No data was found

“หมอแม่สอด” วอนล็อกดาวน์ด่วน หลังผู้ป่วยโควิดพุ่งไม่หยุด!

กดติดตาม TOP NEWS

"หมอแม่สอด" วอนล็อกดาวน์ หลังผู้ป่วยโควิดพุ่งไม่หยุด!

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.แม่สอด จ.ตาก ว่าสถานการณ์การระบาดของโควิดในพื้นที่แม่สอด ยังคงตึงเครียดเพิ่มมากขึ้นหลังจากพบผู้ติดเชื้อรายวันเป็นจำนวนมาก ซึ่งขณะนี้พบผู้ติดเชื้อสะสม กว่า 1,200 คน คนโรงพยาบาลสนามที่มีจำนวน 5-6 แห่ง ไม่สามารถรองรับผู้ป่วยโควิดที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วได้

ล่าสุดเพจ 3 หมอ ทั้งเพจหมอเบียร์ Nuttagarn Chuenchom เพจหมอชายแดน เพจหมอแม่สอด ต่างโพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก เรียกร้องให้ผู้นำ ผู้เกี่ยวข้อง ผู้มีอำนาจ หรือ ศูนย์ ศบค จังหวัดตาก ตัดสินใจด่วน ออกคำสั่งล็อกดาวน์เมืองแม่สอด อย่างจริงจัง เนื่องจากตอนนี้แพทย์ไม่สามารถรับมือผู้ป่วยได้ทัน เพราะผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งยังปกปิดข้อมูล ผู้ติดเชื้อภายในแม่สอด ซึ่งเป็นแรงงานต่างด้าว กว่า 1000 คน เป็นคนไทย ที่มีผลบวกเพิ่มมากขึ้น และคนที่มาจากพื้นที่จุดเสี่ยง

ขณะที่เพจ แพทย์หญิงณัฐกานต์ ชื่มชม แพทย์อายุรกรรมโรคติดต่อ โรงพยาบาลแม่สอด ได้โพสต์ข้อความว่ามี เคสบวก 1,200 เคสแล้วจ้า มันเกินความสามารถที่เรามีอยู่ไปมากแล้ว ตอนนี้รับเคสทุกด้าน แรงงานในโรงงานที่แออัด มาจากไหนบ้างก็ไม่รู้ คนไทยลอบข้ามแดนจากคาสิโนฝั่งเมียนมาลอบมากันดึกๆดื่นๆ คนมาจากจังหวัดเสี่ยงสีแดงต่างๆ คนไทยที่ติดเชื้อในพื้นที่กว่า 40+ เคสต่อวัน
ถ้ามันยังบวกวันละเกือบร้อยแบบนี้ ไม่นานคงทะลุ 3,000 เป็นแน่ ตอนนี้เตียงทุกที่เริ่มเต็มแล้ว

ตอนนี้คนขับรถบรรทุกที่ผ่านเข้ามาในพื้นที่บวกเยอะมากๆๆๆๆ วันนี้บวก 15 ราย มีแอดมิทที่แม่สอด 2 รายที่เหลือปลายทางจังหวัดอื่นนะ ..แพร่จากไหนไปไหนบ้างก็ไม่รู้ ไกลสุดโทรไปอยู่สงขลาจ่ะ
คนข้ามแดนบวกเยอะมากๆๆ และก็ยังไม่เคยมีจิตสำนึกที่ดีในการรับผิดชอบสังคม จะโกหกกันไปถึงไหน กฏหมายเอาผิดก็อ่อนเหลือเกิน เราเอาคนไข้หนักสีเหลือง สีแดง และคนไข้คนไทยเข้ามารักษาในโรงพยาบาล
คนไข้แรงงานมีนายจ้างอาการเบาสีเขียวรักษาในโรงงานแบบ factory isolation (FI)

