No data was found

แพทย์ย้ำ อย่าประมาทเชื้อโอมิครอน BA.4 -BA.5 แนะสวมแมสก์ดีที่สุด

กดติดตาม TOP NEWS

อธิบดีกรมการแพทย์ เผยพบจำนวนผู้ป่วยโควิด เข้ารับการรักษายังเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง เตรียมขยายวอร์ดรองรับ พร้อมย้ำอย่าประมาทโอมิครอน สายพันธุ์ BA.4 -BA.5 การสวมหน้ากากอนามัยป้องกันดีที่สุด เช่นเดียวกับการฉีดวัคซีนก็ยังจำเป็น

นพ.สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์ เผยถึงสถานการณ์การระบาดของโควิด 19 ว่าขณะนี้เริ่มพบจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น มีจำนวนผู้ป่วยเข้ารับการรักษาเพิ่มขึ้น ดังนั้นทางกรมการแพทย์จึงได้มีการหารือกับ ผอ.โรงพยาบาลทุกโรงพยาบาล เพื่อเตรียมรับกับสถานการณ์การติดเชื่อที่ยังคงมีอยู่ ส่วนเรื่องการเข้ารับการรักษา สปสช.มีมติให้ไปใช้การรักษาพยาบาลตามสิทธิในโรงพยาบาลต่างๆ ทำให้ภายในสิ้นเดือน มิ.ย.นี้ให้ยกเลิกระบบการรักษาตัวที่บ้าน

ขณะเดียวกัน นพ.สมศักดิ์ ยังกล่าวถึงการได้รับการรายงานจากกรมวิทยาศาสตร์ทางการแพทย์ ว่าพบผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอมิครอน BA.4 กับ BA.5 ในประเทศไทย โดยเชื้อได้มีการกลายพันธุ์ ทำให้ติดเชื้อง่าย มีแนวโน้มอาการรุนแรงกว่าสายพันธุ์เดิม แต่ยังต้องรอข้อมูลที่ชัดเจน ดังนั้นการที่ศบค. มีมติถอดหน้ากากอนามัย ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2565 นพ.สมศักดิ์ กล่าวด้วยว่า ขอให้ประชาชนประเมินความเสี่ยงด้วยตนเอง ว่าหากอยู่ในสถานที่ปิด ขอให้ใส่หน้ากากอนามัยแต่หากอยู่ในที่โล่งแจ้ง เช่น การออกกำลังกาย เล่นกีฬา และมีคนไม่แออัดอาจจะไม่ต้องใส่หน้ากากอนามัย รวมไปถึงการปฏิบัติตนตามมาตราการเคร่งครัดภายในโรงพยาบาล ที่เป็นสถานที่แพร่เชื้อ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"บิ๊กแจ๊ส" ทิ้งเก้าอี้ "นายกอบจ.ปทุมธานี" เหตุอยู่ไปอาจสุ่มเสี่ยงไม่อยากยุ่งเลือกตั้ง "สว." ขอวางตัวเป็นกลางกฎหมายแรงมากโทษหนักถึงขั้นตัดสิทธิตลอดชีวิต
เปิดใจ พ่อพาลูกเล่นอิเล็กโทน เปิดหมวกประทังชีวิต ติดป้ายช่วยพวกเราด้วย "แม่ตาย ลุงโกง พ่อล้มละลาย"
ใครเอี่ยว "นอท" ระวัง! เปิดข้อมูลคดี "สนง.สลากฯ" ลุยฟ้องผิดอาญา-แพ่ง "ลอตเตอรี่พลัส" ทุกรูปแบบ
ฮ่องกง ทุบสถิติเมษาร้อนที่สุดในรอบ 140 ปี
ถนนพังถล่มในกวางตุ้งดับเพิ่มเป็น 48
จีนประสบความสำเร็จทดลองปลูกข้าวแบบเร่งรัดในทะเลทราย
รถไฟสินค้าจีน-ลาว-ไทย-มาเลเซียขบวนแรกออกจากเฉิงตูแล้ว
"พรรคพลังบูรพา" วอนให้โอกาส "รมต.ใหม่แกะกล่อง" ได้โชว์ฟอร์ม หยุดกดดันเปลี่ยนตัว "ประธานสภา"
"อัครเดช" แจงปม "อธิบดีกรมโรงงานฯ" ลาออก คาดกดดันจากสังคม
ระทึก ไฟไหม้ระเบียง จตช. พบต้นเพลิง โซฟา-กองไม้เก่า

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น