No data was found

เปิดใจคู่รักชาวญี่ปุ่น หลงรักประเทศไทย จนยอมลาออกจากบริษัทญี่ปุ่น

กดติดตาม TOP NEWS

เปิดใจคู่รักชาวญี่ปุ่น หลงรักประเทศไทย จนยอมลาออกจากบริษัทญี่ปุ่น

จากกรณี เพจ Reina in Thailand-เรนะ ของ “เรนะ” และ “ฮิโร” คู่รักชาวญี่ปุ่นที่อยู่เมืองไทยมานาน โพสต์ว่า ได้ตัดสินใจลาออกจากบริษัทญี่ปุ่นที่ทำงานมา 12 ปี หลังทางบริษัทเรียกตัวให้กลับไปทำงานที่ญี่ปุ่นต่อ เนื่องจากประเทศไทยถือเป็นประเทศที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ โดดเด่นทั้งด้านอาหาร สถานที่และวัฒนธรรม หากชาวต่างชาติได้ลองสัมผัสแล้วต้องตกหลุมรักไปทุกราย

ล่าสุดทีมข่าวท็อปนิวส์ ได้พูดคุยเปิดใจคู่รักชาวญี่ปุ่น โดย ฮิโร่ และ เรนะ เป็นพนักงานบริษัทญี่ปุ่น ที่มีบริษัทสาขาอยู่ในประเทศไทย ซึ่งทางบริษัทได้ให้กลับไปทำงานที่ญี่ปุ่น ทั้งคู่จึงตัดสินใจลาออกเพื่อจะอยู่ไทยต่อ และจะหางานทำในไทยแทน ซึ่ง ฮิโร่ บอกว่าเขาอยู่เมืองไทยมาแล้ว 7 ปี ส่วน เรนะ อยู่เมืองไทยเป็นระยะเวลา 2 ปีครึ่ง

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถาม อิโร่ ว่า หลงรักอะไรในเมืองไทย เขาตอบว่า ชื่นชอบและหลงรักคนไทย เนื่องจากคนไทยยิ้มแย้มแจ่มใส และจุดเด่นของคนไทย คือ การโอบอ้อมอารี สังเกตได้จากความรักที่เกิดขึ้นในครอบครัว

 

ด้าน เรนะ แม้จะพูดภาษาไทยไม่ค่อยได้ แต่เธอก็มีความพยายาม ที่จะบรรยายความประทับใจในประเทศไทยให้ฟัง ซึ่งทุกครั้งที่เธอเดินทางไปทำรายการผ่านช่อง YouTube ชื่อช่อง Reina In Thailand ที่นำเสนอเกี่ยวกับเรื่องการท่องเที่ยว และไลฟ์สไตล์ต่างๆ ในไทย โดยเฉพาะวัฒนธรรมและความสวยงามของประเทศไทย ก็มักจะพบปะผู้คนมากมาย และได้เห็นถึงการช่วยเหลือของคนไทย รวมถึงเมื่อครั้งที่เธอหลงทาง ก็จะมีคนไทยช่วยแนะนำเส้นทาง อีกทั้งเธอยังระบุด้วยว่า เธอประทับใจในอาหารไทยเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม สำหรับ ฮิโร นั้น ย้ายมาทำงานที่เมืองไทยตั้งแต่ปี 2015 ส่วน เรนะ ย้ายมาอยู่ไทยได้ 2 ปีกว่า ระหว่างที่อยู่เมืองไทย ทั้งคู่ได้ทำ Vlog แนะนำการท่องเที่ยวประเทศไทยให้คนญี่ปุ่นได้รู้จัก ซึ่งเผยแพร่ผ่านยูทูบและเพจเฟซบุ๊ก อีกทั้งระหว่างทาง เรนะ และฮิโร ได้พบประสบการณ์ดี ๆ และเพื่อนคนสำคัญมากมาย ได้สัมผัสและรู้จักเสน่ห์ของเมืองไทยมากขึ้น เมื่อ ฮิโร ได้รับคำสั่งจากบริษัทแม่ให้กลับไปทำงานที่ญี่ปุ่น ทั้งคู่ได้ปรึกษากันว่า อยากจะอยู่เมืองไทยต่อ จึงตัดสินใจบินกลับไปที่ประเทศญี่ปุ่นเพื่อทำเรื่องลาออก พร้อมทั้งเผยว่า “แม้ว่าจะลาออกแล้ว แต่ทั้งคู่ไม่ได้ทำงานเป็นยูทูบเบอร์แบบเต็มตัว ดังนั้นก็จะมองหางานทำที่เมืองไทย และจะตั้งใจเรียนภาษาไทยให้มากขึ้น”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"มูลนิธิยังมีเรา" มอบทุนการศึกษาช่วย 2 พี่น้องสุดกตัญญู รับจ้างทำงาน ช่วยครอบครัวหาเงิน
อคส.เปิดประมูลข้าวโครงการรับจำนำล็อตสุดท้าย กลางพ.ค.นี้ คาดทำรายได้เกิน 270 ล้าน
"พล.ต.ท.เรวัช" โต้กระแสป้อง "โน้ส อุดม" ไม่ผิดกม. ลั่นรู้แก่ใจเจตนาอะไร พูดแซะ "ศก.พอเพียง"
"​รัฐบาล" เร่งคลอดกฎหมาย 13 ฉบับ ผลักดันเสนอร่างกม.ใหม่-แก้ไข เพื่อคุณภาพชีวิตปชช.ดีขึ้น
รวบทันควัน "แก๊งทวงหนี้โหด" ใช้มือถือตบหน้า กระชากยายวัย 75 ล้ม ซ้ำยังพังร้านไข่เจียว ล่าสุดยังปากแข็งไม่ยอมรับ
"สุทิน คลังแสง" รมว.กลาโหม พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมมอบสิ่งของให้ผู้ประสบวาตภัย ในพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู หนักสุดในรอบ 40 ปี
"ดร.อานนท์" ฝากถึง "โน้ส" พร้อมชวนแสดงความเห็น ควรหรือไม่ เอาเรื่องแฟนเก่าเลิกไปแล้วมาบูลลี่
"การไฟฟ้าพะเยา" แจงดราม่าแล้ว ใบแจ้งเตือนค่าไฟมีหลายสี หลังปชช.หวั่นเป็นของปลอม
ถึงกับงง สาวช้อปรองเท้าแบรนด์ดังเดินชิลออกจากร้าน ตังค์ไม่จ่าย พอจับได้บอกให้ รปภ.จ่าย
งานเข้า "บ.ขนมอบญี่ปุ่น" เรียกคืนขนมปังแผ่นกว่า 1 แสนถุง หลังเจอซากหนู

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น