No data was found

ผอ.ศปก.ศบค.รอ สธ.แบ่งสัดส่วนไฟเซอร์ให้บุคลากรการแพทย์

กดติดตาม TOP NEWS

ทำเนียบฯ 7 ก.ค.- "พล.อ.ณัฐพล" ระบุ ศบค.รับฟังเสียงเรียกร้องของบุคคลากรทางการแพทย์ กรณีที่เรียกร้องให้เปลี่ยนวัคซีนหลักเป็นวัคซีน mRNA เผยวัคซีนไฟเซอร์ที่จะเข้ามา ทาง สธ.จะจัดสรรให้กับบุคคลากรทางการแพทย์ก่อน  ย้ำอีก 2 เดือนเกษียณอายุราชการ ยันงานไม่สะดุด เพราะทีมงานเข้าใจเนื้องานอย่างดี

พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฎิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศปก.ศบค. กล่าวถึงกรณีที่บุคลากรทางการแพทย์และประชาชนร่วมติดโบว์ดำ สวมชุดดำเพื่อไว้อาลัยผู้เสียชีวิตจาก โควิด-19 และยื่นรายชื่อผ่านเว็บไซต์ change.org เรียกร้องให้เปลี่ยนวัคซีนหลักเป็น mRNA เพราะไม่ได้รับความเป็นธรรมเรื่องวัคซีน ว่า นายแพทย์อุดม คชินทร ในฐานะที่ปรึกษาศบค.จะรับฟังเสียงของบุคลากรทางการแพทย์ ยืนยันให้ความสำคัญทีมแพทย์เพราะทำงานอย่างหนัก และมีความเสี่ยง จึงจำเป็นจะต้องสร้างขวัญกำลังใจ หากจะมองเรื่องหลักวิชาการทางการแพทย์อย่างเดียวคงไม่ทั่วถึง ซึ่งหากไม่ให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์การปฏิบัติงานก็จะออกมาไม่ดี แต่ไม่สามารถใช้งบประมาณเงินกู้มาสร้างขวัญกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ได้

“วันนี้บุคลากรทางการแพทย์ที่เดินทางมายื่นหนังสือ มาขอวัคซีน ซึ่งได้เตรียมเอาไว้แล้ว ซึ่งวัคซีนไฟเซอร์จะเข้ามาในเดือนนี้หรืออย่างช้าเดือนหน้า หากไม่มีอุปสรรคจะสามารถนำมาให้กับบุคลากรทางการแพทย์ใช้ได้ โดยกระทรวงสาธารณสุขจะเป็นผู้บริหารจัดการตามความจำเป็น ตามความเหมาะสม และตามความสมัครใจต่อไป” พล.อ.ณัฐพล กล่าว

เลขาฯ สมช. กล่าวถึงกรณีที่สถิติทำงานจากที่บ้านของประชาชนยังไม่ถึงร้อยละ 50 ว่า ข้อกำหนดระบุไว้ว่า ให้คณะรัฐมนตรีทำงานจากที่บ้าน หรือ work from home เต็มขีดความสามารถ แต่ในขณะเดียวกันหน่วยงานราชการที่ยังคงต้องให้บริการประชาชน หรือฝ่ายความมั่นคงจำเป็นที่จะต้องมาทำงานเพราะไม่สามารถที่จะบริการประชาชนจากที่บ้านได้ แต่ ศบค.ได้เน้นย้ำว่าต้องปฏิบัติตัวตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ขณะเดียวกันยอมรับว่าเห็นใจภาคเอกชนบางส่วนที่ทำงานที่บ้านไม่ได้ แต่บางส่วนได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

ต่อข้อถามว่านายกรัฐมนตรี ได้กำชับอะไรหรือไม่ กรณีที่ท่านจะเกษียณอายุราชการอีก 2 เดือนข้างหน้า พล.อ.ณัฐพล กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีไม่ได้กำชับอะไรเป็นพิเศษ เพียงแต่กำชับให้ปฏิบัติงานที่อยู่ในปัจจุบันให้ดีที่สุด ส่วนตัวไม่ห่วงภารกิจที่ยังคงค้างอยู่ เพราะมีทีมงานที่มีความเข้าใจในเนื้องานเป็นอย่างดี ตนสามารถเกษียณอายุราชการได้อย่างสบายใจ เมื่อถามว่าหากนายกรัฐมนตรีจะเชิญมาปฏิบัติงานหลังเกษียณอายุราชการแล้ว พล.อ.ณัฐพล ปฏิเสธตอบคำถามดังกล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตำรวจรู้ตัวมือยิงวันไหลสัตหีบแล้ว จัก เขาบายศรี เตรียมขอหมายจับ คิดต่อสู้จับตาย
หลวงพ่อใหญ่วัดห้วยสูบไม่แผ่วให้โชคอย่างต่อเนื่อง
ระทึก กระบะยางแตกชนเสาไฟเจ็บยกคันรวม 8 ราย มีเด็ก 3 ขวบเจ็บด้วย
ตำรวจพัทยา รวบโจ๋ 17 ชักปืนคู่คู่อริวันสงกรานต์ สารภาพเคยปืนตบอริ ริมหาดจอมเทียน
อันวาร์ ชี้อิหร่านโจมตีอิสราเอล "ชอบธรรม"
กราบหัวใจ จนท.บาดเจ็บ แข็งใจสู้ขับรถฉุกเฉิน รุดช่วยผู้ประสบอุบัติเหตุ
เกาหลีใต้รำลึก 10 ปีโศกนาฏกรรมเรือเซวอล
นองเลือด! บุคคลปริศนากระหน่ำยิง กลุ่มวัยรุ่นโดนลูกหลง ตาย 1 เจ็บ 3 ล่าสุด ตร.ทราบตัวคนร้ายแล้ว
ตร.ทางหลวงจัดกำลังอำนวยความสะดวก หลังเส้นทางเลี่ยงถนนสายเอเชีย รถหนาแน่น มุ่งหน้าเข้ากทม.
"นิ้วขาด" สุดสยองแต่ต้องมีสติ 4 ข้อเก็บรักษาส่วนขาดต่อคืนได้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น