No data was found

มาตามนัด “นารา เครปกระเทย” รับทราบข้อหาหมิ่นผู้สื่อข่าว

กดติดตาม TOP NEWS

มาตามนัด “นารา เครปกระเทย” รับทราบข้อหาหมิ่นผู้สื่อข่าว

1 กรกฎาคม 2565 เมื่อเวลา 13.30 น. ที่สภ.บางแก้ว จังหวัดสมุทรปราการ นายอนิวัต ประทุมถิ่น หรือ นารา เครปกะเทย แม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง เดินทางมารับทราบข้อหา กรณีไลฟ์เฟซบุ๊กกล่าวพาดพิงถึง นายธราวุฒิ ฤทธิอักษร ผู้สื่อข่าวท็อปนิวส์ เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2565 หลังนายธราวุฒิลงพื้นที่ไป จ.สระบุรี ซึ่งเป็นบ้านของนางสาวสุภัคชญา ชาวคูเวียง หรือ หนูรัตน์ หนึ่งในผู้แสดงจากคลิปโฆษณา แคมเปญลดราคาของลาซาด้าร่วมกับนารา เพื่อติดตามข้อเท็จจริง คลิปโฆษณาดังกล่าวมีเนื้อหาล้อเลียนผู้พิการและพาดพิงสถาบันเบื้องสูง โดยบางช่วงบางตอนของการไลฟ์ของนารา มีการกล่าวพาดพิงถึงนายธราวุฒิ จากนั้นวันที่ ที่ 7 พฤษภาคม นายธราวุฒิ ฤทธิอักษร เข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษกับนารา ฐานหมิ่นประมาทที่ สภ.บางแก้ว จากการไลฟ์ Facebook ของนาราเครปกระเทย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยนายอนิวัติ เดินทางมาพร้อมกับเพื่อนและทนายความ และได้โบกมือทักทายผู้สื่อข่าว ก่อนขึ้นไปรับทราบข้อหาต่อพนักงานสอบสวน การมารับทราบข้อกล่าวหาของนาราเครปกระเทยครั้งนี้ มีนางวริษนันท์ ศรีบวรธนกิตติ์ ผู้อำนวยการศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ หรือ ศชอ. และ นายนพดล พรหมภาสิต หรือรอยตุ๊ เลขาศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ หรือ ศชอ. มาร่วมสังเกตุการณ์ด้วย

นาราเครปกระเทยได้กล่าวสั้นๆว่า ไม่สะดวกที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน และขอความเป็นส่วนตัวในการเข้ารับทราบข้อหา ส่วนการต่อสู้คดี ขออุบไว้ว่าจะสู้คดี หรือจะยอมไกล่เกลี่ย จากนั้นก็เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน คดีดังกล่าว เกิดจากนาราเครปกระเทย ไปกล่าวพาดพิงผู้สื่อข่าวมีใจความว่า “… นักข่าวเสียมารยาทมากที่สุด ที่ไปบุกบ้านหนูรัตน์ เราเห็นใจหนูรัตน์ด้วย ถ้าคนไม่ออกมาบอกว่า นาราบูลลี่คนพิการ ก็จะเฉยเงียบไปเลยเรื่องนี้ เริ่มกันที่เรื่องแรกที่จะพูดก่อน เรื่องนักข่าวไปที่บ้านหนูรัตน์ นักข่าวไร้จรรยาบรรณมาก นักข่าวคือไปหาหนูรัตน์ยันบ้าน ทั้งๆที่บอกแล้วว่าหนูรัตน์ไม่ให้สัมภาษณ์ ซึ่งเราก็บอกว่าไม่ต้องให้สัมภาษณ์หรอกหนูรัตน์ เพราะให้สัมภาษณ์ไป หนูรัตน์ก็พูดไม่รู้เรื่อง อีกอย่างเราไม่ได้ทำอะไรผิด เราไม่ได้ช่วยกันปิดข่าว แต่ไม่อยากให้นักข่าวมาทำกระแส สุดท้ายแล้วนักข่าวคนนี้ ไม่มีจรรยาบรรณอะไรเลย …” ก่อนหน้านี้ นายธราวุฒิ ผู้สื่อช่าว topnews ชี้แจงถึงเหตุผลในการแจ้งข้อหานาราเครปกระเทย ว่า ต้องการออกมาปกป้องศักดิ์ศรี ในวิชาชีพของตนเอง และยังกล่าวถึงการไลฟ์ของนาราว่า แม้นาราจะไม่มีการเอ่ยชื่อว่าเป็นนักข่าวคนใด แต่ในวันดังกล่าวมีเพียงตนเองคนเดียวเท่านั้น ที่ลงพื้นที่ไปยังบ้านหนูรัตน์ ที่จังหวัดสระบุรี นอกจากนี้นายธราวุฒิ ยังกล่าวตอบโต้ในประเด็นที่กล่าวหาว่าเป็นนักข่าวที่ไร้จรรยาบรรณ ซึ่งถือเป็นคำพูดที่รุนแรงในวิชาชีพสื่อสารมวลชน ซึ่งไม่อาจยอมรับได้ สำหรับนาราเครปกระเทยและผู้ร่วมแสดงในคลิปการขายของแพลตฟอร์มออนไลน์ชื่อดัง ถูกแจ้งข้อหา 112 อยู่ในเวลานี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

บราซิล น้ำท่วมหนัก ดับพุ่งเป็น 78 ราย
เจอตัวแล้ว "แม่ใจร้าย" คลอดลูกทิ้งในห้องน้ำสาธารณะ ย่านบางกะปิ อ้างตั้งครรภ์ไม่พร้อม
นักเรียนเฮ "โรงเรียนดังโคราช" ให้อิสระ LGBTQ+ ไว้ผมยาวเหมือนผู้หญิงได้
อากาศสุดแย่ 39 จว.จมฝุ่นพิษ "เชียงใหม่" ไม่คลี่คลาย อากาศแย่อันดับ 4 ของโลก
"ดร.ธรณ์" เผยน้ำทะเลไทยร้อนที่สุด ตั้งแต่เคยตรวจวัดมา ทำลายสถิติในรอบ 40 ปี
สาวเปิดบ้านรับจัดฟันเถื่อน ลวดดัด ยางเชน อุปกรณ์แฟชั่นมีครบ สอบสวนกลาง ตามรวบ
อาลัย "ปันปัน" นักแสดงบท "เจ๊แชมเปญ" แห่งไดอารี่ตุ๊ดซี่ส์ เสียชีวิตแล้ว
ระทมทุกข์ "ปลาบึงละหาน" ลอยเน่าตายเกลื่อนกว่า 24 ตัน หลังโดนพายุถล่ม
รอมา 5 ปี ยังไม่เห็นเทป สัมภาษณ์ "ธนาธร" ฟุ้งสื่อ ออกอากาศ NBC
หดหู่ใจ พ่อป่วยซึมเศร้า ไลฟ์สดตัดพ้อชีวิต ก่อนพาลูกสาววัย 1 ขวบ ขับรถดิ่งแม่น้ำ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น