No data was found

“สมศักดิ์” ปลื้ม กม.ยาเสพติดใหม่มาถูกทาง ทำยาเสพติดลดลง ผู้ต้องหาลดลง 1 แสนราย

กดติดตาม TOP NEWS

“สมศักดิ์” ปลื้ม กม.ยาเสพติดใหม่ ทำยาเสพติดลดลง ผู้ต้องหาลดลง 1 แสนราย มั่นใจ เดินถูกทางแก้ปัญหายาเสพติด เตือน ใช้กัญชาอย่างระวัง ห้ามนำออก -ใช้ระหว่างเดินทางต่างประเทศ หลายประเทศ ยังมีโทษหนัก

วันที่ 3 กรกฎาคม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า ตนได้รับรายงานผลการปราบปรามยาเสพติดจาก ป.ป.ส.ว่า ภายหลังมีกฎหมายยาเสพติดใหม่ ที่เริ่มบังคับใช้ วันที่ 9 ธันวาคม 2564 ส่งผลให้ภาพรวมยาเสพติดลดลงอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะยาเสพติด ที่เข้ามาทางสามเหลี่ยมทองคำ ทำให้ขณะนี้ ตัวเลขผู้ต้องหา และคดียาเสพติด ลดลงกว่าปีที่แล้วจำนวนมาก

ข่าวที่น่าสนใจ

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวอีกว่า ตัวเลขผู้ต้องหาในคดียาเสพติด ในปี 2564 มีจำนวน 3.5 แสนราย แต่ในปี 2565 หลังมีกฎหมายใหม่ ผู้ต้องหาลดลงกว่า 1 แสนรายคาดว่า จะเหลือ 2.5 แสนราย และมีแนวโน้มลดลงตามลำดับ ส่วนจำนวนยาเสพติดที่ยึดได้ อย่าง ยาบ้า ในปี 2564 ตรวจยึดได้ 550 ล้านเม็ด แต่ในปี 2565 ยึดได้ 342 ล้านเม็ด โดยจะเห็นว่า หลังมีกฎหมายใหม่ ยาเสพติด ก็ลดลง ซึ่งเรามาถูกทางในการแก้ปัญหายาเสพติดแล้ว

“แต่สิ่งที่น่าสังเกตคือ กัญชา มีปริมาณที่เพิ่มขึ้น เป็นผลมาจากการปลดล็อค โดยปี 64 มีจำนวน 43,714 กิโลกรัม แต่ในปี 65 เพิ่มเป็น 50,622 กิโลกรัม ซึ่ง ป.ป.ส. ยังมีการข่าวว่า มีนายทุนไทย ไปลงทุนปลูกกัญชาที่ประเทศเพื่อนบ้าน โดยจะส่งผลให้กัญชา มีปริมาณที่มากขึ้นในประเทศ ผมจึงขอเตือนให้ระมัดระวังเรื่องการใช้กัญชา เพราะก็มีข่าวออกมาเป็นระยะว่า มีเยาวชนต้องเข้าโรงพยาบาลเพราะใช้กัญชา รวมถึงอยากย้ำเตือนว่า ห้ามพกพากัญชา ออกนอกประเทศ หรือ ใช้กัญชาในช่วงเวลาเดินทาง เป็นอันขาด เนื่องจากในหลายประเทศยังผิดกฎหมายอยู่ และมีโทษหนัก” นายสมศักดิ์ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฟ้องแพ่ง รอสมาห์ มานซอร์ ภรรยาอดีตนายกฯเรียกคืนเงินกว่าหมื่นล้าน
อิสราเอลรวมพลมากพอบุกราฟาห์เต็มพิกัด
นาทีระเบิดซากสะพานบัลติมอร์ ปลดปล่อยเรือสินค้า (คลิป)
"ดร.อานนท์" ฝาก 7 ข้อคิด หลัง "บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิต เตือนสติอย่าโหนศพ หวังผลการเมือง
"ศุภมาส" ปลื้มยอดเข้าสอบ TCAS รอบแอดมิชชันฟรี พุ่งกว่า 1.3 แสน ตอบโจทย์รัฐกระจายเท่าเทียมการศึกษา "พยาบาลศาสตร์" เลือกสมัครมากสุด
วพส. รุ่น 2 เปิดรับสมัครแล้ว ระดมวิทยากรระดับประเทศ มุ่งพัฒนาศักยภาพผู้บริหารองค์กร สร้างผู้นำระดับตำนาน
"แอมเนสตี้" โหน "บุ้ง ทะลุวัง" จี้ไทยคืนสิทธิประกันตัว 3 นิ้ว
เจ้าของแมวน้ำตาตกถูกทอมใจเหี้ยมโยนแมวอันเป็นที่รักจากคอนโดชั้น21 ลงสู่พื้นวิญญาณออกจากร่าง
รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงผลการจับกุมคนร้ายร่วมกันก่อเหตุยิงดาบตำรวจ
หนุ่มหัวร้อนทะเลาะกิ๊ก แต่ดันแทงพลเมืองดีห้ามเหตุการณ์ หลบหนีคดี 10 ปี สอบสวนกลางจับ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น