No data was found

“นายกตู่” แถลงผล ครม.ปัดตอบคุย “บิ๊กป้อม” ไม่ปิดช่องมีแคนดิเดท​มากกว่า 1 คน

กดติดตาม TOP NEWS

"นายกตู่" แถลงผล ครม.ปัดตอบคุย "บิ๊กป้อม" ไม่ปิดช่องมีแคนดิเดท​มากกว่า1คน

28 มิถุนายน​2565​ ทำเนียบ​รัฐบาล​ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี​ ว่าที่ประชุมได้มีการหารือในการจัดตั้งกองทุน ผู้ช่วยเหลือผู้ประกอบการด้านการผลิต​ การบริการที่ได้รับผลกระทบจากการเปิดเสรีด้านการค้า​ ทางภาคเกษตรอุตสาหกรรมและภาคบริการ เพื่อให้เกิดศักยภาพด้านการแข่งขัน และปรับตัวเพื่อให้เกิดประโยชน์เสรีด้านการค้าต่อไป​

นอกจากนี้ครม.ยังอนุมัติหลักการยกเว้นภาษีมูลค่าเพิ่ม​ทางด้าน Center ในประเทศไทย​ การยกเว้นภาษีมูลค่าเพิ่มแก่ ผู้ประกอบการที่ให้พื้นที่ของเซิฟเวอร์​ เพื่อให้การจัดเก็บประมวลผลเชื่อมต่ออิเล็กทรอนิกส์​และให้การสำรองข้อมูล​เพื่อป้องกันข้อมูลเกิดความเสียหาย​ การให้บริการเชื่อมต่อเครือข่ายกับผู้ใช้บริการ​อินเตอร์​เน็ต​และผู้ให้บริการคลาวด์​ เพื่อให้ตอบสนองสนับสนุน​ประเทศไทย​เป็นสูญกลางCenterของภูมิภาค​ในอนาคต​

ข่าวที่น่าสนใจ

นายกรัฐมนตรี​ยังระบุต่อว่าอีกเรื่องที่เป็นผลงานของรัฐบาล​ คือการพัฒนาพื้นที่ EECที่วางรากฐานมาตั้งแต่ปี2561 คณะกรรมการจัดสร้างโครงการพื้นฐานสาธารณูปโภค ระบบโครงข่ายคมนาคมไร้รอยต่อ​ ที่อยู่ระหว่างการดำเนินการที่ แม้จะมีปัญหาอุปสรรคอยู่บ้าง ก็จะต้องหาวิธีการดำเนินการที่เหมาะสมซึ่งจะเป็นไปตามกฎหมายทุก​ประการ​ เพื่อยกระดับระบบการขนส่งโลจิสติกส์​เพื่อรองรับอุตสาหกรรม​อัจฉริยะ​ พลังงานสะอาด​ ครม.จึงได้เห็นชอบอนุมัติ​แผนดำเนินการโครงสร้างพื้นฐาน​และสาธารณูปโภค​รวมทั้งมาตรการส่งเสริมเทคโนโลยีเพื่อยกระดับโครงข่ายคมนาคม​ ​2561-2570​ รวม​ 71​ โครงการ​ วงเงิน​ 3.3​ แสนล้านบาท​ ตนเองในฐานะรัฐบาลเชื่อว่า ในอนาคตอันใกล้นี้ EEC จะกลายเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจทั้งของไทยและของภูมิภาค​อาเซียน​ในอนาคต​เพื่อเป็นความภาคภูมิใจ​ของคนไทยด้วย

ทั้งนี้​ พล.อ.ประยุทธ์ยังได้ปฏิเสธตอบคำถามสื่อมวลชน​ จากกรณีที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ​ เผยว่าไม่ปฎิเสธว่าในอนาคต​อาจมีการเสนอชื่อแคนดิเดตของพรรคมากกว่า1คน​ และเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าไปทันทีหลังแถลงผลครม.เพียง​ 3​ นาที​

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทัพเรือภาคที่ 1 ร่วมกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567
ตำรวจ รวบหนุ่มเพื่อนบ้าน ถือปืนขู่
ครอบครัววอนช่วยตามหาญาติหายตัวขณะเที่ยวไทย
กองทุนกำลังใจฯ "เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ" เปิดอบรมหลักสูตร Care Giver หลักสูตรผู้ดูแลผู้สูงอาย ณ ทัณฑสถานหญิงกลาง
อัยการยื่นฟ้อง "ฮาร์ท- สุทธิพงศ์" เอาผิดคดีม.112 โพสต์หมิ่นเบื้องสูง เมื่อปี 64
FBI ชี้เป้า จับหนุ่มก้ามปู ชาวมะกัน หนีข้ามแดน บีบคอเหยื่อ บังคับค้ากาม หนีกบดานไทย
"แบงค์ ศรราม" เคลียร์ชัดทุกปม หลัง "นุ่น ดำดง" ขอลาออก ทำงงกันทั้งคณะลิเก
นักปีนเขาติดบนหน้าผาในจีน 1 ชม.เหตุแออัด (คลิป)
ของแท้ปังสุด ๆ “ลิซ่า” คนไทยคนแรก สร้างตำนานโบกธงF1 ตามรอยคนดังฝั่งอเมริกา
กัวลาลัมเปอร์โกลาหล ต้นไม้ใหญ่ล้มกลางกรุง ตาย 1 (คลิป)

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น