No data was found

พระ-ชาวบ้านเดือดร้อน หนุ่มเพี้ยนบุกวัด เผาสายไฟ ทำลายพระพุทธรูป

กดติดตาม TOP NEWS

หนุ่มเพี้ยน! บุกวัดเผาสายไฟ ทำลายพระพุทธรูป พระ ชาวบ้านเตือน ขู่ฟาดไม้หน้าสาม พบประวัติเคยต้องโทษในเรือนจำ

นี่เป็นคลิปเหตุการณ์ ชายคนหนึ่ง ที่มีอาการคล้ายคนป่วยจิต บุกวัดถ้ำทองพรรณนา ในพื้นที่หมู่ 9 ต.ถ้ำพรรณนา อ.ถ้ำพรรณนา จ.นครศรีธรรมราช จากนั้นได้นำเอาสายไฟของวัดไปจุดไปเผา ขณะที่ชาวบ้านเข้าไปตักเตือน แต่กลับถูกชายคนดังกล่าว กลับโต้เถียง โวยวายเสียงดัง และขู่ทำร้าย ซึ่งชาวบ้านได้ถ่ายคลิปเหตุการเอาไว้และนำเรื่องมาร้องเรียนกับสื่อ

ล่าสุดวันที่ 29 มิ.ย.65 หลังผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านและพระวัดถ้ำทองพรรณนา ในพื้นที่หมู่ 9 ต.ถ้ำพรรณนา อ.ถ้ำพรรณนา จ.นครศรีธรรมราช ว่า มีหนุ่มอดีตผู้ต้องขัง มีอาการคล้ายคนป่วยจิต บุกก่อเหตุเผาสายไฟ ทำลายพระพุทธรูป และข้าวของหลายอย่างในวัดเสียหาย จึงเดินทางไปตรวจสอบ

ข่าวที่น่าสนใจ

ที่วัด พบพระบัญญัติ เตชวโร อายุ 56 ปี พระลูกวัด เล่าว่า มีชายหนุ่ม ทราบเพียงชื่อเล่นว่า นายโจ้ อายุประมาณ 30 – 35 ปี เป็นชาวบ้านในหมู่บ้าน เคยต้องโทษคดี หลังพ้นโทษ มีอาการป่วยทางจิตเวช ชอบเข้ามาสร้างความเดือดร้อนภายในวัด ทั้งเอาสายไฟในวัดมาจุดไฟเผา ทำลายพระพุทธรูปภายในวัดจำนวนหลายองค์ได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ยังทุบทำลายอัฐิของบรรพบุรุษของชาวบ้านอีกด้วย และยังสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับพระสงฆ์ ชาวบ้านที่มาทำบุญที่วัดจนเป็นที่เอือมระอา

นายวันชัย ชัยภักดี สารวัตรกำนันตำบลถ้ำพรรณรา เล่าว่า นายโจ้ ผู้ก่อเหตุ ประวัติเคยถูกจับกุมดำเนินคดีและต้องโทษในเรือนจำ 3 – 4 ปี หลังพ้นโทษกลับมาบ้าน นายโจ้ เริ่มมีอาการผิดปกติหลายอย่าง โดยเฉพาะสร้างความเดือดร้อนให้กับพระสงฆ์ และชาวบ้านที่มาทำบุญที่วัด รวมทั้งทำลายพระพุทธรูปและข้าวของภายในวัดจนเสียหาย ที่ผ่านมาเคยแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมส่งรักษา แต่แพทย์ทำการวินิจฉัยพบว่ามีอาการปกติ พูดคุยรู้เรื่อง จึงปล่อยให้กลับบ้าน สุดท้ายกลับมาก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนให้กับพระสงฆ์ในวัดอีก

นายวันชัย เล่าอีกว่า ทราบว่าครอบครัวของนายโจ้ ยากจน แม่ประสบอุบัติเหตุต้องตัดขา ส่วนพ่อเป็นอัมพาตครึ่งซีก ไม่สามารถทำงานได้ คาดว่านายโจ้ น่าจะเข้ามาในวัด เพื่อหาเงินไปใช้จ่าย ไม่ว่าจะเป็นเงินในตู้บริจาคของวัด เอาสายไฟในวัดเผาไฟไปขายทองแดง ตนเคยเข้ามาห้ามปราบ ซึ่งนายโจ้ ก็พูดรู้เรื่อง รับปากว่าจะไม่ก่อเหตุอีก แต่สุดท้ายยังก่อเหตุ จึงอยากให้หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่ผู้สื่อข่าวตรวจสอบความเสียหายภายในวัด พบว่านายโจ้ ผู้ก่อเหตุ นั่งอยู่หน้าพระพุทธรูปใช้เศษกระเบื้องขูดหยดเทียนที่ละลายอยู่บนพื้นหน้าพระพุทธรูปองค์ใหญ่ ซึ่งผู้สื่อข่าวสอบถาม นายโจ้ ก็พูดจารู้เรื่อง ไม่มีทีท่าว่าจะมีอาการป่วย แต่ทราบจากพระลูกวัดว่า หลังจากไม่มีใครเฝ้าดูนายโจ้ จะก่อเหตุทำลายข้าวของในวัดอีก จาพระสงฆ์ในวัดไม่รู้แก้ปัญหานี้อย่างไร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ล่องหน "เจ้าอาวาส" ฉาวเปิดฮาเร็มเคลมเด็กหนุ่ม โทรสั่งลูกศิษย์ขนของในกุฎิแล้ว
"ศธ." ลุยเดินหน้าขับเคลื่อน 6 กิจกรรมทั่วปท. "เรียนรู้หน้าที่พลเมือง-ประวัติศาสตร์"
ตรวจหวย ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวด 2 พฤษภาคม 2567
"ชัยธวัช" โอดเวลาน้อยต้องเตรียมหลักฐาน "คดีล้มล้างการปกครอง" อาจยื่นขอศาลรธน.ขยายเวลารอบ 3
จ่อฟัน รถโม่ปูนทำเศษตกหล่นเรี่ยราดบนถนน ชาวบ้านเดือดร้อน เกรงเกิดอุบัติเหตุ
"มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์" จัดกิจกรรมจิตอาสาเฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" เนื่องในโอกาสครบรอบ 72 พรรษา
ปลัด สธ.วางศิลาฤกษ์ศูนย์แพทย์แผนไทย
มาเลเซียขึ้นเงินเดือนข้าราชการครั้งใหญ่ 13%
เปิดใจ "ป้าติ๋ม" แม่บ้านรับทรัพย์ 100 ล้าน หลังเจ้านายฝรั่งเศสตอบแทนคุณความดี
ไต้หวัน เตือนภัยจีนซ้อมรบช่วงไล่ชิงเต๋อสาบานตน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น