No data was found

“ย้ายถิ่นฐาน” ทิเบต เตรียมย้ายปชช. 17,555 คน หวังยกระดับ

ย้ายถิ่นฐาน

กดติดตาม TOP NEWS

"ย้ายถิ่นฐาน" เขตปกครองตนเองทิเบต เตรียมย้ายถิ่นฐานประชาชนจำนวน 17,555 คน หวังยกระดับความเป็นอยู่ และปกป้องระบบนิเวศอันเปราะบาง

“ย้ายถิ่นฐาน” ทิเบต ย้าย ถิ่นฐาน สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า เขตปกครองตนเองทิเบต (ซีจ้าง) ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน เตรียม ย้าย ถิ่นฐาน ประชาชนจำนวน 17,555 คน  หวังยกระดับความเป็นอยู่ และปกป้องระบบนิเวศ ทั้งนี้ แผนการ ย้าย ถิ่นฐาน โดยรวมจะครอบคลุมประชาชนมากกว่า 130,000 คน ตลอดระยะเวลา 8 ปี ติดตามเรื่องราวทั้งหมดนี้ที่ TOP News

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทิเบต เป็นอีกหนึ่งเขตการปกครองที่หลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดี โดยเขตปกครองตนเองทิเบต หรือ เขตปกครองตนเองซีจ้าง ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของสาธารณรัฐประชาชนจีน มีเมืองหลวงชื่อ ลาซ่า มีพระเป็นผู้นำของเขตปกครองตนเองนี้ ชาวทิเบตนับถือศาสนาพุทธนิกายวัชรยาน คล้ายกับประเทศภูฏาน ทิเบตตั้งอยู่บนเทือกเขาหิมาลัย เป็นที่ราบสูงที่สูงที่สุดในโลก จนได้รับฉายาว่า หลังคาโลก ทิเบตมีอากาศที่หนาวเย็นมาก และมีความกดอากาศและออกซิเจนที่ต่ำ ฉะนั้นผู้ที่จะมาในทิเบตจะต้องปรับสภาพร่างกายก่อน และด้วยเหตุนี้ประชากรที่อาศัยอยู่ในทิเบตจึงน้อย

 

 

ย้ายถิ่นฐาน

 

 

 

โดยเมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา สำนักข่าวซินหัว ได้รายงานว่า เขตปกครองตนเองทิเบต (ซีจ้าง) ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน เตรียม ย้าย ถิ่นฐาน ประชาชนจำนวน 17,555 คน ออกจากพื้นที่สูงในเมืองน่าฉวี่ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการท้องถิ่นเพื่อพัฒนาสภาพความเป็นอยู่ของประชาชนและปกป้องระบบนิเวศอันเปราะบางบนพื้นที่ราบสูงของภูมิภาค ประชาชนกลุ่มนี้จะสามารถย้ายออกจากพื้นที่ความสูงเหนือระดับน้ำทะเลเฉลี่ยมากกว่า 4,500 เมตร ในอีกหนึ่งเดือนครึ่ง เพื่อไปตั้งถิ่นฐานใหม่ในพื้นที่ที่เหมาะแก่การอยู่อาศัยมากกว่า ที่ระดับความสูงราว 3,600 เมตร ในเมืองซานหนาน

 

 

ย้ายถิ่นฐาน

 

 

อู๋เหวย ผู้อำนวยการสำนักบริหารป่าไม้และทุ่งหญ้าเขตปกครองตนเองทิเบต กล่าวว่าประชาชนกลุ่มนี้เคยอาศัยอยู่ในพื้นที่ที่มีสภาพอากาศเลวร้าย รวมทั้งมีสภาพการผลิตและความเป็นอยู่ที่ค่อนข้างล้าหลังในพื้นที่ทุ่งหญ้าเสื่อมโทรม พร้อมเสริมว่าโครงการย้ายถิ่นฐานสะท้อนให้เห็นถึงแนวคิดการพัฒนาที่ยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง โดยคำนึงถึงทั้งการปกป้องระบบนิเวศและความต้องการมีชีวิตที่ดีขึ้นของประชาชน ทั้งนี้ แผนการ ย้าย ถิ่นฐาน โดยรวมของภูมิภาคจะครอบคลุมประชาชนมากกว่า 130,000 คน ในเกือบ 100 ตำบลของทิเบต ตลอดระยะเวลา 8 ปี

 

 

ย้ายถิ่นฐาน

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : xinhuathai

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทัพเรือภาคที่ 1 ร่วมกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567
ตำรวจ รวบหนุ่มเพื่อนบ้าน ถือปืนขู่
ครอบครัววอนช่วยตามหาญาติหายตัวขณะเที่ยวไทย
กองทุนกำลังใจฯ "เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ" เปิดอบรมหลักสูตร Care Giver หลักสูตรผู้ดูแลผู้สูงอาย ณ ทัณฑสถานหญิงกลาง
อัยการยื่นฟ้อง "ฮาร์ท- สุทธิพงศ์" เอาผิดคดีม.112 โพสต์หมิ่นเบื้องสูง เมื่อปี 64
FBI ชี้เป้า จับหนุ่มก้ามปู ชาวมะกัน หนีข้ามแดน บีบคอเหยื่อ บังคับค้ากาม หนีกบดานไทย
"แบงค์ ศรราม" เคลียร์ชัดทุกปม หลัง "นุ่น ดำดง" ขอลาออก ทำงงกันทั้งคณะลิเก
นักปีนเขาติดบนหน้าผาในจีน 1 ชม.เหตุแออัด (คลิป)
ของแท้ปังสุด ๆ “ลิซ่า” คนไทยคนแรก สร้างตำนานโบกธงF1 ตามรอยคนดังฝั่งอเมริกา
กัวลาลัมเปอร์โกลาหล ต้นไม้ใหญ่ล้มกลางกรุง ตาย 1 (คลิป)

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น