต่อไปนี้ จะมีเว็บไซต์อะไรบ้างนั้น ดูได้เลยที่นี่ TOP News

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สืบเนื่องจากในวันที่ 13 กรกฎาคม 2565 ที่จะถึงนี้เป็นวันสำคัญของศาสนาพุทธ นั่นก็คือ วันอาสาฬหบูชา โดยวันดังกล่าวมีความสำคัญคือ ในวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 8 ณ ป่าอิสิปตนมฤคทายวัน เมืองพาราณสี แคว้นกาสี พระพุทธเจ้าได้ทรงแสดงปฐมเทศนาธัมมจักกัปปวัตตนสูตรแก่ปัญจวัคคีย์ โดยการแสดงธรรมครั้งนั้นทำให้พราหมณ์โกณฑัญญะ 1 ในปัญจวัคคีย์ ประกอบด้วย โกณฑัญญะ วัปปะ ภัททิยะ มหานามะ และอัสสชิ เกิดความเลื่อมใสในพระธรรมของพระพุทธเจ้าจนได้ดวงตาเห็นธรรมจึงขออุปสมบท กลายเป็นพระสาวกและภิกษุองค์แรกในโลก และทำให้ในวันนั้นมีพระรัตนตรัยครบองค์สามบริบูรณ์เป็นครั้งแรกในโลก คือ มีทั้งพระพุทธเจ้า พระธรรม และพระสงฆ์ นั่นเอง

 

 

วันอาสาฬหบูชา

 

 

นอกจากนั้นวันที่ 14 กรกฎาคม 2565 ยังเป็นวันเข้าพรรษา วันที่พระสงฆ์เถรวาทจะอธิษฐานว่าจะพักประจำอยู่ ณ ที่ใดที่หนึ่งตลอดระยะเวลาฤดูฝนที่มีกำหนดระยะเวลา 3 เดือนตามที่พระวินัยบัญญัติไว้ โดยไม่ไปค้างแรมที่อื่น เพื่อให้พระสงฆ์ได้หยุดพักการจาริกเพื่อเผยแพร่ศาสนาไปตามสถานที่ต่าง ๆ ซึ่งจะเป็นไปด้วยความยากลำบากในช่วงฤดูฝน อีกทั้งยังเป็นช่วงเวลาและโอกาสสำคัญในรอบปีที่พระสงฆ์จะได้มาอยู่จำพรรษารวมกันภายในอาวาสหรือสถานที่ใดสถานที่หนึ่ง เพื่อศึกษาพระธรรมวินัยจากพระสงฆ์ที่ทรงความรู้ ได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์และสร้างความสามัคคีในหมู่คณะสงฆ์ด้วย

 

 

วันอาสาฬหบูชา

 

 

 

แน่นอนว่าเป็นวันสำคัญทางศาสนาแบบนี้เลยต้องจะมีการเวียนเทียนเกิดขึ้น ซึ่งทางด้านเพจเฟซบุ๊ก เวียนเทียนออนไลน์ – Wiantianonline ได้ออกมาประชาสัมพันธ์ถึงกิจกรรมดังกล่าวแล้วว่า อีกครั้งกับกิจกรรมเวียนเทียนออนไลน์ในวันอาสาฬห บูชา พร้อมเชิญชวนร่วมกิจกรรมวันเข้าพรรษา ด้วยการหล่อเทียนคุณธรรม ร่วมตักบาตรดอกไม้ และปฏิบัติธรรมออนไลน์ ในช่วงสัปดาห์พุทธศาสนา เนื่องในวันวันอาสาฬห บูชา และวันเข้าพรรษา ตั้งแต่วันที่ 11 – 16 กรกฎาคม 2565

 

เนื่องในสัปดาห์พุทธศาสนา วันอาสาฬห บูชา และวันเข้าพรรษา NextGen Solution, KAAB House (ค๊าปเฮาท์) และกลุ่มบริษัทเซิร์ชฯ โดยมีพระมหา ดร.ณัฐพงษ์ นาคถ้ำ เป็นที่ปรึกษาฝ่ายสงฆ์ ขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนร่วมกิจกรรม ในโครงการสัปดาห์พุทธศาสนาเนื่องในวันอาสาฬห บูชา และวันเข้าพรรษา ระหว่างวันที่ 11 – 16 กรกฎาคม 2565 ได้ทาง

  • www.เวียนเทียนออนไลน์.com
  • www.เข้าพรรษาออนไลน์.com
  • www.ปฏิบัติธรรมออนไลน์.com

เพื่อเป็นการสืบสานประเพณีสำคัญทางพระพุทธศาสนาให้คงอยู่ และเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ที่ไม่สามารถเดินทางไปทำกิจกรรมที่วัด ให้ร่วมทำบุญในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนานี้ได้

 

 

วันอาสาฬหบูชา

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : เวียนเทียนออนไลน์ – Wiantianonline , สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"มงคลกิตติ์" ดีใจเป็นสมาชิก “ประชาธิปัตย์” แล้ว ลั่นพร้อมทำงาน มั่นใจพรรคจะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
ผวา โจรวิปริต "ขืนใจยาย" วัย 60 ปี กลางไร่มันฯ จว.นครราชสีมา อึ้งพบข้อมูลก่อเหตุลักษณะเดียวกันหลายครั้ง วอนตร.เร่งจับคนร้าย
"เกณิกา" เผย "กระทรวงดีอี" ไม่นิ่งเฉย เร่งปราบเว็บพนันออนไลน์-แก๊งคอลเซ็นเตอร์
กระบะฝ่าไฟแดง พุ่งเสยรถจอดติดไฟแดง กลางเมืองศรีราชา พังเสียหาย 4 คันรวด
"ผู้การแต้ม" เตือน "บิ๊กโจ๊ก" ระวังทำผิดกม.เพิ่ม ย้ำรักษาการผบ.ตร. สั่งให้ออกจากราชการ ทำถูกกม.ทุกประการ
วงจรปิดจับชัด ลูกน้อง "บิ๊กโจ๊ก" ปลดป้ายหน้าห้องทำงาน พร้อมขนของออกจากสำนักงาน
ร้อนทะลุ 42 องศาฯ "ควาญช้าง" เฝ้าระวัง อาบน้ำให้วันละ 8 ครั้ง กังวลช้างหงุดหงิด คลั่ง
"สันติสุข" ชี้ทำทีวีไม่ง่าย แบกรับต้นทุน ขอบคุณแฟนข่าว เจ้าของสินค้า นำพา Top News ทำหน้าที่สื่อต่อไป
บุกจับ "แก๊งพระ" ลอบล่าสัตว์ป่าภูเขียว พบหลักฐานแน่น ช็อกหนักมีรองเจ้าคณะจังหวัดร่วมด้วย
โฆษกภูมิใจไทย แจง "บี พุฒิพงษ์" ค้านดิจิทัล วอลเล็ต เป็นเรื่องส่วนตัว เผย 1 ปีแล้วไม่เข้าร่วมกิจกรรมพรรค

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น