No data was found

“อนุทิน” มั่นใจไทยได้รับเลือกเป็นเจ้าภาพ Expo2028 ภูเก็ตพร้อมกว่าคู่แข่ง

กดติดตาม TOP NEWS

“อนุทิน” มั่นใจไทยได้รับเลือกเป็นเจ้าภาพ Expo2028 ภูเก็ตพร้อมกว่าคู่แข่ง

วันนี้ (4 ก.ค.65 ) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานเปิดงานกิจกรรม” Meet & Greet Thailand Moving Together กอด กิน บิน เที่ยว ใช้ชีวิตใกล้ชิดอีกครั้ง “ โดยมีนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา , นายวิรัช พิมพะนิตย์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และผู้บริหารบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT และผู้แทนผู้ประกอบการภาคเอกชน เข้าร่วมงาน

ไทย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายอนุทิน กล่าวระหว่างการกล่าวเปิดงานว่า มั่นใจว่าจ.ภูเก็ต ประเทศไทยจะได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพการจัดเอ็กซ์โปวาระพิเศษ Expo2028-Phuket, Thailand เนื่องจากในการนำเสนอข้อมูลความพร้อมประเทศครั้งที่ 1 ซึ่งตนได้นำคณะจากประเทศไทยไปนำเสนอด้วยตนเองที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ภูเก็ตจากประเทศไทย มีความโดดเด่นและมีความพร้อมในมิติต่างๆ มากกว่าเมืองอื่นๆ จากประเทศคู่แข่งทั้ง 4 ประเทศ คือ เซอร์เบียร์ สเปน อาร์เจนตินา และสหรัฐอเมริกา

ทั้งนี้ ภูเก็ตมีความพร้อมทั้งในส่วนของสิ่งอำนวยความสะดวก โครงสร้างพื้นฐานด้านการท่องเที่ยว สนามบินที่รับไฟล์ทบินตรงจากต่างประเทศได้ และรัฐบาลก็ได้เล็งเห็นความสำคัญของการได้เป็นเจ้าภาพในการจัดงาน Expo2028 ได้จัดเตรียมที่ดินของที่ราชพัสดุบริเวณหาดไม้ขาว ซึ่งมีทำเลที่ตั้งที่สวยงามประมาณ 100 ไร่ ไว้รองรับการจัดงาน ซึ่งหากประเทศไทยได้รับเลือกเป็นเจ้าภาพพื้นที่แห่งนี้จะกลายเป็น World Health Center ต่อไปในอนาคต สามารถต่อยอดศักยภาพด้านการแพทย์ และการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพต่อไป

ส่วนในการไปเป็นประธานประชุมคณะกรรมการบริหารโครงการโรคเอดส์แห่งสหประชาชาติ (UNAIDS Programme Coordinating Board: PCB) ที่เจนีวา สมาพันธรัฐสวิส ซึ่งจะมีการประชุมกันอีกครั้งในเดือนธ.ค. นี้ ประเทศที่เข้าร่วมประชุมต่างก็เห็นด้วยในการให้จัดประชุมที่ประเทศไทย เพราะนอกจากจะได้ศึกษาดูงานการบริหารจัดการสาธารณสุขของไทยแล้วยังจะเป็นโอกาสได้ท่องเที่ยวประเทศไทย ซึ่งได้เสนอจ.เชียงราย เป็นสถานที่การจัดงานประชุมดังกล่าว

 

 

นายอนุทิน ระบุอีกว่า หลังจากที่ประเทศไทยได้เปิดประเทศ เพื่อรับนักท่องเที่ยวกลับเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศอีกครั้ง หลังสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 คลี่คลายลง ล่าสุด จำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าประเทศไทยโดยผ่านท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มีจำนวนเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง และคาดว่าจะแตะในระดับ แสนคนได้ไม่ช้านี้ ทั้งนี้ สิ่งสำคัญสำหรับการท่องเที่ยวในประเทศ คือ รูปแบบการตลาดที่จะต้องมีการปรับเปลี่ยนตามเทรนด์การตลาดสินค้าอื่นๆ ที่เปลี่ยนไป โดยจะต้องไม่เน้นการทำตลาดแบบเป็นท่องเที่ยวราคาถูก แต่จะต้องเป็นราคาที่สมเหตุสมผล ซึ่งทุกภาคส่วนจะต้องมาร่วมกันเพื่อกำหนดมาตรฐานสร้างคุณภาพให้นักท่องเที่ยวยอมรับ

ส่วนประเด็นที่เกี่ยวข้องกับ สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อ โควิด-19 ที่ปัจจุบันนี้มีเชื้อกลายพันธุ์ BA.4 -BA.5 นายอนุทิน ระบุว่า การแพร่ระบาดของโควิดไม่ว่าจะสายพันธุ์ใด ก็คือโควิด ดังนั้น ขอให้ทุกคน เชื่อมั่นในระบบคัดกรองของภาครัฐ และเชื่อมั่นในวัคซีนที่มีอยู่ และช่วยกันเร่งฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น ซึ่งก็จะเป็นหนทางในการป้องกันการระบาดของเชื้อกลายพันธุ์ที่ดีที่สุดในขณะนี้ ทั้งนี้ เชื้อโควิด- 19 สายพันธุ์โอมิครอน BA.4 และ BA.5 พบในกลุ่มผู้เดินทางจากต่างประเทศในสัดส่วนสูงกว่าผู้ติดเชื้อในประเทศ จึงขอให้ผู้ที่ทำงานใกล้ชิดกับนักท่องเที่ยวเข้ารับวัคซีนเข็มกระตุ้นทุก 4-6 เดือน เพื่อเพิ่มภูมิคุ้มกันให้มีความปลอดภัยมากขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กระบะฝ่าไฟแดง พุ่งเสยรถจอดติดไฟแดง กลางเมืองศรีราชา พังเสียหาย 4 คันรวด
"ผู้การแต้ม" เตือน "บิ๊กโจ๊ก" ระวังทำผิดกม.เพิ่ม ย้ำรักษาการผบ.ตร. สั่งให้ออกจากราชการ ทำถูกกม.ทุกประการ
วงจรปิดจับชัด ลูกน้อง "บิ๊กโจ๊ก" ปลดป้ายหน้าห้องทำงาน พร้อมขนของออกจากสำนักงาน
ร้อนทะลุ 42 องศาฯ "ควาญช้าง" เฝ้าระวัง อาบน้ำให้วันละ 8 ครั้ง กังวลช้างหงุดหงิด คลั่ง
"สันติสุข" ชี้ทำทีวีไม่ง่าย แบกรับต้นทุน ขอบคุณแฟนข่าว เจ้าของสินค้า นำพา Top News ทำหน้าที่สื่อต่อไป
บุกจับ "แก๊งพระ" ลอบล่าสัตว์ป่าภูเขียว พบหลักฐานแน่น ช็อกหนักมีรองเจ้าคณะจังหวัดร่วมด้วย
โฆษกภูมิใจไทย แจง "บี พุฒิพงษ์" ค้านดิจิทัล วอลเล็ต เป็นเรื่องส่วนตัว เผย 1 ปีแล้วไม่เข้าร่วมกิจกรรมพรรค
ศาลพิพากษา ลงโทษปรับหนักผู้ต้องหาคดีหมูเถื่อนคนละ 8.6 ล้านบาท
อุกอาจ หนุ่ม Messenger ติดพนันออนไลน์ กระชากสร้อยต่อหน้ารถสายตรวจ สุดท้ายไม่รอด
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยอากาศร้อนจัดในตอนกลางวัน เตือน 33 จว. มีฝน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น