No data was found

เปิดใจหนุ่มกู้ภัยใจเด็ด มัดศพติดหลัง ซ้อนท้ายจักรยานยนต์ออกจากป่า อย่างทุลักทุเล

กดติดตาม TOP NEWS

เปิดใจกู้ภัยใจเด็ด นำศพผู้เสียชีวิตมัดซ้อนท้ายจักรยานยนต์ออกมาจากป่า เร่งนำร่างมอบให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศล แกร่งเกินกลัว สุขใจที่ได้ช่วยเหลือ

นนี้ (30 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ได้มีการเผยแพร่ภาพทางโซเชียลมีเดีย กรณีที่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยประจำมูลนิธิสยามรวมใจ(ปู่อินทร์) เขตเวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ได้เข้าไปนำร่างผู้เสียชีวิตจากในป่าลึกซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ออกมาจากป่าเมื่อวันที่ 31 พ.ค. 2565 ที่ผ่านมา
กู้ภัยคนนั้นคือนายจตุพร วิรัตน์เกษม หรือฟลุ๊ค อายุ 25 ปี ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า วันนั้นทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ได้รับแจ้งจาก สภ.แม่เจดีย์ ว่ามีผู้เสียชีวิตอยู่ในป่า พื้นที่บ้านจำบอน ต.แม่เจดีย์ใหม่ อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย จึงได้จัดเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบว่าผู้เสียชีวิตเป็นชายอายุราวประมาณ 55-60 ปี จึงได้จัดทีมออกไปปฏิบัติหน้าที่แต่เมื่อไปถึง เป็นทางเข้าป่ารถตู้ของกู้ภัยไม่สามารถเข้าไปได้เนื่องจากเส้นทางเป็นถนนลูกรัง แคบๆ และเป็นทางชัน ตนจึงไปยืมรถจักรยานยนต์ชาวบ้าน เพื่อเข้าไปในจุดที่เกิดเหตุ ซึ่งห่างจากจุดที่จอดรถตู้เอาไว้ประมาณ 4-5 กิโลเมตร แต่ใช้เวลาขับรถจักรยานยนต์เข้าไปประมาณ 2 ชั่วโมง

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อไปถึงจุดพบศพก็ได้วางแผนกันในเบื้องต้นว่าจะช่วยกันตัดไม้ไผ่ เพื่อจะมัดศพและช่วยกันหามออกมา แต่เนื่องจากเป็นเวลามืดแล้ว ประกอบกับฝนก็ใกล้จะตก ตนจึงได้ออกความคิดว่าให้มัดศพที่ห่อแล้วติดกับตัวของตนเอง ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ออกมา เพราะหากเดินแบกออกมาต้องใช้เวลากว่า 5-6 ชม.แน่นอน ซึ่งขณะนั้นก็เป็นเวลา 2ทุ่มกว่า ระหว่างทางที่นำศพซ้อนท้ายออกมานั้น ไม่ได้มีความกลัวแต่อย่างใด คิดแต่เพียงว่าจะนำร่างของผู้เสียชีวิตไปส่งมอบให้ญาติเท่านั้น ซึ่งระหว่างทางที่นำศพออกมา ก็เป็นไปอย่างทุลักทุเล บางช่วงบ้างขณะก็ต้องจอดรถจักรยานยนต์ จัดร่างของผู้เสียชีวิตหลายครั้งเพื่อไม่ให้ศพผู้เสียชีวิตตกจากรถจักรยานยนต์ ในที่สุดก็สามารถนำศพมามอบให้ญาติผู้เสียชีวิต นำไปประกอบพิธีกรรมตามศาสนาได้

นายจตุพร หรือฟลุ๊ค กล่าวต่อว่า ตนเองได้มาเป็นอาสากู้ภัยกับมูลนิธิสยามรวมใจฯ มาเกือบ 8 ปี แล้ว มีประสบการณ์และความรู้มากมาย ที่เป็นประโยชน์ และสามารถช่วยเหลือผู้คนใกล้ตัวให้รอดพ้นจากอันตราย ที่เกิดจากการบาดเจ็บได้หลายต่อหลายเหตุการณ์ และนี่ก็เป็นความภูมิใจอีกครั้งที่ตนเองได้ทำหน้าที่ ช่วยเหลือพี่น้องประชาชน แม้นจะลำบากแต่ตนเองก็มีความสุข

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น