คนไข้เมียนมาไร้สิทธิ์ ไม่มีสังกัดเอามาอยู่ใน community isolation(CI) ซึ่งชาวบ้านคนไทยหลายตำบลช่วยเร่งสร้างขึ้นมา พื้นที่โกดังก็ล้วนแล้วแต่พวกเขาเสียสละมาทำเพื่อควบคุมโรคในชุมชน
ต่อไปถ้าเตียงตึงแบบนี้จนขยับไม่ได้ ..เราจะเริ่ม home isolation คือให้คนไข้โควิดอยู่ที่บ้าน และทำการรักษาทางไกลซึ่งตอนนี้เราก็เริ่มทำบ้างแล้ว ในคนที่มีความรู้ ตอนนี้มีคนใส่ท่ออาการหนัก 3 คน เพิ่งเสียชีวิตไป 1 คน
เชื่อว่าตอนนี้เชื้อโรคคงเปื้อนไปทั่วแม่สอดแล้วค่ะ

ตอนนี้รอคำสั่งล็อคดาวน์ก็ไม่มาสักที คงต้องติดกันหมดก่อนมั้ง ไม่ก็เตียงเต็มในทุกโรงพยาบาลก่อนมั้ง ..พวกเราทุกคนก็ต้องทำตัวเหมือนติดไปแล้วแต่ไม่แสดงอาการ คือเขียวทิพย์ เพื่อล็อคดาวน์ตัวเอง เคอร์ฟิวตัวเอง ถ้าไม่ช่วยกันทำให้ดีที่สุดสถานการณ์คงจะน่ากลัวมาก..นี่ยังไม่นับว่าฝั่งเมียนมาล่มสลาย คนไข้ทั้งไทยและเมียนมาจะวิ่งขึ้นฝั่งมาเหมือนกับหนังซอมบี้..ถึงตอนนั้น หมอจะขอหยุดอยู่บ้านละค่ะ เพราะสุขภาพกายใจตอนนี้ก็เริ่มไม่ไหวเหมือนกัน พวกเราทีมชายแดนต่อสู้กับโควิดยาวนานมาปีกว่าแล้ว ไม่เคยได้หยุดเลยสักวัน..ถึงตรงนี้เหลือแรงก็อกสุดท้ายจริงๆแล้วค่ะ
#saveตัวท่านเอง
#อย่าเปิดแมสไม่ว่ากับใครเข้าใจมั้ย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดคำสั่งฉบับเต็ม "บิ๊กต่าย" ให้ "บิ๊กโจ๊ก" 4 นายตร.ออกราชการไว้ก่อน พร้อมตั้งคกก.สอบผิดวินัยร้ายแรง
"ผบก.สืบภาค 8" บินด่วนลุยคลี่คดีฆ่าโหด "2 ตายาย" ยัดบ่อน้ำหน้าบ้านช่วงสงกรานต์
“พวงเพ็ชร” เผยรัฐบาลเตรียมจัดงาน เฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" อย่างยิ่งใหญ่ทั่วประเทศ
ชลบุรี ปล่อยทุกข์โศกลงทะเล ใน ประเพณีแห่องค์พญายม หนึ่งเดียวในโลกที่บางพระ ชลบุรี
"บิ๊กต่าย" ยันเซ็นเองให้ "บิ๊กโจ๊ก" พร้อม 4 ตร.ออกราชการไว้ก่อน มั่นใจมีอำนาจเต็ม
สรุปยอด 7 วันอันตราย "สงกรานต์" ดับ 287 ราย 3 จังหวัด อุบัติเหตุสูงสุด
"กกต." ประกาศระเบียบเลือก "สว." เผยอยู่ระหว่างรอประกาศราชกิจจาฯ
"สว.สมชาย" จี้กกต.ตัดตอนขบวนการฮั้วเลือกสว. หลัง "ธนาธร" ลงนครศรีฯ ปลุกระดมเครือข่ายสมัคร ชี้ส่อขัดกม.รัฐธรรมนูญ
เริ่มแล้ววันไหลสงกรานต์ ชาวนาเกลือ ประชาชนออกมาสาดน้ำกันอย่างคึกคัก การจราจรเป็นอัมพาต
คาร์แคร์ คึกคัก ส่งท้ายเทศกาลสงกรานต์ คนแห่นำรถมาล้างดินสอพองแน่นร้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น