No data was found

2 วัยรุ่นบ้าพลัง บุกวัดดังอุ้มตู้บริจาคหนักกว่า 100 กก.หนีลอยนวล

กดติดตาม TOP NEWS

2 วัยรุ่นบ้าพลัง บุกวัดดังอุ้มตู้บริจาคหนักกว่า 100 กก.หนีลอยนวล

อุกอาจกลางวันแสกๆ ไม่รู้เอาพลังมาจากไหน 2 โจ๋บุกวัดป่าคำชน วัดดังคำชะโนด 2 อุ้มตู้บริจาคหนักกว่า 100 กก. ชาวบ้านเจอตู้ทิ้งอยู่ริมห้วยยังไม่ถูกงัดโชคดีเงินยังไม่ถูกขโมย ก่อนช่วยกันยกมากกว่า 3 คน กลับมาไว้ที่เดิม

ตำรวจ สภ.บ้านดุง จังหวัดอุดรธานี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีคนร้ายเป็นชายวัยรุ่น 2 คน ขับรถจักรยานยนต์ แบบผู้หญิง สีแดงดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน เข้ามายกตู้บริจาคเหล็ก หน้าพระประธาน ศาลาการเปรียญวัด น้ำหนักกว่า 100 กก. ออกไปจากวัด เหตุเกิดที่ วัดป่าคำชน บ้านโนนทัน ต.บ้านดุง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดเป็นหลักฐานชัดเจน โดยชาวบ้านที่เข้ามาแจ้งความระบุว่า พบตู้บริจาคถูกทิ้งอยู่ริมห้วยไม่ห่างจากวัดมากนัก ไม่มีร่องรอยการงัดแงะ คาดว่าคนร้ายจะนำมาทิ้งไว้ ก่อนที่จะกลับมางัดเอาเงินบริจาคอีกครั้ง โดยชาวบ้านได้ช่วยกันยกตู้บริจาคมาวางไว้ที่เดิมแล้ว จึงแจ้งไว้เป็นหลักฐาน เพื่อจะได้ติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

พระอาจารย์เอกชัย จารุวัณโณ เจ้าอาวาสวัดฯ เปิดเผยว่า ขณะที่ชาวบ้านและพระลูกวัดกำลังก่อสร้างอาคารหลังใหม่อยู่ด้านหลังวัด มีคนร้ายเป็นวัยรุ่น 2 คน อายุประมาณ 15-16 ปี ขับรถจักรยานยนต์ มาซุ่มอยู่หน้าวัด พอไม่เห็นคนอยู่ในบริเวณวัด จึงขับรถจักรยานยนต์มาจอดหน้าศาลาการเปรียญวัด จากนั้นคนซ้อนได้วิ่งมาอุ้มเอาตู้บริจาคออกจากวัดไปทันที ไม่นานรับแจ้งจากชาวบ้านว่า เห็นตู้บริจาคทิ้งอยู่ริมห้วย คาดว่าคนร้ายคงจะทิ้งไว้ แล้วกลับไปเอาอุปกรณ์มางัดตู้เหล็กอีกครั้ง โชคดีมีชาวบ้านมาพบก่อน เจ้าอาวาสและชาวบ้านได้ไปตรวจสอบและพากันอุ้มตู้บริจาคกลับคืนมาที่วัด ต้องช่วยกันยกถึง 3 คนจึงเอากลับคืนมาได้

เหตุการณ์คนร้ายเข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์ภายในวัด ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 แล้ว สองวันก่อนก็มีคนร้ายบุกเข้ามาเช่นกันแต่ไม่ได้อะไรไป คาดว่าสองวัยรุ่นน่าจะเป็นคนในหมู่บ้านใกล้เคียง รู้สึกงงมากที่วัยรุ่นที่มีลักษณะตัวเล็ก จะอุ้มตู้บริจาคเหล็กที่หนักมากขนาดนั้นไปได้อย่างไรได้คนเดียว เงินบริจาคภายในก็ไม่ทราบว่ามีจำนวนเท่าไหร่ เพราะยังไม่ได้เปิดนับดูนานแล้ว อยากจะฝากไปถึงเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนให้ช่วยติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีให้ด้วย เพราะที่วัดมีคนร้ายเข้ามาก่อเหตุหลายครั้งแล้ว วัดใกล้กันก็แจ้งว่ามีกลุ่มวัยรุ่นเข้ามาป้วนเปี้ยนคล้ายจะก่อเหตุเช่นกัน “

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับวัดป่าคำชน บ้านโนนทัน ได้ชื่อว่าเป็นคำชะโนด 2 เพราะ มีศาลปู่ศรีสุทโธและย่าประทุมมา มีบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์คล้ายๆ กับเกาะคำชะโนด จนได้ชื่อว่าเป็นคำชะโนด 2 มีบรรยากาศสงบร่มรื่นเป็นอย่างมาก แต่ละวันมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาสักการะปู่ศรีสุทโธและย่าประทุมมาอย่างไม่ขาดสาย แม้จะเป็นวัดศักดิ์สิทธิ์ก็ไม่วายถูกโจรวัยรุ่นบุกขโมยตู้บริจาคไปได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หนุ่มไม่มีเงินกินข้าว หลังมือถือตกน้ำ สุดปลื้มใจ "กู้ภัย" ทุ่มสุดตัวงมหาจนเจอ
"ทหารเมียนมา" ปะทะ "ทหารกะเหรี่ยง" บริเวณฝั่งตรงข้าม สะพานมิตรภาพแห่งที่ 2 "ชาวเมียวดี" เตรียมอพยพเข้าไทย หากสถานการณ์รุนแรง
“วราวุธ” ยังไม่รับสัญญาณปรับครม.จากนายกฯ ลั่นไม่กลัวพรรครุ่นใหม่ มั่นใจทำงานสู้ได้
"สนามบินสุวรรณภูมิ" ขึ้นอันดับ 58 สนามบินดีที่สุดในโลกปี 2024 ขยับจากเดิม 10 อันดับ
"พิพัฒน์" เดินหน้าแก้ปัญหากองทุนประกันสังคม คุยบล.ญี่ปุ่นหาช่องเพิ่มรายได้ นำใช้เพิ่มประโยชน์แรงงาน
หักเหลี่ยม "คณะก้าวหน้า" ฮั้วสว.กระหายอำนาจสภาสูง "ก้าวไกล" ดิ้นเฮือกสุดท้ายยืดชะตายุบพรรค
ห้ามพลาด "กระทรวงเกษตรฯ" เชิญชวนลงทะเบียนออนไลน์ รับเมล็ดพันธุ์ข้าวพระราชทาน
"อช.ภูกระดึง" จัดงานประเพณีทำบุญตักบาตร สรงน้ำ-เปลี่ยนผ้า "พระพุทธเมตตา"
นายก อบต.ท่ากระดานจัดบิ๊กคลีนนิ่งช้างป่า 7 ตัว ที่กระเด็นจากโขลงเป็นภัยต่อชาวบ้าน
ชื่นชม ตำรวจช่วยหนุ่มคิดสั้นผูกคอลาโลก รอดตายหวุดหวิด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น