No data was found

ปารีสเปิดตัวเชฟพิซซ่าสุดล้ำ: หุ่นยนต์ทำพิซซ่า

กดติดตาม TOP NEWS

ร้านพิชซ่ารูปแบบใหม่ในฝรั่งเศส มาพร้อมกับความแปลกใหม่ที่มีเชฟพิซซ่าเป็นหุ่นยนต์ โดยจะให้บริการตั้งแต่การสั่งอาหารไปจนถึงการตัดชิ้นและการใส่พิซซ่าลงในกล่อง

ร้านพาซซี่ ที่ตั้งอยู่ในย่าน โบบูร์ ใจกลางกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เปิดขายพิซซ่าโดยใช้หุ่นยนต์ในการให้บริการทุกขั้นตอน ตั้งแต่การนำก้อนแป้งมาแผ่เป็นแผ่น การราดซอส แต่งหน้าพิซซ่าแล้วนำไปอบ จนถึงการนำลงมาตัดแบ่งชิ้น ปิดกล่อง แล้วส่งออกไปให้ลูกค้า

เซบาสเตียน โรเวอร์โซ ชาวฝรั่งเศสวัย 34 ปี ผู้ร่วมก่อตั้งและเป็นผู้ประดิษฐ์ตัวหุ่นยนต์พาซซี่ ได้เล่าว่า ต้องใช้เวลาถึง 8 ปีในการวิจัยและพัฒนา จนสามารถสร้างหุ่นยนต์ทำพิซซ่าตัวแรกออกมาได้ เซบาสเตียนได้เล่าเสริมถึงความพร้อมของการใช้งานเทคโนโลยีหุ่นยนต์นั้น มีประมาณ 96-97 เปอร์เซ็นต์ และก็กำลังดำเนินการต่อไปเพื่อให้เทคโนโลยีที่ใช้อยู่มีความน่าเชื่อถือมากขึ้น ทั้งนี้ พวกเขาจะมีวิศวกรในการสังเกตการณ์และควบคุมได้ผ่านทางกล้อง ซึ่งจะสามารถแก้ไขหุ่นยนต์ได้เมื่อถึงเวลาจำเป็นเพื่อให้การบริการเป็นไปอย่างต่อเนื่อง

ด้านเทอร์รี่ กราฟเฟกนิโน ชาวฝรั่งเศสวัย 61 ปี ที่เป็นทั้งแชมป์ เป็นที่ปรึกษาและเป็นเชฟที่พาซซี่ด้วย เขาได้กล่าวถึงการทำพิซซ่าด้วยหุ่นยนต์ว่า ตอนนี้เราจัดว่าทำพิซซ่าได้ดีมาก แต่ยังมีเรื่องที่ต้องปรับปรุงและจะไม่หยุดเพียงแค่นี้ สิ่งที่ยากก็คือเรื่องแป้ง เพราะแป้งนั้นจะมีลักษณะที่เปลี่ยนไปได้ในแต่ละชั่วโมง ร้านจะไม่เอาแป้งแช่แข็งมาทำ ดังนั้นเครื่องจักรจะต้องปรับให้เข้ากับแป้งให้ได้ตลอดเวลา หุ่นยนต์จะต้องรู้จักแก้ไขสิ่งเหล่านี้ด้วยตัวเอง

เชฟชาวฝรั่งเศสยังเสริมว่า พิซซ่าเป็นอาหารสากลที่ไม่สามารถหายไปได้ ทุกชาติ ทุกศาสนาทั่วโลกต่างกินพิซซ่า มีพิซซ่าอยู่หลากหลายแบบ และตอนนี้ก็มีพิซซ่าพาซซี่ ที่ทำพิซซ่าด้วยหุ่นยนต์แล้ว ซึ่งที่สุดแล้วมันก็คือการแข่งขันการทำพิซซ่า และพิซซ่าจะออกมาได้ดีก็ขึ้นอยู่กับทุกคน

กระบวนการในการทำงานของหุ่นยนต์นับว่ามีความลงตัวรอบด้าน โดยมีการควบคุมทั้งเรื่องของเวลาที่ต้องรวดเร็วและเรื่องของคุณภาพ โดยคุณจะได้เพลิดเพลินกับการดูหุ่นยนต์ทำพิซซ่าในช่วงระหว่างการรอออเดอร์จนเสร็จในเวลาเพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซีย-รัฐอิสลาม อาจถูกทำให้เกิดข้อขัดแย้ง
ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น