No data was found

Phuket Sandbox พบนักท่องเที่ยวติดเชื้อรายแรก เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเข้าดูแล

กดติดตาม TOP NEWS

จังหวัดภูเก็ต พบนักท่องเที่ยวต่างชาติ เป็นชาย มาจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 ราย โดยเป็นการตรวจพบที่สนามบิน และจะนำตัวเข้าโรงพยาบาล ช่วงเช้าวันนี้ ตามกระบวการของสาธารณสุข

วันที่ 7 กรกฎาคม 2564 ได้มีการรายงานสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในจังหวัดภูเก็ต  โดยในที่ประชุม หน่วยงานด้านสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต มีการรายงานว่าวันนี้มีผู้ป่วยรายใหม่ 2 คน รวมแล้วสัปดาห์นี้ 22 คน แต่ต้องปิดยอดตอนเย็นอีกครั้งอย่างไรก็ตามสำหรับผู้ป่วย 2 คนในวันนี้ เป็นผู้ป่วยรายใหม่คนไทย 1  คน ส่วนอีกหนึ่งคนเป็นนักท่องเที่ยวที่อยู่ในแซนด์บ็อกซ์  ตรวจเจอที่ท่าอากาศยาน เป็นผู้ชาย มาจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ตอนนี้หลังจากทราบผล ทางทีมงานของสาธารณสุข ได้ประสานไปทาง SHA Manager  ได้แจ้งกับนักท่องเที่ยวแล้วว่าไม่ให้ออกมาจากห้อง และเช้านี้ก็จะไปรับตัวเข้าสู่โรงพยาบาล ส่วนผู้สัมผัสที่มาด้วยกัน ก็จะเข้า ALQ ถ้าเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ซึ่งก็จะทำตามขั้นตอนกระบวนการของสาธารณสุข

 

สำหรับสถานการณ์โควิด-19 ในจังหวัดภูเก็ต ล่าสุด มีผู้ป่วยสะสมทั้งหมด 755 คน รักษาหายแล้ว 708  คน กำลังรักษาตัวในโรงพยาบาล 46 คน โดยมีผู้ป่วยรายใหม่เมื่อวานนี้(6 ก.ค.) 2 คน

 

มีการรายงานว่า ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ตั้งแต่เริ่มโครงการ Phuket Sandbox  ตั้งแต่วันที่ 1-7 ก.ค. มีผู้ป่วยเลขตัวเดียวมาตลอด มีผู้ป่วยสะสมรายอาทิตย์ 20 คน เมื่อวานนี้(6 ก.ค.) 2 คน โดยเป็นผู้ป่วยรายใหม่ ไม่ได้อยู่ในที่กักของรัฐ เป็นคนไทย 1 คน และชาวรัสเซีย 1 คน ซึ่งอยู่ในพื้นที่อยู่แล้ว ไม่ได้เป็นนักท่องเที่ยว

 

ทั้งนี้ ปัจจุบัน มี Local Quarantine(LQ) อยู่ 299 ห้อง มีคนใน LQ ที่กักตัวอยู่แล้ว 294 คน  และขณะนี้มีห้องว่าง LQ ที่จะกักตัวผู้สัมผัสเสี่ยงสูง เหลืออีก 31 ห้อง อย่างไรก็ตาม ทางทีมงานจังหวัด ได้สำรองห้องที่สามารถจะขยายได้กรณีเจอผู้สัมผัสเสี่ยงสูง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายใหญ่" แสดงฤทธิ์เดชเหนือ "รัฐบาล" ฟอกขาวคดีจำนำข้าว ตั้ง "รมต.สายล่อฟ้า" ล่อเป้าฝ่ายตรงข้ามรุมถล่มจุดอ่อนรัฐบาล
เตือนภัย หนุ่มชุมแพ ทำทีขอซื้อซิม ก่อนฉกมือถือมือสอง ลืมบัตรปชช. ไว้เป็นเบาะแส ตร.
"บัสบาส" ผู้ต้องหาคดี 112 เรือนจำเชียงราย ประกาศขอเลิกอดอาหาร หลังทราบข่าว "บุ้ง" เสียชีวิต
ใกล้จะพังแล้ว ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลพุดซา จัดการแข่งขันชกมวยการกุศล ศึกราชสีห์เมืองโคราช + ส.ยิ่งเจริญการช่าง หาเงินทุนปรับปรุงซ่อมแซมอาคารชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน ที่พังทรุดโทรม
"หมอเหรียญฯ" เหลืออดโดนก๊วนส้มโจมตียัดยา "กุ๊ย" ลั่นพร้อมชนตร.ขบวนการค้าสารเสพติด
สืบนครบาล รวบ "น้องนุ่น Onlyfan" คาคอนโด หลังโฆษณาชักชวนเล่นเว็บพนันออนไลน์
สวนนงนุชพัทยา ประกอบพิธีเปลี่ยนธงมนตรา 9 ผืน จาก ประเทศภูฏาน ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่งโชคลาภ
กู๊ดไอเดีย เกษตรกรจังหวัดเลย ปลูกไม้ผลปลอดสารพิษ โดยการเพาะเลียงมดแดง ลดสารเคมี
"ธนาธร" ควง "ส.ศิวรักษ์" พร้อมคณะ บินลัดฟ้าเยือนบ้านปรีดี ที่ฝรั่งเศส "ดร.อานนท์" เหน็บ 3 นิ้วล้วนๆ
หนึ่งเดียวของเอเชีย! มาดามแป้ง ร่วมเสวนาผู้นำหญิงในวงการฟุตบอล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น