No data was found

ดราม่าไม่แผ่ว ลูกค้าโชคดีได้ทองโปรโมชั่น “ตักใจดี” พิมรี่พาย แต่ไปขายร้านดันไม่รับซื้อ ทำชาวเน็ตเหน็บสุดเจ็บ

กดติดตาม TOP NEWS

มีประเด็นดราม่าอีกแล้ว สำหรับ “พิมรี่พาย” แม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง ที่ออกโปรโมชั่น “ตักใจดี” ราคา 500 บาท โดยเป็นการนำของรางวัลต่างใส่กะละมังยักษ์ ที่มีโฟมเทอยู่เกือบเต็มจนมองไม่เห็น ซึ่งของรางวัลก็มีหลายอย่าง แต่รางวัลใหญ่คือ ทองคำ แหวนทอง มือถือไอโฟน ทว่าล่าสุดมีผู้โชคดีบางคนที่ได้ทองคำจากการซื้อตัก 1 นำทองคำไปขายที่ร้าน ปรากฎว่าร้านทองไม่รับซื้อ เนื่องจากทองคำมีน้ำหนักน้อยเกินไป เช่น ผู้ใช้ติ๊กต๊อกชื่อ ratree796 ได้โพสต์คลิปของตัวเองนำทองคำที่ได้จากการซื้อตัก 1 ของพิมรี่พายเพื่อนรัก ไปขายที่ร้านทอง โดยสอบถามก่อนว่าถ้าขายจะขายได้เท่าไหร่ แต่ทางร้านแจ้งว่า น้ำหนักทองคำเพียง 0.1 เท่านั้น ร้านรับน้ำหนัก 0.3 ขึ้นไป จึงไม่รับซื้อ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

คลิปดังกล่าวก็มีผู้ใช้ติ๊กต๊อกเข้ามาคอมเมนต์มากมาย อาทิ

-เราได้ 0.5 ขายได้ 75 บาท
-เหลี่ยมทุกดอกแล้วบอกเพื่อนรัก
-คนขายรวยคนซื้อจน…เพื่อนรัก
-1 ตัก ขายฝันคนไทย
-ร้านไม่รับซื้อค่ะ แต่เอาไปร่วมทำบุญเททองหล่อพระได้บุญค่ะ
-แล้วคือตอนตักได้ ลูกน้องเฮกันแบบ หลักพันหลักหมื่นอ่ะ
อย่างไรก็ดีมีร้านทองบางแห่งเข้ามาคอมเมนต์ว่า ทางร้านรับซื้อให้ราคา 0.1 กรัม 150 บาท

ทั้งนี้สาเหตุที่ร้านทองบางร้านไม่รับซื้อทองคำน้ำหนัก 0.1 กรัม เพราะเมื่อถูกเป่าไฟ น้ำหนักของทองจะลดลงเหลือเพียง 0.09 กรัมเท่านั้น และมีโอกาสที่จะลดลงมากกว่านี้ จึงเป็นเหตุผลที่ร้านทองหลายร้านไม่รับซื้อ

สำหรับพิมรี่พายนั้น ต้องบอกว่าในช่วงเดือนมิถุนายนต่อเนื่องจนถึงต้นเดือนกรกฎาคม เจ้าตัวได้สร้างประเด็นดราม่าอย่างต่อเนื่อง โดยก่อนหน้านี้ประเด็นโปรโมชั่น “ตักใจดี” ก็มีเรื่องราวให้ดราม่า เมื่อลูกน้องพิมรี่พายหยิบไอโฟน และทองคำออกจากภาชนะตัก จนถูกวิพากษ์วิจารณ์จากลูกค้าและสังคมมาแล้ว

ถัดมาไม่กี่วัน ก็มีประเด็นดราม่าใหญ่โต เมื่อเจ้าตัวได้ไลฟ์สดขายบัตรการแข่งขันฟุตบอลศึกแดงเดือด ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบ ลิเวอร์พูล ที่เตรียมจัดขึ้น ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 12 กรกฎาคม นี้ จำนวน 2 หมื่นใบ ในราคาลดพิเศษ แถมแจกบัตรชมการซ้อมของ “แจ็คสัน หวัง” ศิลปินชื่อดังจากวง GOT 7 พร้อมสุ่มผู้โชคดีกินข้าวกับ “แจ็คสัน หวัง” รวมถึงนักเตะของทั้งสองทีมด้วย ทำให้ถูกโลกโซเชียลต่างตั้งคำถามว่า พิมรี่พายได้บัตรเหล่านี้มาได้อย่างไร กระทั่งผู้จัดการงานต้องออกมาชี้แจง อ้างว่าบัตรจำนวนดังกล่าว เป็นบัตรโควต้าที่สโมสรนำไปขายให้แฟนบอลต่างประเทศ แต่บัตรเหลือ จึงตีกลับมาที่บริษัท และพิมรี่พายได้ติดต่อมา

ขณะที่สโมสรลิเวอร์พูล และสโมรสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องออกแถลงการณ์ ยืนยันไม่มีการรับประทานอาหารค่ำของผู้โชคดีกับนักเตะชุดใหญ่ของทีม อีกทั้งไม่ยอมรับการนำตั๋วมาขายในราคาซ้ำเช่นนี้ ซึ่งต่อมาพิมรี่พายอ้างว่า ขาดทุนจากการขายบัตรศึกแดงเดือดแล้วเกือบ 50 ล้านบาท

ประเด็นการขายบัตรศึกแดงเดือด ยังทำให้พิมรี่พายเตรียมถูกสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. ตรวจสอบและดำเนินคดีฐานโฆษณาอันเป็นเท็จ โดย สคบ.ยังใจดี ให้โอกาส “พิมรี่พาย” ถึงวันที่ 12 กรกฎาคม ที่มีการแข่งขันฟุตบอลนัดดังกล่าว เพราะเผื่อว่า “พิมรี่พาย” สามารถนัดรับประทานอาหาร “แจ็คสัน หวัง” และนักเตะของทั้งสองทีมตามที่โอ้อวดได้ แต่หากทำไม่ได้ ก็เตรียมดำเนินคดีโฆษณาอันเป็นเท็จ เพราะที่ผ่านมามีผู้บริโภค 2 ราย แจ้งเรื่องกับทาง สคบ. แล้ว อีกทั้งอาจทำผิด พระราชบัญญัติการพนัน ด้วย เพราะมีเรื่องของรางวัลด้วยการเสี่ยงโชค ซึ่งต้องตรวจสอบกับกรมการปกครองอีกครั้ง โดยผู้เสียหายสามารถเก็บหลักฐานมาร้องเรียนที่ สคบ. ได้ ขณะเดียวกัน “พิมรี่พาย” ยังมีคดีค้างอีก คือเรื่องกล่องสุ่ม ที่อยู่ในระหว่างการสืบสวนสอบสวน เพราะกรมการปกครอง ได้ดำเนินดคีตามพระราชบัญญัติการพนันแล้ว และ สคบ. ก็ร่วมฟ้องด้วย ทั้งทางแพ่งและทางอาญา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก
"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น
อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย
จังหวัดศรีสะเกษ จัดพิธีมอบแบบลายผ้าพระราชทาน “ผ้าลายสิริวชิราภรณ์” “ผ้าลายชบาปัตตานี” และเครื่องหมายรับรองสินค้าแฟชั่นและหัตถกรรมพระราชทาน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น